Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 05/12/2022, 11:21 AM

8 điểm về Odin trong God Of War Ragnarok hoàn toàn khác xa so với Thần Thoại Bắc Âu

Tuy được lấy cảm hứng trực tiếp từ Thần Thoại Bắc Âu nhưng nhân vật Odin trong God of War Ragnarok lại được thay đổi lại khá nhiều chi tiết để phù hợp hơn với cốt truyện trong game.

8. Cái chết của Odin

Một trong những điều mà mọi người thường nhớ về số phận của Odin đó chính là cái chết của ông, điều đã được định sẵn trong sự kiện Ragnarok. Trong God of War: Ragnarok, Odin đã chiến đấu với Kratos, Atreus và Freya và đó cũng là trận chiến cuối cùng trong cuộc đời ông.

cái chết của odin

Trong thần thoại Bắc Âu, Odin được nhắc đến như một chiến binh dũng mãnh, thiện chiến và sở hữu cho mình một thanh kiếm thần. Tuy vậy, ông ta lại bị đánh bại và giết chết bởi Fenrir, con trai của Loki. 

7. Khả năng biến hình

Trong Thần thoại Bắc Âu, Odin có thể biến đổi thành động vật hoặc sinh vật khác. Tuy nhiên, trong quá trình này sẽ chỉ có phần linh hồn bị biến đổi, còn cơ thể thật của ông sẽ rơi vào trạng thái giống như bị thôi miên. Trong quá trình biến đổi, Odin có thể đi đến rất nhiều nơi mà không ai có thể biết được đó là ông.

Tyr Kratos

Khi sang đến God of War Ragnarok, khả năng biến hình này lại không thể hiện quá nhiều với nhân vật Odin trong game. Mãi đến đoạn sau của trò chơi, Odin mới lộ diện là đang biến thành hình dạng của Tyr, vị thần chiến tranh Bắc Âu. Tất nhiên, đó cũng chỉ là một ảo ảnh chứ không phải là cơ thể thật của Odin đang đứng trước mặt Kratos và những người khác.

6. Mối quan hệ với Freya

Cuộc hôn nhân của Odin và Freya nảy sinh sau cuộc chiến giữa Aesir và Vanir. Tuy có một số vấn đề xảy ra nhưng hai người vẫn đã kết hôn trong Thần thoại Bắc Âu. Sau khi kết hôn, Odin đã rời đi để tiếp tục cuộc hành trình của ông và để lại Freya một mình.

Freya

Xuyên suốt cuộc hành trình của Kratos và Atreus trong God of War: Ragnarok, họ đã nhận ra sự căm ghét tột độ mà Freya dành cho Odin. Cô ấy rất quyết tâm chống lại Odin để trả thù một người chồng bạo hành và độc ác vì đã trục xuất và nhốt vợ mình ở Midgard. Cuộc hôn nhân của họ vốn là sự hy sinh của Freya để đổi lấy hòa bình cho Aesir và Vanir.

5. Ngoại hình

Hầu hết các mô tả về Odin trong Thần thoại Bắc Âu là một ông già cao lớn bị chột mắt. Trong các bức vẽ, ông được gán với hình ảnh một người đàn ông dù đã có tuổi nhưng lại có ngoại hình vô cùng lực lưỡng đủ để làm áp đảo tâm lý của bất cứ ai ông đối đầu.

Odin

Khi lần đầu được ra mắt trong God of War: Ragnarok , khán giả có thể ngạc nhiên khi thấy ông ta không có vóc dáng vạm vỡ của thần Zeus hay thân hình mà họ mong đợi. Odin được miêu tả là có dáng người cao, mặc áo choàng dày, nhưng khá gầy và thậm chí già hơn so với hầu hết các mô tả trước đó. Nó chỉ cho thấy Odin đang trở nên tuyệt vọng và yếu đuối như thế nào trong nhiệm vụ ngăn chặn Ragnarok.

>> XEM THÊM: Một chi tiết nhỏ ở cuối game God of War Ragnarok đã khiến cái kết của game trở nên buồn hơn bao giờ hết

4. Con quạ của Odin

Hugin và Munin là hai con quạ trong Thần thoại Bắc Âu. Chúng được xem là những linh hồn trợ giúp của Odin, được cử đi khắp vương quốc để do thám và báo lại cho ông các tin tức mà chúng thu thập được.

Quạ của Odin

Câu chuyện về những con quạ của Odin trong God of War: Ragnarok có thêm một vài sự khác biệt. Ngoại trừ Hugin và Munin là hai con quạ chính ở lại phe của Odin, ông ta cũng có những con quạ ma khác. Những con quạ này là sự sáng tạo của một môn đồ của Odin.

3. Cách đối xử với Mimir

Là một sinh vật cực kỳ khôn ngoan và là cố vấn của các vị thần Aesir, Mimir được cho là rất hữu ích cho Odin. Tuy nhiên, sau khi bị gửi làm con tin cho Vanir trong Chiến tranh Aesir-Vanir, Mimir đã bị chặt đầu. Odin đã ướp cái đầu của Mimir bằng thảo dược quý và đem đến đặt ở chiếc giếng Mimisbrunnr, nguồn nước của giếng nối với cây thần Yggdrasil. Nhờ vậy nên Mimir vẫn có thể sống được. Mối quan hệ này được đánh giá là khác xa so với những gì game thủ đã thấy trong God of War: Ragnarok.

