Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 11/07/2022, 23:24 PM

Valorant: Lời nguyền 9-3 có thật sự tồn tại hay chỉ là lời đồn?

Valorant là một tựa game đối kháng khá nổi tiếng và trong cộng đồng game thủ luôn có một lời nguyền với tỉ số 9-3. Nó là gì và có thật sự tồn tại không?

Giống như mọi lời bàn tán khác, lời nguyền 9-3 chỉ là một tin đồn do người chơi Valorant đã xây dựng nên. Mặc dù điều này có vẻ buồn cười, nhưng nó lại có thật. Mỗi đội được chia 12 vòng cho mỗi bên để đạt được càng nhiều điểm càng tốt khi chơi trò chơi. Trong giai đoạn này, nếu một bên dẫn trước với tỷ số 9-3, khả năng họ thua sẽ tăng lên đáng kể.

Hiện tượng này đã được quan sát thấy trong các chặng lớn của Valorant Champions Tour, khiến nó trở thành một điều có thật trong cộng đồng. Do đó, nhiều đội dẫn đầu cuối cùng nhường một hiệp cho đối thủ của họ để dẫn đến tỷ số 8-4 và ‘phá vỡ lời nguyền.’

Ý tưởng này có vẻ ngớ ngẩn, nhưng nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp cũng tin vào lời nguyền này, bao gồm Shahzeb ‘ShahZaM’ Khan, Tyson ‘Tenz’ Ngo, và Yassine ‘Subroza’ Taoufik, khiến nó trở thành một điều nghiêm trọng trong cộng đồng. Nó cũng thúc đẩy nhiều người sáng tạo nội dung tạo video về cách phá bỏ lời nguyền, phần còn lại cho thấy mối đe dọa thực sự như thế nào.

tenz

Vậy lời nguyền này ‘có thật' hay không? Câu trả lời thì lại hơi khó vì điều này đã được chứng minh ở nhiều sân khấu lớn như VCT Masters. Một trong những trường hợp như vậy đã được chứng kiến trong trận đấu vòng bảng giữa Gambit và 100 Thieves, nơi sau này dẫn trước 9-3 hoàn hảo trên Split. Tuy nhiên, Gambit đã trở lại khó khăn trong hiệp hai. Từ điểm 9-3, họ dẫn trước đến 10-12 trong hiệp hai. Họ vẫn thua trận với tỷ số 10-13.

>> XEM THÊM: Valorant: Toàn bộ thông tin cần biết về MMR, hệ thống xếp hạng và những thứ khác

Điều này lại xảy ra với các đội tương tự trên Icebox, khi Gambit dẫn trước 9-3 và nâng tỷ số lên 11-3. Trong khi mọi thứ có vẻ tồi tệ đối với 100T, họ đã chống lại tất cả các tỷ lệ cược và giành chiến thắng 10 round liên tiếp để giành lấy bản đồ.

lời nguyền 9-3

Hai trường hợp ở cùng một màn khiến người hâm mộ và game thủ tin rằng lời nguyền 9-3 là có thật khi nó luôn giáng vào đội dẫn đầu. Tuy nhiên, từ quan điểm logic, lời nguyền chỉ xảy ra nếu các bên cuối cùng trở nên quá tự tin về việc giành chiến thắng, nhưng đối thủ lại khó khăn hơn. Ngoài ra, bất cứ khi nào tỷ số lên đến 9-3, nhiều người dùng tiềm thức sợ thua và kéo tinh thần của họ xuống.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Valorant sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.