Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 21/05/2022, 00:53 AM

Top 5 bài học cuộc sống hay nhất từ các nhân vật trong One Piece

Giống như hầu hết các anime shounen khác, One Piece dạy cho người xem nhiều bài học vô cùng quý giá về cuộc sống này.

One Piece không còn xa lạ với những vấn đề sâu sắc liên quan đến phân biệt đối xử, bóc lột trẻ em và thí nghiệm, và các chủ đề đen tối khác mà nhiều anime không khám phá. Qua các phân đoạn này giúp người xem cảm nhận tính chân thật từ câu chuyện của các nhân vật.

5. Tập trung vào những gì bạn có hơn là những gì bạn đã mất

One Piece Top 5 bài học cuộc sống hay nhất từ các nhân vật trong anime-1

Mất đi một người thân thiết là điều khó mà chấp nhận được, đặc biệt nếu họ ra đi đột ngột và nhanh chóng. Luffy đã chứng kiến ​​nhiều bi kịch xảy ra trước mắt. Mọi tình huống đều khiến anh cảm thấy sợ hãi, trống rỗng và bất lực. Đối với những nhân vật xung quanh Luffy, cũng như những người hâm mộ anime, nỗi đau của cậu sau cái chết của Ace là một điều rất phức tạp.

Tuy nhiên, đồng minh mới của cậu là Jinbe đã giúp Luffy nhận ra rằng vẫn còn những người cần cậu như một nhà lãnh đạo. Sự tương tác giữa Jinbe và Luffy khiến người hâm mộ xúc động, khi Luffy học cách tiếp tục chiến đấu ngay cả trải qua một trong những bi kịch lớn nhất của mình.

4. Luôn là chính mình & không bao giờ thay đổi vì một ai đó

One Piece Top 5 bài học cuộc sống hay nhất từ các nhân vật trong anime-2

Nhiều người phải đối mặt với vấn đề khó khăn là quyết tâm không bao giờ thay đổi vì người khác. Ivankov là ví dụ điển hình nhất cho thông điệp này, với vẻ ngoài nổi bật và thần thái lấp lánh. Bất kể anh ta xuất hiện trước mọi người như thế nào hay bất kỳ lời nói cay độc nào, Ivankov không bao giờ để những người đó hạ gục anh hoặc những người bạn cùng chí hướng của mình.

Việc anh sẵn sàng huấn luyện Sanji sau sự cố Sabaody là minh chứng cho thấy anh là một tên cướp biển có tấm lòng nhân hậu và cao thượng như thế nào. Thoải mái với bản thân và những gì người ta đại diện là bài học chính mà bất kỳ ai cũng có thể học được từ anh ta.

3. Phân biệt đối xử là một vấn đề nghiêm trọng và không nên xem nhẹ

One Piece Top 5 bài học cuộc sống hay nhất từ các nhân vật trong anime-3

Cái chết của Fisher Tiger là một trong những cái chết đau buồn nhất của One Piece, tạo ra một tác động mạnh mẽ trong suốt arc Đảo Người Cá. Anh ấy rất được đồng loại của mình kính trọng, thậm chí anh ấy còn quan tâm đến cuộc sống của con người mặc dù bị con người bắt làm nô lệ trong quá khứ.

Vào cuối mùa giải, Fisher Tiger đã bị một đội Thủy quân lục chiến bắn hạ và từ chối lấy máu người để chữa trị vết thương của mình. Anh ấy chết vì tin rằng con người cuối cùng sẽ phá vỡ rào cản phân biệt giữa họ và người cá. Mong ước của Fisher Tiger đã thành hiện thực nhờ Luffy và tấm lòng của cậu ấy.

2. Mọi thứ sẽ ổn khi yêu cầu sự giúp đỡ

One Piece Top 5 bài học cuộc sống hay nhất từ các nhân vật trong anime-4

Bất cứ khi nào được hỏi về cảnh yêu thích trong One Piece, nhiều người sẽ liên tưởng đến diễn biến Nico Robin tuyệt vọng cầu xin Luffy và đồng đội của cậu ấy cứu mạng sống của mình. Đó là một khoảnh khắc vô cùng ấn tượng, không chỉ vì diễn xuất lồng tiếng, nhạc phim hay hoạt hình xuất sắc, mà vì thông điệp của nó đối với người hâm mộ.

Bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác trong tình huống nguy cấp. Một cảnh đáng chú ý khác là tiếng kêu cứu của Nami chống lại Arlong. Tuy nhiên, quá khứ tồi tệ của Robin càng làm tăng thêm sức nặng cho mối quan hệ của cô với băng hải tặc Mũ Rơm sau khi gia nhập băng ở Alabasta.

1. Đừng sợ hãi khi đối mặt với những người mạnh hơn bạn

One Piece Top 5 bài học cuộc sống hay nhất từ các nhân vật trong anime-5

Đôi khi Luffy cũng gặp những thất bại. Tính cách quá tự tin, liều lĩnh và nóng nảy của cậu ấy có thể làm phiền hoặc thậm chí gây nguy hiểm cho bạn bè, nhưng cậu ấy không phải là người đầu hàng trước bất kỳ ai muốn làm hại người khác. Luffy đã chứng minh lý do tại sao mọi người nên đứng lên vì chính mình bất kể sự tàn nhẫn của đối thủ.

Ví dụ như việc Luffy sẵn sàng đứng lên chống lại Arlong để bảo vệ Nami, chiến đấu với một con rồng celestial để trả thù cho Hatchan, kể cả chiến đấu với Big Mom để dành lại Sanji. Luffy giống như một vị vua bảo vệ cấp dưới của mình, cậu ấy không cúi đầu trước bất cứ ai và sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo kẻ bất lương được đặt đúng vị trí của họ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.