Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 29/01/2023, 06:20 AM

15 tựa game bạn có thể thích nếu bạn là fan Genshin Impact

Nếu như bạn yêu thích Genshin Impact và đang tìm kiếm thêm những tựa game tương tự thì bài viết này sẽ cho bạn một số gợi ý mà bạn có thể thử trải nghiệm.

Genshin Impact đã gây bão trên toàn thế giới khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2020, và sức nóng của nó hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trò chơi nhập vai lấy cảm hứng từ anime này của HoYoverse có dàn nhân vật đáng yêu, thế giới mở nhập vai và hệ thống chiến đấu độc đáo, tất cả đều được cung cấp miễn phí cho cộng đồng người chơi.

Tuy nhiên, chơi mãi một tựa game thì cũng sẽ có những lúc chán, đặc biệt là khi bạn đã hoàn thành gần như hết tất cả các nội dung chính và hiện đang chờ trò chơi cập nhập thêm các nội dung mới. Vậy thì, để MGN gợi ý cho bạn 15 tựa game tương tự như Genshin Impact để bạn có thể thử trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 này nhé.

1. Tower of Fantasy

Nền tảng: iOS, Android, PC

Năm ra mắt: 2022

Tower of Fantasy có lẽ là game giống Genshin Impact nhất từng được thấy. Hầu hết người chơi sẽ gọi nó là bản sao của Genshin Impact nhưng sự thật thì không phải vậy. Tower of Fantasy thực chất chỉ tương đồng với Genshin Impact về khoản thiết kế nhân vật và thế giới lấy phong cách anime làm chủ đạo. Tuy nhiên, phần combat và các nội dung trong trò chơi của Tower of Fantasy sẽ có những nét độc đáo của riêng mình.

2. The Legend of Zelda: Breath of The Wild

Nền tảng: Switch, Wii U

Năm ra mắt: 2017

Nếu bạn đã chơi Breath of the Wild trước khi bước chân vào thế giới của Genshin Impact, bạn sẽ nhận thấy rằng HoYoverse rõ ràng đã sử dụng trò chơi Legend of Zelda này làm nguồn cảm hứng. Rất nhiều cơ chế trong trò chơi của họ, đặc biệt là cách chiến đấu giữa hai trò chơi cực kỳ giống nhau. Một số người thậm chí còn nói trò chơi này là tựa game đã truyền cảm hứng cho game nhập vai anime yêu thích của những người chơi Genshin Impact.

3. Honkai Impact 3

Nền tảng: iOS, Android, PC

Năm ra mắt: 2016

Tựa game cùng nhà sản xuất với Genshin Impact chắc chắn cũng sẽ là một tựa game mà bạn có thể cân nhắc để trải nghiệm trong dịp Tết 2023. Điểm khác biệt giữa Genshin Impact và Honkai Impact 3 là Honkai sẽ tập trung vào yếu tố combat cũng như là độ hardcore của các kẻ địch cũng mạnh hơn so với Genshin Impact. Nhưng bù lại thì yếu tố thế giới mở trong Honkai Impact 3 lại không phải là thế mạnh của tựa game này.

4. Phantasy Star Online 2

Nền tảng: Xbox, PC, PS

Năm ra mắt: 04/07/2012

Tiếp theo trong danh sách của chúng ta là Phantasy Star Online 2, một trò chơi gacha khác với chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp. Phantasy Star Online 2 là một game nhập vai trực tuyến miễn phí. Hệ thống lựa chọn nhân vật của trò chơi dựa trên các lớp chiến binh, giống như Genshin Impact, những nhân vật này có những khả năng độc đáo của riêng họ và có thể được sử dụng để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.

5. Final Fantasy XIV

Nền tảng: PC, Playstation

Năm ra mắt: 30/09/2010

Được phát hành cách đây hơn một thập kỷ, Final Fantasy XIV đã nhận được rất nhiều bản cập nhật nội dung chính đều đặn (khoảng 3 tháng một lần). Lấy bối cảnh ở thế giới Hydaelyn, trò chơi đưa người chơi đi qua ba lục địa, khám phá những cảnh quan mới, hoàn thành các nhiệm vụ hấp dẫn,...

6. Persona 5 Strikers

Nền tảng: PC, Playstation, Nintendo Switch

Năm ra mắt: 22/02/2021

Persona 5 Strikers xoay quanh một nhóm học sinh trung học tự gọi mình là Phantom Thieves khi họ chiến đấu chống lại những vấn nạn được xem là mặt tối của xã hội, nhưng nó được khai thác dưới một góc nhìn viễn tưởng hơn, tràn ngập đất nước của họ. Trò chơi có hệ thống chiến đấu tương tự như trong Genshin Impact; 4 nhân vật với sức mạnh và điểm yếu khác nhau được phép chiến đấu cùng nhau trong một nhóm duy nhất. Những nhân vật này sử dụng các loại vũ khí khác nhau để hoán đổi nhanh chóng và hạ gục kẻ thù trong thời gian ngắn.

