Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/04/2023, 16:00 PM

Vì sao hầu hết các bộ anime lại chọn nhân vật chính là học sinh còn đang học lớp 11?

Các meFan có bao giờ thắc mắc rằng vì sao nhân vật chính của hầu hết anime/manga đều là học sinh 16 hoặc 17 tuổi không?Hãy cùng MGN.vn tìm câu trả lời nhé.

Nếu như các meFan có để ý thì hầu như các nhân vật chính trong các bộ manga/anime đều rơi vào độ tuổi từ 16 cho tới 17. Điều này có nghĩa là các nhân vật chính ấy chỉ mới học lớp 11 hoặc lớp 12 của cấp 3. Liệu có phải là do độ tuổi này có điều gì đó đặc biệt? Hay còn một lý do nào khác? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng hóc búa này nhé.

Lý do đầu tiên: Đây là độ tuổi lý tưởng nhất cho một nhân vật manga/anime

anime

Có thể nói rằng ở độ tuổi 16 cho đến 17 này là khoảng thời gian biến động cũng như có nhiều câu chuyện thú vị nhất của một con người. Vì ở độ tuổi này, các nhân vật sẽ phải va chạm với những khó khăn đầu tiên của người trưởng thành. Đây chính là thời điểm mà một nhân vật sẽ phải suy nghĩ về tương lai của bản thân. Đặc biệt nhất là đối với các nhân vật chính tuổi 16, 17 tuổi thì họ vẫn còn đủ nhỏ để phát triển những cũng vừa đủ trưởng thành để tạo ra nét riêng biệt của mình trong bộ anime/manga.

Đặc biệt nhất là ở độ tuổi này, các nhân vật này không phải quá lo lắng về các đồ án trong đại học hoặc các dự án trong công việc. Chính vì vậy mà ngoài thời gian phải đến trường thì những nhân vật chính trong độ tuổi này có khá nhiều thời gian để làm tất cả những điều họ muốn, từ tỏ tình cho đến chiến đấu với kẻ thù.

Lý do thứ hai: Độ tuổi này có sự linh hoạt cần thiết cho cốt truyện

anime

Nếu các bộ manga hay anime đặt nhân vật chính là các học sinh cuối cấp ba, thì dường như nó không đủ thời gian để khiến người hâm mộ cảm nhận được bộ truyện. Vì ở độ tuổi cuối cấp ba, các học sinh đã sắp ra trường. Chính vì vậy với những học sinh lớp 11, tác giả của các bộ truyện, đặc biệt là bộ truyện về thể thao, sẽ có nhiều thời gian để phát triển cho cả nhân vật cũng như cốt truyện.

Còn nếu để nhân vật chính là một học sinh năm đầu của cấp ba, thì họ vẫn còn quá ngây thơ để có thể phát triển một bộ truyện chạm đến trái tim của fan. Cho nên với học sinh lớp 11, các nhân vật ấy vừa có thể vào vai một người chỉ dẫn cho những học sinh mới vào cấp ba, vừa có thể nhận thêm kinh nghiệm từ các anh chị năm cuối. Từ đó, các tình tiết trong anime/manga sẽ được tiếp diễn trơn tru hơn.

anime (1)

XEM THÊM: Doraemon Movie 42: Những 'bằng chứng thép' cho thấy sức nóng chưa bao giờ giảm của 'Mèo Ú U60'

Vậy còn các meFan thì có suy nghĩ như thế nào về việc hầu hết các nhân vật chính trong anime/manga đều là học sinh lớp 11? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.