Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 30/05/2023, 08:45 AM

Thám tử lừng danh Conan: Top 5 vụ án đã thật sự xảy ra ở ngoài đời, top 1 khiến Gosho muốn nghỉ vẽ

Đây chính là 5 vụ án mạng có thật ngoài đời mà đã được tác giả của Thám tử lừng danh Conan là ông Gosho đưa vào bộ manga trinh thám nổi tiếng của mình.

Khi xem anime/manga Thám tử lừng danh Conan, hầu như người hâm mộ đều phản thán phục trước các tình tiết logic cũng như trí tưởng tượng cực kỳ phong phú của tác giả Gosho trong các vụ án mạng. Tuy nhiên, không phải vụ án nào trong Thám tử lừng danh Conan cũng đều được vị tác giả này tưởng tượng ra. Đôi khi, ông cũng đem những ụ án mạng vô cùng đau buồn của thế giới thật vào manga. Và đây chính là 5 tập phim điển hình cho việc đó. Cùng MGN.vn xem qua nhé

5.Wedding eve

Conan

Trong tập phim này, Conan đã phải giải mã về sự tử vong đầy bí ẩn của cô dâu mang tên Kamon Hatsune. Mọi việc bắt đầu ở đêm trước khi lễ cưới diễn ra. Khi ấy, Kamon nói với chồng rằng cô muốn đi làm móng tay cho ngày cưới. Nhưng khi vừa ra tới xe, chiếc ô tô của cô đã phát nổ. Kamon cũng ra đi trong vụ nổ đó. Sau quá trình điều tra, thì hóa ra Kamon đã tự mình gây ra vụ án này. Tất cả bắt nguồn tự sự việc cô biết rằng mình và chồng chính là anh em sinh đôi đã thất lạc bấy lâu nay.

Những tưởng chuyện tình đầy drama và trắc trở này chỉ có trong tưởng tượng, nhưng không, nó cũng đã thật sự xảy ra ở Nhật Bản. Ở ngoài đời, một nhân viên bất động sản tên Erika đã kể rằng cô đã từng nghĩ là hôn phu của mình chính là trời sinh một cặp vì cả hai hoàn toàn giống nhau từ ngày tháng năm sinh. Nhưng khi phát hiện ra họ là anh em sinh đôi thất lạc, cả hai đã phải ly dị. Không chịu nổi sự đau buồn này, anh chồng đã tự vẫn

4.Góa phụ và đội thám tử

Conan (1)

Trong tập anime này, nhóm thám tử nhí bất ngờ gặp một người phụ nữ mang tên Tomoko đang khóc rất thê thảm trong công viên. Sau một hồi nói chuyện, Tomoko đã kết thân với đội thám tử nhí. Vào một ngày khi Tomoko dắt đội thám tử đi chơi, cô đã gặp được một chàng trai tên Kohei. Sau vài lần đi chơi, họ đã chính thức thành một cặp. Khi đội thám tử nhí đến thăm nhà Tomoko, Kohei bất ngờ ngã lầu và tử vong.

Sau một thời gian tìm hiểu, thì Conan đã cho ra kết luận rằng Tomoko chính là hung thủ đã thực hiện tội ác này. Ả chính là một kẻ sát nhân hàng loạt. Tomoko đã sắp xếp một cách tỉ mỉ để vụ án trông như tai nạn. Điều đáng nói rằng Kohei chính là nạn nhân thứ 5 của ả ta.

Vào năm 2013 tại Nhật Bản, ông Isao 75 tuổi có một mối quan hệ tình cảm với bà Chisako 67 tuổi. Sau 2 tháng hẹn hò thì cả hai chính thức về chung một nhà. Khi tới lúc làm bánh gạo đón năm mới, ông Isao đã bị bà Chisako thủ tiêu. Ông Isao chính là nạn nhân thứ 4 của bà. Điều đáng nói là cả bà Chisako ngoài đời và Tomoko trong anime đều nhắm đến các nạn nhân là nam tuổi xế chiều để ra. Mục đích là để chiếm đoạt tài sản.

