Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 20/11/2022, 16:29 PM

Riot Games và Ubisoft bắt tay nhau hợp tác để ngăn chặn tình trạng toxic trong game

Hai ông lớn trong ngành game Riot Games và Ubisoft đã cùng ngồi bàn bạc lại với nhau, đưa ra các phương thức phát triển tích cực hơn cho các tựa game online.

Vấn nạn “toxic” trong cộng đồng game online là thứ mà các nhà phát hành game tỏ ra không mong muốn nhất. Mới đây, Riot Games đã bắt tay cùng Ubisoft trong một dự án mang tên Zero Harm in Comms (giao tiếp không độc hại) để đối phó chống lại tình trạng này.

Hành vi toxic trong các tựa game online gây rất nhiều ảnh hưởng đến game thủ, dường như điều này đã biến khoảng thời gian vốn giành cho việc giải trí và thư giãn của người chơi trở thành khoảng thời gian tồi tệ. Và có lẽ đối với những người chơi LMHT lâu năm - tựa game vàng của nhà Riot Games thì cũng không lạ gì với vấn đề thực trạng này nữa, bởi nó diễn ra mỗi ngày trong con game này.

LMHT

Vấn nạn người chơi toxic của LMHT đang là quá nhiều

Trong ngành công nghiệp game hiện đại, rất nhiều nhà phát triển đang nỗ lực từng ngày để khiến việc chơi game trở nên tích cực hơn, hòa nhập hơn và cuối cùng là mang lại những triện thú vị nhất tới cho tất cả mọi người. Đó có thể là lý do mà RiotUbisoft đã bắt tay nhau trong dự án mang tên “Zero Harm in Comms” lần này.

Dự án nghiên cứu “Zero Harm in Comms” là bước đệm khởi đầu của dự án liên ngành nhằm mục đích mang lại lợi ích cho tất cả cộng đồng game thủ như không gian mạng an toàn, tích cực và thân thiện hơn.

XEM THÊM: LMHT: Top 5 tướng cực dễ chơi, phù hợp cho người mới bắt đầu

Chỉ riêng năm 2021, Riot Games đã nhận về hơn 3 tỷ lượt báo cáo mà người chơi đã gửi đến hệ thống tố cáo những game thủ toxic. Nhà phát triển LMHT cũng nhận ra rất rõ ràng rằng trong số đó có cả những báo cáo nhằm cố ý trả đũa, vu khống những đối thủ chiến thắng game đấu, chứ không hẳn là chỉ tố những người chơi toxic. Vì điều này, Riot Games muốn lên kế hoạch kiểm tra mức độ thành thật qua dữ liệu mình nhận được tuy nhiên đây lại là một vấn đề rất nan giải. Có một vài hành vi dễ xác nhận như AFK, xúc phạm người khác qua ngôn từ thì có thể có hướng giải quyết. Tuy nhiên lại có rất nhiều hành vi như phá game, thái độ tiêu cực hay cố tình chết lại rất khó để xác minh rằng họ có cố tình hay không.

Riot Games và Ubisoft bắt tay nhau hợp tác để ngăn chặn tình trạng toxic trong game

Đều là thành viên của Fair Play Alliance, cả hai công ty này đều có chung niềm tin rằng việc tạo ra các giá trị cải thiện cộng đồng game online chỉ có thể được thực thi khi có sức kết nối và hợp tác của toàn ngành game. Ubisoft cùng Riot thực hiện dự án này sẽ đem lại một bộ cơ sở dữ liệu bao quát về hành vi của người chơi trong trò chơi. Cơ sở này sẽ được sử dụng để xây dựng một hệ thống AI tốt nhất nhằm phát hiện và giảm thiểu các hành vi tiêu cực trong game.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, đừng quên ghé qua MGN.vn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!