Mimir

Một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong God of War: Ragnarok là Mimir-người thông minh nhất trong Cửu giới. Ông được chú ý từ giọng nói cho đến sự hài hước và đến lượng kiến ​​thức phong phú mà ông ấy nắm giữ. Tuy nhiên, do không hài lòng với việc Mimir kết thân với quá nhiều người nên Odin đã bắt giam và sau đó tuyên bố ông là kẻ phản bội.

2. Sleipnir, Con ngựa tám chân

Khi Loki và Odin hình thành mối quan hệ với nhau, Loki đã mang theo con ngựa ma thuật tặng Odin như là một món quà. Sau đó, Sleipnir, con ngựa tám chân do Loki tặng, đã cùng Odin chinh chiến rất nhiều chiến trường và từ đó trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy với Odin.

Atreus

Trong God of War (2018), người hâm mộ đã thấy Odin trên con ngựa tám chân được gọi là Sleipnir. Tuy nhiên, trong God of War: Ragnarok, con ngựa tám chân không xuất hiện, thậm chí còn không được nhắc đến. 

1. Giết con trai mình

Trong thần thoại, số phận của Thor nằm trong trận chiến vĩ đại của anh ta với Jormungandr. Trước đó, mối quan hệ giữa Thor và Odin cũng giống như bất kỳ vị thần là cha con nào khác. Họ vẫn có những cuộc phiêu lưu của riêng họ, Odin cũng giao rất nhiều nhiệm vụ cho Thor và chắc chắn cả hai không hề có ý định thù ghét nhau.

Thor

Đáng buồn thay, số phận của cả hai trong God of War: Ragnarok lại không như vậy. Trong game, Odin là người đã ra tay giết chết con trai mình là Thor bằng cách đâm ngọn giáo của mình thẳng vào anh. Cái chết đó cũng đã thể hiện sự tuyệt vọng tột cùng của nhân vật Odin trong tựa game God of War: Ragnarok nổi tiếng này.

Theo dõi MGN.vn để biết thêm thông tin về God of War Ragnarok nhé

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Cửa hàng tranh thủ ăn theo Diablo, bán 60 triệu mỗi cái mặt nạ vẫn cháy hàng
Câu chuyện đằng sau chiếc mặt nạ này là gì và tại sao nó đã gây sốt với giá trị lên đến 60 triệu. Bạn đã sẵn lòng bước vào thế giới Diablo 4 chưa?
LMHT: Tổng hợp 5 mod custom cho Summoner's Rift đẹp nhất do game thủ tự làm
Summoner's Rift nơi diễn ra các trận chiến căng thẳng trong đấu trưởng công lý là nơi vô cùng quen thuộc với nhiều game thủ LMHT, liệu bạn có bao giờ cảm thấy nhàm chán vì phải chơi đi chơi lại một bản đồ không?
LMHT: Skin Viego Tinh Võ rất giống với 1 nhân vật huyền thoại Anime
Mới đây qua một vài hình ảnh giới thiệu cho trang phục Viego Tinh Võ, nhiều game thủ đã tinh ý nhận ra sự tương đồng giữa trang phục này với một nhân vật anime rất nổi tiếng trong bộ anime "những cuộc phiêu lưu kì bí của Jojo".
Baldur’s Gate 3: Tựa game nhập vai mới gây kinh ngạc với 17000 cái kết khác nhau
Baldur’s Gate 3: Mới đây một nhân viên của Larian Studios tiết lộ rằng Baldur’s Gate 3 có thể sẽ sở hữu đến 17.000 cái kết khác nhau, bổ sung thêm vào tính chơi lại của tựa game này.
Cách kiểm tra số tiền bạn đã nạp cho LMHT
Bạn đã từng mua bao nhiêu bộ skin trong LMHT? Liệu rằng nếu không nạp vào LMHT thì bạn có giàu hơn không,vậy hãy cùng tìm hiểu cách xem tổng số tiền bạn đã nạp vào LMHT nhé.
God of War Ragnarok: Điều gì sẽ xảy ra với thanh kiếm Blades of Chaos nếu Kratos hi sinh?
Blades of Chaos là món vũ khí biểu tượng của Kratos kể từ lần đầu xuất hiện trong God of War 2018 cho tới nay. Vậy món vũ khí này sẽ ra sao nếu chẳng may một ngày Kratos hi sinh?
LMHT: 'Hết thuốc chữa' với Yuumi, Riot quyết định làm lại vì quá mạnh
Sau nhiều lần chỉnh sửa không đem lại hiệu quả, Riot quyết định sẽ làm lại cô mèo này vì quá mạnh trong các giải đấu chuyên nghiệp.
LMHT: 'Hú hồn' cuối cùng game thủ cũng hủy được liên kết tài khoản từ Garena sang Riot
Trước vấn đề nhiều tài khoản bị người xấu liên kết trước chủ tài khoản, Riot đã nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết.
God of War Ragnarok: Top 4 vị thần trong Marvel và DC mà Kratos có thể hạ bệ
Với danh hiệu là kẻ diệt thần, Kratos của God of War Ragnarok chắc chắn sẽ không ngán phải solo với bất cứ ai kể cả thần linh. Cùng điểm qua 4 vị thần trong Marvel và DC mà Kratos có thể đánh bại nhé!