Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 20/04/2022, 14:00 PM

Top 4 Anime Isekai ‘bánh cuốn’ nhưng cái tên thì ‘lạ lắm’!

Đây đều là những tác phẩm Anime Isekai sở hữu nhiều tình tiết vô cùng hấp dẫn và ăn khách nếu không bàn đến tiêu đề 'dị' không tả nổi.

Anime Isekai là những series có nội dung xoay quanh cuộc sống chuyển sinh của các nhân vật chính trong một thế giới hoàn toàn mới lạ. Sự thành công của Sword Art Online vào những năm 2010 đã mở ra một khuôn mẫu kinh điển cho các chuyến phiêu lưu, bao gồm cách đặt tựa đề anime cho ‘thế hệ đi sau’. Dựa trên lối suy nghĩ này, tiêu đề của các Anime Isekai thường được tác giả đặt với xu hướng hé lộ nội dung chính của cốt truyện. 

Điều này vô tình khiến các tựa đề trở nên rất dài, thậm chí giúp khán giả có thể mường tượng được nội dung chính trước khi họ theo dõi tác phẩm thực sự. Hầu hết, các tác giả luôn “trung thực” về những diễn biến Isekai khi đặt tên cho Light Novel/Manga, tất nhiên họ vẫn tuân thủ quy tắc bí mật twist.

Ban đầu, kiểu đặt tên này trông ‘kỳ kỳ’ nhưng khi các tác giả dần thân thuộc với nó thì bất cứ độc giả hay khán giả nào đều ‘gật đầu’, đôi khi còn thấy nó ấn tượng ở một số trường hợp.

Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?

Top 4 Anime Iseka ‘bánh cuốn’ nhưng cái tên thì ‘lạ lắm’_1

So với nhiều isekai, DanMachi khuyết yếu tố chuyển sinh đến thế giới khác nhưng vẫn sở hữu các đặc điểm đặc trưng của thể loại này. 

Theo đó, cách xây dựng của bộ anime này đưa ra gợi ý rất nhiều về game JRPG, bao gồm hệ thống cấp độ, dungeon và các khả năng. Những anh hùng phải săn quái vật và thu thập tinh thể ma thuật mà chúng kết tinh để thăng cấp cũng như nâng cao khả năng. 

Bell Cranel - nhân vật chính của series này, là một nhà thám hiểm khá yếu ớt nhưng lại muốn vĩ đại giống với cô gái mà anh ta thích. Cốt truyện được tóm tắt nhìn chung có vẻ nhàm chán nhưng đây là bộ anime có nhiều đánh giá cao về tính thú vị.

I’ve Been Killing Slimes for 300 Years and Maxed Out My Level

Top 4 Anime Iseka ‘bánh cuốn’ nhưng cái tên thì ‘lạ lắm’_2

Azura đột ngột qua đời do lao lực vì quá chăm chỉ và vất vả, tuy nhiên cô đã được chuyển sinh đến một thế giới khác. Cô hy vọng sở hữu cơ thể bất tử và sống yên bình trong núi để tiêu diệt slime. 

Đúng như tên tác phẩm, Azura đã làm công việc buồn tẻ này suốt 300 năm nên đã tích lũy đủ điểm kinh nghiệm để đạt level 99. Điều này đã làm cô trở nên nổi tiếng trong vùng về sức mạnh của mình, đồng thời khiến cuộc sống yên bình của Azura bị chấm dứt. Để hóa giải tình trạng này cũng như không phạm phải sai lầm tiền kiếp, cô đã lên đường phiêu lưu và gặp rất nhiều nhân vật “không bình thường” trên hành trình.

Mặc dù là anime isekai kiểu mẫu với nhân vật chính thực hiện các chuyến phiêu lưu, nhưng không vì thế mà mất đi sự vui vẻ, hài hước của phim.

Didn’t I Say To Make My Abilities Average in the Next Life?!

Top 4 Anime Iseka ‘bánh cuốn’ nhưng cái tên thì ‘lạ lắm’_3

Cô nàng Misato Kurihara được chuyển sinh thành Adele “Mile” von Ascham. Trước đó, để thỏa mong ước có một cuộc sống bình thường hơn là một nhân vật nổi bật, Misato đã cầu xin có những khả năng “trung bình” ở kiếp sống mới. 

Trớ trêu thay, Thần lại hiểu “trung bình” với nghĩa sức mạnh của con người ở Trái Đất nên Misato lại có sức khỏe vượt trội hơn người bình thường ở thế giới mới rất nhiều lần. Không còn cách nào khác, cô nàng đành cố gắng hòa nhập một cách miễn cưỡng.

Khi thưởng thức bộ phim này, phần lớn người xem sẽ cảm thấy vui nhộn, hài hước và tươi mới bởi các diễn biến đều thiết lập theo kiểu “cute trên mọi phương diện”. Do đó, kể cả khi các tình tiết phiêu lưu của iseka bị giảm khá nhiều nhưng vẫn tạo được sự lôi cuốn.

The World’s Finest Assassin Gets Reincarnated in Another World as an Aristocrat

Top 4 Anime Iseka ‘bánh cuốn’ nhưng cái tên thì ‘lạ lắm’_4

Khác với các bộ truyện isekai, nhân vật chính trong anime này không phải là một thiếu niên otaku được triệu tập đến thế giới mới mà là một sát thủ có đẳng cấp chuẩn bị rửa tay gác kiếm thì bị ám sát. 

Tuy nhiên, anh ta được nữ thần lựa chọn và có cơ hội tái sinh trong vùng đất mới với ký ức còn nguyên vẹn. Ở thế giới này, cuộc sống cũng như nhiệm vụ của anh ta chủ yếu liên quan đến việc ám sát các anh hùng.

Do các yếu tố giả tưởng của isekai bị lược bỏ khá nhiều, nên góc nhìn của nhân vật chính rất độc đáo so với các các cốt truyện cùng thể loại. Đây được xem là một trong số ít tác phẩm có ý tưởng và nội dung thoát khỏi khuôn mẫu chung của isekai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.