Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 26/05/2023, 10:44 AM

3 nguyên tắc 'bất di bất dịch' khi chơi ĐTCL

Là một chế độ chơi 'nhân phẩm' nhưng ĐTCL vẫn có những quy tắc riêng mà nếu đáp ứng được thì bạn sẽ trở thành một Cao Thủ đáng ngưỡng mộ.

Dưới đây là các mẹo và thủ thuật hàng đầu dành cho người chơi ĐTCL để có thể mang lại cho bản thân lợi thế cần thiết để đánh bại đối thủ.

Là một chế độ chơi 'nhân phẩm' nhưng ĐTCL vẫn có những quy tắc riêng mà nếu đáp ứng được thì bạn sẽ trở thành một Cao Thủ đáng ngưỡng mộ.

>>XEM THÊM: ĐTCL: Phân định thắng thua bằng mẹo đặt tướng từ game thủ chuyên nghiệp

Thích nghi với meta đang thay đổi

Riot Games liên tục tạo ra những meta mới sau mỗi phiên bản cập nhật, do đó người chơi không được phép đắm chìm trong meta cũ mà phải luôn 'đu' theo xu hướng mới nhất.

Mỗi khi có bản cập nhật, các tướng hoặc trang bị sẽ được buff hoặc giảm sức mạnh, thậm chí là 'rework',... Vì vậy, bạn cần biết mọi chi tiết về chúng để luôn chơi với những combo mạnh nhất, điều này sẽ yêu cầu bạn thay đổi đội hình và chiến lược của mình.

Xem xét những vị tướng và team-comp nào đang bị áp đảo hoặc bị giảm sức mạnh sẽ giúp bạn có lợi thế hơn đối thủ. Nó cũng sẽ giúp bạn dự đoán tướng hoặc đội hình mà đối phương sẽ chọn. Ngoài ra, việc thích nghi với meta mới sẽ giúp bạn hiểu cách sắp xếp trang bị, reroll và lên cấp để phù hợp với chiến thuật mới.

Riot Games liên tục tạo ra những meta mới sau mỗi phiên bản cập nhật, do đó người chơi không được phép đắm chìm trong meta cũ mà phải luôn 'đu' theo xu hướng mới nhất.

Những vòng đấu cuối là quan trọng nhất

Cách duy nhất để vào Top 1 là giành chiến thắng trong tất cả vòng đấu cuối game. Newbie thường có xu hướng build một team mạnh đầu game mà quên đi tầm quan trọng của những ván đấu late. Đúng là có rất nhiều đội hình snowball mạnh nhưng lại khó sử dụng ở cuối game, chủ yếu là do chúng toàn tướng rẻ tiền, yếu hơn hẳn dàn tướng 4 - 5 vàng. 

Phải luôn đi trước đối thủ một bước bằng cách thăm dò chiến lược của đối thủ, sau đó dự đoán những combo nào có thể khắc chế họ vào cuối game.

Tập trung kinh tế và combo vào cuối game sẽ mang lại cho bạn lợi thế rất lớn, vì vậy hãy luôn ghi nhớ khi nào nên đẩy mạnh để giành chiến thắng hoặc khi nào nên chơi một combo 'chết chóc' để luôn dẫn đầu bằng cách tối ưu hóa tướng, trang bị, vị trí và quan trọng nhất là vàng của bạn.

Cách duy nhất để vào Top 1 là giành chiến thắng trong tất cả vòng đấu cuối game

Nghệ thuật Reroll

Reroll sẽ tiêu tốn của bạn 2 vàng cho mỗi lần, nhưng nắm rõ cơ chế sẽ giúp bạn vào top dễ dàng. Hãy nhớ rằng, càng lên cấp cao thì cơ hội có được tướng giá rẻ càng thấp và cơ hội sở hữu tướng 'xịn' hơn trong Cửa Hàng càng cao, vì vậy hãy reroll một cách khôn ngoan dựa trên chiến thuật của bạn.

Cân nhắc xem cách tốt nhất là tiết kiệm vàng để có cơ hội bổ sung một tướng đắt tiền hay tốt nhất là nên reroll ở cấp độ thấp để nâng cấp tướng hay có nhiều bản sao hơn của một tướng giá rẻ.

Reroll được sử dụng để hoàn thành các đội hình quan trọng hoặc kích hoạt các đặc điểm quan trọng, hoặc thậm chí để tìm tướng carry của bạn. 

Reroll được sử dụng để hoàn thành các đội hình quan trọng hoặc kích hoạt các đặc điểm quan trọng, hoặc thậm chí để tìm tướng carry của bạn

Nói tóm lại, cho dù bạn là newbie hay người chơi kỳ cựu thì đều phải luyện tập mỗi ngày. Trải nghiệm sẽ mang đến kinh nghiệm. Bạn sẽ 'pro' hơn khi chịu khó học hỏi từ những sai lầm của mình và thử các cách kết hợp và phối hợp khác nhau. 

Cuối cùng, để không bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn nhất và mới nhất về ĐTCL thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!