3.Ma cà rồng hút máu

Conan (2)

Trong tập phim này, Heiji và Kazuha đi cùng với gia đình của Conan đến một gia đình để tìm hiểu về một lời nguyền ma cà rồng. Tại đây, vô số án mạng đã xảy ra, nhưng điều đáng nói là hung thủ đã làm các thi thể ấy trong như một con ma cà rồng. Trong số các thi thể, có một thi thể của Shimizu đã bị hung thủ cho uống thuốc chống đông máu. Sau khi cô tử vong, hắn đã lật ngược thi thể ấy lại treo lên cây và dùng kim đâm hai lỗ trên cổ để rút cạn máu của nạn nhân.

Ở ngoài đời, một vụ án tương tự tại Hàn Quốc đã từng xảy ra. Cụ thể là một nhóm 5 thiếu niên đã ra ta sát hại một nữ sinh cùng lớp do nữ sinh này đã nói xấu họ. Và để xử lý cái xác một cách nhanh gọn, bọn chúng cũng đã dùng kim để rút cạn máu của nạn nhân từ động mạch chủ trên cổ. Khi cái xác đã nhẹ đi, chúng đem nó ra sông Hàn để phi tan.

2.Vụ cướp 1 tỷ Yên

Conan

Vụ án này cướp tiền này đã từng làm rúng động cả đất nước Nhật Bản, và theo như những gì được chia sẻ bởi kênh Youtube PKD thì cho đến ngày nay, không ai biết tên cũng như số tiền ấy đang ở đâu. Cụ thể là vào năm 1968, một xe vận chuyển gần 300 triệu Yên từ ngân hàng đến nhà máy Toshiba. Giữa đường, xe đã bị một cảnh sát chặn lại và nói rằng trong số tiền đã bị cài bom. Ai trên xe cũng phát hoảng vì những ngày trước, quản lý ngân hàng đã nhận được thư đe dọa là sẽ có người đánh bom nhà ông.

Cảnh sát này kiểm tra dưới gầm xe, thì khói bất ngờ bốc lên. Vì vậy ai cũng hoảng loạn và bỏ của chạy lấy người. Sau một hồi không nghe tiếng nổ, các nhân viên ngân hàng quay sang thì thấy cả xe tiền và viên cảnh sát kia đã biến mất.

Trong Conan, tác giả chọn bối cảnh là sau khi vụ cướp đã diễn ra. Sau khi điều tra thì Conan cũng dần biết được những kẻ đó là ai. Không những vậy, những tên cướp ấy còn truy lùng và sát hại lẫn nhau để tìm tên cướp đã giả dạng cảnh sát cũng như một mình ôm hết số tiền kia.

XEM THÊM: Tình tiết gây tranh cãi trong movie thứ 26 của Conan đã được chính tác giả Gosho Aoyama thêm vào

1.Vị hành khách bí ẩn

Conan 1

Đây có lẻ là vụ án đặc biệt nhất trong danh sách này, vì sau khi chap truyện này được ra mắt không lâu, thì những tình tiết trong đó đã xảy ra ngoài đời thật. Trong tập truyện này, tiến sĩ Agasha và nhóm thám tử nhí đang ngồi trên chiếc xe buýt. Đột nhiên, hai kẻ cầm vũ khí đứng lên và bắt mọi hành khách làm con tin. Chúng gắn bom trên xe để ngăn cản bất kỳ hành động nào từ hành khách hay từ phía cảnh sát.

Vụ án này là cả một hành trình đấu trí giữa nhóm Conan, cảnh sát với hai tên cướp trên xe. Sau một hồi đấu trí thì cuối cùng các hành khác trên xe cũng đã được giải cứu. Ngoài đời thật thì không hề có hai tên cướp cầm súng và bom, nhưng lại có một thanh niên Nhật Bản 17 tuổi cầm dao để khống chế cả xe buýt. Lúc ấy, chiếc xe buýt liên tục chạy trên đường cao tốc và được đuổi theo bởi lực lưỡng cảnh sát hoàn toàn giống với Conan.

Sau một hồi truy đuổi gắt gao thì cuối cùng các hành khách trên xe buýt cũng đã được giải cứu. Tuy nhiên, khác với cái kết đẹp trong truyện, đã có 2 hành khách bị thương và 1 hành khách đã tử vong trong vụ án cướp xe buýt ngoài đời  này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.