Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 04/06/2021, 12:30 PM

Game Online: Có thực sự hiệu quả khi sử dụng KOLs ?

Sử dụng KOLs trong chiến lược quảng bá các sản phẩm Game Online là điều hết sức bình thường nhưng liệu có mang lại hiệu quả tối ưu cho NPH hay không ?

Sử dụng KOLs trong chiến lược quảng bá các sản phẩm Game online là điều hết sức bình thường nhưng liệu có mang lại hiệu quả tối ưu cho NPH hay không ?

Hiện nay KOLs đã không còn là thuật ngữ quá xa lạ khi chúng ta liên tục bắt gặp sự xuất hiện của những người nổi tiếng trên khắp các banner, video clip hay hình ảnh để quảng cáo cho các sản phẩm, lĩnh vực nào đó... trong đó có Game online. Vậy chúng ta gọi họ là gì, tại sao họ lại xuất hiện ở đó ? Vì họ chính là KOLs.

Key Opinion Leader ( Viết tắt là KOL hay KOLs ), được hiểu nôm na là một người hoặc nhóm người có tầm ảnh hưởng tương đối rộng trên cộng đồng mạng.

kols

Trong chiến lược Marketing của mình, có rất nhiều công cụ để NPH Game sử dụng và trong số đó KOLs chính là công cụ được triển khai nhiều nhất. Các tựa Game Online khác nhau sẽ được các NPH lựa chọn những người nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng khác nhau làm gương mặt đại diện thương hiệu cho trò chơi của mình. 

Vậy tại sao hình thức này lại được các nhà Marketing Game sử dụng phổ biến ?

Khi các chiêu thức quảng cáo cũ đã bị lỗi thời và không đem lại được hiệu quả như trước nữa thì ngay lập tức cần bổ sung một công cụ mới để duy trì lượng người chơi ổn định.

Vì vậy, dùng KOL đang trở thành một lựa chọn hàng đầu cho các nhà sản xuất, nhà phân phối Game. Thông qua Mạng xã hội Facebook, Youtube… việc dùng KOL quảng cáo game mang lại rất nhiều cái lợi như:

- Tiếp cận kiểu game thủ mục tiêu cực nhanh, cực chính xác và quy mô rộng rãi qua đó tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm và chi phí.

- Đối với thị trường Game, khi một tựa Game bất kì được người nổi tiếng quảng bá sẽ thay đổi nhận thức, tác động và ảnh hưởng lớn đến tâm lý người chơi, họ sẽ có cảm giác cảm giác đây là một trò chơi được đầu tư nghiêm túc, có thể chơi lâu dài chứ không phải là những trò chơi "sớm nở tối tàn", mở ra vài tháng rồi biến mất.

KOLs có thực sự hiệu quả ? Thực tế hiện nay ra sao ?

Dùng KOL quảng cáo game đang mang lại hiệu quả cao, chứng tỏ đây là một trong những hướng đi có lợi với Marketer game, Nhà sản xuất game, Nhà phân phối game hiện nay.

Một số tựa game online đồng hành cùng KOLs gặt hái nhiều thành công lớn như:

Siêu phẩm bắn súng tọa độ Gun Gun Mobile

Tận dụng độ nóng vốn có ( TOP 1 các BXH game CH Play, App Store ), thừa thắng xông lên Gun Gun Mobile đã hợp tác cùng nữ ca sĩ trẻ đình đám hiện nay là Amee. Sự kiện mang tên “thả thính” đã thu về hơn 10.000 thí sinh tham dự, hẳn là thành quả hiếm có đối với tựa game chỉ mới ra mắt.

Game Online Có thực sự hiệu quả khi sử dụng KOLs 2
Game Online Có thực sự hiệu quả khi sử dụng KOLs 3

PUBG MOBILE

NPH PUBG Mobile đã chính thức xác nhận việc hợp tác của mình với BLACKPINK. Việc hợp tác với nhóm nhạc nữ nổi tiếng toàn cầu - BLACKPINK khiến fan phát cuồng, đã có thêm lý do để mê chạy bo hơn. Sự kết hợp đỉnh cao ấy dự kiến sẽ đem lại nhiều thành công hơn cho tựa game này.

pubg-mobile-blackpink

Một số tựa game đồng hành cùng KOLs khác:

Game Online: Có thực sự hiệu quả khi sử dụng KOLs ? 5
photo-1-16226275230181800926243

Đương nhiên, cái gì cũng vậy sẽ có mặt tốt và mặt xấu. Sử dụng KOLs sẽ thất bại và kéo theo nhiều hệ lụy nếu NPH không chọn lọc kĩ. KOLs không có nghĩa là sẽ “auto” thành công. Những KOLs không phù hợp hay đang trong tình trạng Scandal căng thẳng sẽ gây thiệt hại rất lớn cho các nhãn hàng.

Bên cạnh đó, thực tế cũng cho thấy nếu chỉ “giao phó” sự thành bại cho KOLs là hoàn toàn sai lầm bởi đã có rất nhiều sản phẩm từng tự hào “vỗ ngực” tự xưng là “bom tấn”, tiêu tốn hàng tỷ đồng để mời được KOLs quảng bá nhưng cuối cùng lại nhận về cái kết “chua chát”, phải đóng cửa, xóa tên khỏi thị trường sau một thời gian “chờ rút máy thở”. Nguyên nhân là do bản chất gameplay không đủ hấp dẫn để gắn bó, cách vận hành của NPH, game không giống với những gì đã quảng cáo...

Chính vì thế, việc sử dụng KOLs có thực sự đạt được hiệu quả hay không đều phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và sự khéo léo, tinh tế trong các chọn lựa của NPH game.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!