Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 07/09/2023, 16:25 PM

Top 5 bộ anime shounen hay hơn cả manga gốc

Manga shounen luôn tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ đối với nguời hâm mộ. Tuy nhiên nhiều anime shounen chuyển thể đã không chỉ truyền tải xuất sắc giá trị của manga gốc mà còn nâng tầm vượt xa khỏi phiên bản gốc.

Manga shounen thường được hiểu là các tác phẩm chủ yếu huớng tới độc giả nam là chủ yếu. Các bộ truyện thuờng có nhiều cảnh chiến đấu gay cấn đồng thời đề cao tình bạn, tình cảm, tình yêu xoay quanh nhân vật trung tâm.

Nhiều câu chuyện trong số này bắt đầu dưới dạng manga và được chuyển thể thành anime, biến chúng thành tác phẩm kinh điển mọi thời đại vuợt qua cả manga gốc, đồng thời để lại dấu ấn đáng nhớ với người hâm mộ.

5 anime shounen hay hơn cả manga gốc

1) Fullmetal Alchemist: Brotherhood

Anime shounen Fullmetal Alchemist: Brotherhood là ví dụ điển hình về một tác phẩm chuyển thể chân thực và đặc biệt đã thành công trong việc đưa câu chuyện phức tạp của Hiromu Arakawa lên màn ảnh.

Top 5 bộ anime shounen hay hơn cả manga gốc 1

Anime vẫn kiên định trung thành với cốt truyện của manga, đồng thời cải thiện bầu không khí bí ẩn tổng thể và các phân cảnh chiến đấu, đảm bảo người xem hoàn toàn có thể đắm mình vào sự phát triển nhân vật sâu sắc, chủ đề triết học và thế giới được xây dựng phức tạp đã khiến tác phẩm gốc trở thành một kiệt tác. .

2) Attack on Titan

Anime Attack on Titan cũng như loạt manga đã quá nổi tiếng cũng như có lượng người hâm mộ đông đảo nhất trong cộng đồng anime. Anime không chỉ trung thành tuyệt đối với  manga  mà còn thường xuyên vượt qua nó.

Câu chuyện mở ra theo cách thu hút người xem, tạo ra trải nghiệm hồi hộp và lôi cuốn. Ngoài ra, các phân cảnh hành động và cảnh chiến đấu của nó rất ấn tượng về mặt hình ảnh, đặc biệt là trong các phần sau . Chất lượng hoạt hình khiến những trận chiến căng thẳng trong manga trở nên sống động ở mức độ vượt trội.

Top 5 bộ anime shounen hay hơn cả manga gốc 2

Attack on Titan giữ một vị trí danh tiếng trong thế giới anime shounen nhờ sự phát triển nhân vật đặc biệt của nó. Bộ truyện đã khéo léo tạo ra những nhân vật phức tạp mà sự phát triển xuyên suốt câu chuyện gây được tiếng vang sâu sắc với người xem, góp phần tạo nên sự nổi tiếng và được đánh giá cao.

3) Hunter x Hunter

Manga Hunter x Hunter của Yoshihiro Togashi nổi tiếng với cách kể chuyện phức tạp và anime chuyển thể năm 2011 đã thành công trong chuyển thể nó . Với chất lượng hoạt hình vượt trội và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết, bản chuyển thể này đã nắm bắt thành công bản chất của manga đồng thời nâng cao một số khía cạnh nhất định.

z4662615918431_68069492a2c3630a1c24c15a98602f1d (1)

Bản chuyển thể anime Hunter x Hunter 2011 cũng được coi là một trong những anime shounen được yêu thích nhất mọi thời đại.

Đáng chú ý, phần hình ảnh mượt mà trong phần Chimera Ant đã nâng cao tác động cảm xúc của cốt truyện hấp dẫn này. Ngoài ra, cách kể chuyện có nhịp độ phù hợp sẽ tránh được những tình tiết bổ sung không cần thiết, khiến người xem bị thu hút từ đầu đến cuối. Việc sử dụng lồng tiếng và âm nhạc càng nâng cao sự phát triển của nhân vật.

4) Naruto Shippuden

Bộ anime Naruto do Masashi Kishimoto sáng tác vẫn được coi là một trong những bộ anime shounen hay nhất mọi thời đại. Nó là một phần của The Big Three vì sự phát triển nhân vật đặc biệt, chiều sâu cảm xúc, cốt truyện hấp dẫn và cách kể chuyện đầy hành động hấp dẫn.

Naruto Shippuden là phần tiếp theo của bộ anime Naruto gốc , góp phần mở rộng và nâng cao di sản vốn đã phong phú của loạt phim Naruto . Nhiều người hâm mộ tin rằng nó thậm chí còn vượt qua cả manga gốc do khả năng chuyển thể hoàn hảo bầu không khí cũng như tính trôi chảy của hoạt hình và âm nhạc.

Top 5 bộ anime shounen hay hơn cả manga gốc 4

Trong anime Naruto , có cốt truyện độc đáo, nhân vật được phát triển tốt và những đoạn hồi tưởng hoài cổ giúp phân biệt nó với manga. Các tập phim bổ sung đào sâu vào lịch sử phong phú của các ninja làng Lá, tạo ra mối liên kết bền chặt hơn giữa người hâm mộ và các nhân vật. Những phần bổ sung này không chỉ tập trung vào các đồng nghiệp của Naruto mà còn khám phá bối cảnh của các shinobi trưởng thành, làm sâu sắc thêm mối liên hệ của người xem với các cá nhân cụ thể

5) Kimetsu No Yaiba (Demon Slayer)

Điều khiến Demon Slayer trở nên khác biệt và khiến nó trở thành một trong những anime shounen được đánh giá cao nhất chính là  chất lượng hình ảnh đặc biệt của nó, nhờ sự chuyển thể xuất sắc của Ufotable. Manga do Koyoharu Gotouge sáng tác, mang đến một bộ truyện shounen vững chắc với tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, cốt truyện hấp dẫn nhưng không có gì nổi bật và dàn nhân vật đa dạng.

Top 5 bộ anime shounen hay hơn cả manga gốc 5

Tuy nhiên, chính chất lượng hình ảnh ngoạn mục của anime đã khiến Demon Slayer trở thành hiện tượng văn hóa. Vào năm 2020, bộ phim Demon Slayer The Movie: Mugen Train đã trở thành anime có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại ở Nhật Bản.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.