Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 11/11/2021, 10:30 AM

3 tựa game sau đây đã thành công bước khỏi “meta” thường thấy

Đây là những tựa game thuộc hàng “đỉnh của chóp”, thật sự phá cách trong lối chơi cũng như sở hữu không gian sáng tạo vô cùng rộng lớn, giúp người chơi thoải mái tìm tòi khám phá thế giới trong game.

Nier: Automata

capsule_616x353

Ra mắt năm 2017, Nier: Automata đã trở thành cơn cuồng phong thật sự quét qua mọi bảng xếp hạng lúc bấy giờ. Qua bàn tay nhào nặn của Yoko Taro - bậc thầy về sáng tạo, từng yếu tố trong game được hoàn thiện đến mức cao nhất. Cốt truyện của game cũng là một điểm sáng tạo. Để có thể thực sự biết được những gì đang xảy ra trong trò chơi, bạn phải hoàn thành Nier: Automata tới 3 lần, mỗi lần sẽ có thêm một nhân vật mới với lối chơi khác nhau.

Game còn có một số cơ chế khá hay ho. Game cho phép bạn đi câu cá và ăn cá, nhưng nếu bạn ăn phải con cá không dành cho người máy thì...bạn ch.ết. Đặc biệt hơn, một cơ chế khác là đến màn hình credit, bạn vẫn có thể tiếp tục bắn súng và đến khúc cuối, bạn sẽ có lựa chọn hi sinh savegame để giúp đỡ những người chơi khác qua màn.

The Legend Of Zelda: Breath Of The Wild

hero-1620126175132675768869

Cũng được phát hành năm 2017, tuy nhiên The Legend Of Zelda: Breath Of The Wild lại không hề bị Nier: Automata làm lu mờ. Thay vì bắt người chơi cày nhiệm vụ sấp mặt thì nó tập trung vào những chuyến phiêu lưu. Mục tiêu của bạn từ đầu đến cuối không hề thay đổi, đó là tiêu diệt Gannon, chỉ là bạn làm thế nào để hoàn thành mục tiêu đó mà thôi.

Đặc biệt ở tựa game này chính là cách nhân vật tương tác với môi trường xung quanh. Bạn có thể thả mình trôi theo dòng nước, chặt cây làm bè làm nhà làm này làm kia. Bạn có thể trèo lên bất cứ chỗ nào bạn muốn, miễn là bạn có đủ sức sáng tạo biến giới hạn thành vô hạn.

L.A Noire

4267738_123

Được phát hành bởi Rockstar, L.A Noire lấy bối cảnh thành phố Los Angeles những năm 1940. Với đồ họa tái tạo khuôn mặt biểu cảm nhân vật đỉnh nhất thời bấy giờ, game đã thành công trong việc khắc họa lại những khung cảnh đầy tính chân thực, giúp cho sự kiện trong game tạo được nhiều ấn tượng hơn cho người chơi.

Đặc biệt, hệ thống chất vấn trong game cũng là một con át chủ bài của nhà phát triển. Vì bạn vào vai cảnh sát viên điều tra các vụ án nên sẽ thường xuyên sử dụng cơ chế này. Tuy đồ họa lúc đó không được chi tiết cho lắm, nhưng những biểu cảm trên khuôn mặt của nghi phạm đều được khắc họa rất rõ nét, cho phép bạn “đọc” những suy nghĩ của họ y như ngoài đời thực.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!