7. Dragon Quest II: Luminaries of the Legendary Line

Nền tảng: iOS, Android, Playstation, Nintendo Switch

Năm ra mắt: 26/01/1987 (Bản Original)

Tiếp theo trong danh sách của MGN là Dragon Quest II: Luminaries of the Legendary Line. Đây có lẽ là trò chơi lâu đời nhất trong danh sách các trò chơi tương tự Genshin Impact này. Trò chơi, được yêu thích nhất trên hệ tay cầm, sở hữu thế giới 2D, nơi người chơi có thể chơi với ba nhân vật đến từ 3 vương quốc khác nhau, Midenhall, Cannock và Moonbrooke.

8. Trials Of Mana

Nền tảng: Android, PS4, Switch, PC

Năm ra mắt: 2020

Trials of Mana là sự hồi sinh của một tác phẩm kinh điển cũ và nó không thể đến vào thời điểm tốt hơn. Nó được coi là một trong những game nhập vai được mong đợi nhất năm 2020 và nếu bạn vốn đã say mê với Genshin Impact, trò chơi này sẽ mang đến cho bạn một làn gió mới.

9. Tales of Arise

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

Năm ra mắt: 2021

Nếu bạn sở hữu một chiếc Xbox và dường như không thể chạm tay vào Genshin Impact, thì đây là một giải pháp thay thế tuyệt vời dành cho bạn! Serie Tales là một trong những thương hiệu JRPG nổi tiếng nhất hiện có và Tales of Arise sẽ không làm bạn thất vọng.

10. Immortals Fenyx Rising

Nền tảng: Nintendo, PlayStation, Xbox, Google Stadia, PC

Năm ra mắt: 2020

Trong thời gian ra mắt, Immortals Fenyx Rising của Ubisoft đã nổi tiếng là bản sao BOTW, giống như Genshin Impact. Nhưng điều đó không có nghĩa là trò chơi  nàykhông đáng để bạn dành thời gian! Hệ thống chiến đấu trong trò chơi này tốt hơn đáng kể so với Breath of the Wild, với vũ khí không bị gãy và hàng loạt khả năng cũng như combo để thành thạo. Đánh boss cũng mang đến sự cân bằng tuyệt vời giữa thử thách và niềm vui.

11. Dragalia Lost

Nền tảng: iOS, Android

Năm ra mắt: 2018

Nếu bạn muốn có một trò chơi gacha trên iOS hoặc Android, trong khi thực chất vẫn là một game nhập vai hành động, thì không đâu khác ngoài Dragalia Lost. Trò chơi này được thực hiện bởi Cygames và được phát hành bởi Nintendo. Và đúng như mong đợi từ thương hiệu game nổi tiếng, trò chơi này sở hữu một trong những cốt truyện hấp dẫn nhất trên nền tảng di động.

12. Sword Art Online: Integral Factor

Nền tảng: iOS, Android

Năm ra mắt: 2017

Nếu bạn đã quen thuộc với anime Sword Art Online, thì trò chơi này hoạt động khá giống với những gì bạn thấy trong bộ phim đó. Bạn sẽ được chuyển đến thế giới Aincrad, nơi bạn sẽ phải huấn luyện, hợp tác và chiến đấu theo cách của mình để đạt đến đỉnh cao. SAO:IF có những điểm tương đồng rõ ràng với Genshin Impact với sự nhấn mạnh vào sự tiến bộ của người chơi và chiến đấu chặt chém. Bạn sẽ nhận được một loạt vũ khí cận chiến thông thường cũng như các kỹ năng sử dụng kiếm đặc biệt mà bạn có thể mua hoặc giành được sau khi hoàn thành một nhiệm vụ.

13. Xenoblade Chronicles 2

Nền tảng: Nintendo Switch

Năm ra mắt: 2017

Xenoblade Chronicles 2 có nét tương đồng kỳ lạ với Genshin Impact, từ hệ thống gacha tương tự cho đến hệ thống chiến đấu dựa trên nguyên tố. Cũng giống như Genshin Impact, bạn không cần mở khóa vũ khí hiếm để hoàn thành trò chơi. Nhưng đối với những người theo chủ nghĩa hoàn thiện, thật khó để không muốn chạm tay vào những vật phẩm độc quyền này để hỗ trợ bạn trong trận chiến.

14. Ys IX: Monstrum Nox

Nền tảng: Nintendo Switch, PlayStation 4, Microsoft Windows, Google Stadia

Năm ra mắt: 2021

Nếu hệ thống combat hấp dẫn trong Genshin Impact là điểm thu hút bạn, thì bạn chắc chắn sẽ thích Ys IX. Trò chơi này là phần mới nhất trong loạt siêu phẩm Ys, và mặc dù nó không đột phá như phần trước YS XIII, nhưng nó cũng sẽ không gây thất vọng cho người chơi. Trò chơi đưa người chơi vào một cuộc hành trình hoành tráng hơn so với những người tiền nhiệm với hệ thống chiến đấu mạnh mẽ nhờ khả năng chuyển đổi giữa các nhân vật.

15. Another Eden: The Cat Beyond Time and Space

Nền tảng: iOS, Android, Window, Nintendo Switch

Năm ra mắt: 12/04/2017

Trò chơi này sẽ mở ra cho người chơi câu chuyện về hành trình của nhân vật chính cố gắng cứu em gái của mình bằng cách thực hiện một cuộc hành trình xuyên thời gian và không gian. Câu chuyện chính bao gồm hơn 80 chương và có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Trên đây là list 15 tựa game tương tự như Genshin Impact mà bạn có thể tham khảo trong dịp Tết 2023 này. Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!