Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 05/07/2023, 17:20 PM

Top 5 anime đã nâng tầm vị thế phái nữ, top 1 đã từng suýt đánh bại được 'anh lớn' Dragon Ball

Những nữ chính trong các anime này chính là một minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của phụ nữ trong thế giới ngày nay. Cùng MGN.vn xem đó là anime gì nhé.

Như các meFan đã biết thì thể loại shonen là những bộ manga hay anime nhắm tới đối tượng khách hàng là nam trong độ tuổi thanh thiếu niên. Chính vì vậy mà hầu hết nhân vật chính của các anime/manga shonen đều là nam nhân. Mục đích chính của việc này là để người xem dễ liên tưởng đến bản thân hơn.

Tuy nhiên, cũng có không ít ngoại lệ khi những nữ nhân vật được lên ngôi và thủ vai chính. Nhờ vào những bộ anime đặc biệt này mà hình ảnh của những người phụ nữ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cùng MGN.vn xem đó là những anime nào nhé.

5.Kakegurui

Anime

Kakegurui, phát hành năm 2017, là một bộ anime hấp dẫn xoay quanh nữ chính Yumeko Jabami. Cô nữ sinh trung học này sở hữu một niềm đam mê mãnh liệt với cờ bạc và đặc biệt là không ngại mạo hiểm.

Sử dụng các kỹ năng đánh bạc đặc biệt của mình, Yumeko thao túng của Học viện Tư nhân Hyakkaou tham gia vào các cuộc cá cược cao để đạt được cả sự giàu có và ảnh hưởng. Tuy Yumeko không hề sở hữu bất kỳ sức mạnh thể chất nào, nhưng thông qua những gì nữ nhân vật này làm, ta có thể thấy được sự thông minh sắc sảo của một nữ nhi.

4.Soul Eater

Anime

Soul Eater kể cho ta nghe về câu chuyện của Maka Albarn. Cô ấy là một cô gái tuổi thiếu niên nhưng đã được được đào tạo để trở thành một thứ mà ta có thể tạm gọi là Lưỡi hái Tử thần. Và đây chính là món vũ khí sống phục vụ dưới trướng của thần chết. Người bạn đồng hành của Maka có tên Soul Eater Evans, cũng có khả năng biến thành lưỡi hái.

Cùng nhau, nhiệm vụ của họ là thu thập linh hồn của 99 ác nhân và một phù thủy để đạt được trạng thái tinh hoa nhất của Lưỡi hái Tử thần. Qua bộ anime này, ta cũng có thể thấy được là phụ nữ cũng nguy hiểm không thua kém bất kỳ gã đàn ông nào.

XEM THÊM: Một anime về Overwatch được Blizzard bất ngờ cho ra mắt vào đầu tháng 7 này

3.Claymore

Anime

Claymore kể về một đội chiến binh nữa người nữa quỷ. Và họ bị ràng buộc bởi nhiệm vụ phải tiêu diệt Yoma - những sinh vật quỷ dữ ăn thịt loài người. Trong số những chiến binh thiện chiến này, người nổi bật nhất chính là Clare. Tuy là một nữ nhân nhưng cô lại là một trong những người dũng cảm nhất trong trận chiến đối đầu với những sinh vật Yoma kia. 

2. Suicide Squad Isekai

Anime

Dù chỉ mới giới thiệu gần đây, nhưng Suicide Squad Isekai đã thu hút được không ít sự chú ý từ fan của cả animeDC comic. Tuy có tựa đề là Suicide Squad, nhưng theo những gì được chia sẻ thì nhân vật chính của anime này lại chính là Harley Quinn. Tuy là một ác nhân, nhưng xét kỹ thì Harley Quinn là nguồn cảm hứng cho một cuộc sống 'quậy' hết cỡ và cháy hết mình vì tình yêu mà các cô gái nên có.

1.Sailor Moon

Anime

Vào năm 1992, một bộ anime mang tên Thủy thủ mặt trăng đã làm say lòng biết bao khán giả dù là nam hay nữ. Từ đó trở đi, Thủy thủ mặt trăng luôn được đánh giá là anime shounen nổi tiếng nhất với nhân vật chính là nữ. 

Bộ anime xoay quanh cuộc hành trình của một cô gái trẻ tên Usagi Tsukino. Cô là người tình cờ phát hiện ra danh tính thực sự của mình là Thủy thủ Mặt trăng, một nữ chiến binh đại diện cho  tình yêu và công lý. Cùng với những người bạn đồng hành của mình, Thủy thủ Mặt trăng dùng sức mạnh phi thường của họ để chống lại các thế lực xấu xa và bảo vệ Trái đất. Nhân vật Usagi không chỉ cho ta thấy sức mạnh mà còn thấy được sự kiên cường của một người phụ nữ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.