Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 10/10/2022, 08:29 AM

Vì sao hầu hết các tác giả anime/manga lại luôn chọn màu tóc đen cho các nhân vật chính của mình?

Dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng các meFan có bao giờ thắc mắc rằng vì sao tác giả của những bộ manga/anime lại luôn chọn màu tóc đen cho nhân vật chính của họ? Nếu có thì hãy cùng MGN.vn đi tìm hiểu lý do nhé.

Thế giới anime cũng như manga là nơi cho các vị tác giả thỏa sức sáng tạo. Chính vì thế mà các nhân vật trong thế giới giả tưởng này luôn có cẻ bề ngoài khá độc đáo. Nhưng có lẽ đáng chú ý nhất vẫn chính là phần tóc của các nhân vật, đặc biệt nhất là các nhân vật thuộc thể loại shounen. Tuy có thể sáng tạo thoải mái là vậy, nhưng vì sao phần lớn các tác giả lại luôn chọn màu tóc đen cho các nhân vật chính của mình? Hãy cũng MGN.vn đi tìm hiểu lý do tưởng đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp ấy nhé.

Goku và Luffy

Có lẽ nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong anime shounen chính là Goku, anh hùng của loạt anime/manga Dragon Ball . Mặc dù các dạng sức mạnh khác nhau của anh ấy có thể chuyển đổi màu tóc khác, Goku bắt đầu với mái tóc đen. Theo như những gì tác giả đã nói thông qua Vegeta thì tóc màu tối được coi là chuẩn mực trong chủng tộc Saiya.

Và đặc biệt hơn, Goku không phải là nhân vật anime tỏa sáng duy nhất với màu tóc đen. Luffy, nhân vật chính trong One Piece, cũng có mái tóc đen. Điều tương tự cũng xảy ra với nhiều thành viên của gia đình oestar trong JoJo's Bizarre Adventure. Không chỉ dừng lại ở shounen, ngay cả những chương trình dành cho trẻ em cũng có những nhân vật chính có mái tóc đen. Nobita Nobi trong Doraemon hay  Ash / Satoshi của anime Pokémon.

XEM THÊM: Top 5 nhân vật trong Naruto đủ tầm để solo với Goku trong Dragon Ball

Nguyên nhân 

Goku trong manga Dragon Ball Super

Một trong những nguyên nhân lớn nhất chính là các tác giả muốn tác phẩm của bản thân trở nên tự nhiên và gần gủi hơn với người hâm mộ tại đất nước Nhật Bản của mình. Vì suy cho cùng, hầu hết người Nhật thường có xu hướng để tóc đen hoặc sẫm màu. Cho nên màu tóc màu đen sẽ làm những đọc giả của thể loại shounen (thường là từ trẻ con cho đến độ tuổi trưởng thành) sẽ cảm thấy bản thân giống với nhân vật chính của câu chuyện hơn. 

Nguyên nhân nhỏ hơn đó chính là vì manga chủ yếu là những trang truyện trắng và đen, nên nếu chọn màu đen thì các tác giả sẽ không phải tốn quá nhiều công sức để làm màu tóc nổi bật. Và rồi manga được dựng thành anime, chính vì thế mà hầu hết các nhân vật chính thường sẽ có tóc màu đen .

Goku, Luffy và Toriko trong anime kết hợp

Đương nhiên rằng vẫn sẽ có một số ngoại lệ như màu tóc vàng của Naruto trong bộ truyện cùng tên, hay màu tóc hồng của Natsu trong Fairy Tales. Và điều đó là hoàn toàn bình thường vì nó chỉ đơn giản là các tác giả của những bộ truyện ấy không muốn bị gò bó với những điều thường thấy.

Liệu MGN.vn còn quên nhắc đến những nhân vật chính nào trong anime/manga thể loại shounen mà không có màu tóc đen không? Các meFan hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.