Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 05/12/2021, 16:00 PM

BIG4 của ĐTDV thay đổi như thế nào trong suốt lịch sử giải?

Trong 5 năm qua thì BIG4 của Liên Quân Việt Nam đã thay đổi liên tục. Vào thời điểm khởi nguyên của ĐTDV, thì các đội tuyển SGP, GameTV, Marines và Pro Army được coi như là thế lực của giải đấu.

Trong 5 năm qua, giải đấu hạng cao nhất của Liên Quân Việt Nam đã chứng kiến nhiều sự thay đổi. Từ lâu, 4 đội tuyển hàng đầu ở mỗi mùa giải được cổ động viên quan tâm vì những đội tuyển này sẽ tạo nên sức nóng khủng khiếp  cho lượt trận Playoffs. 

Thêm vào đó họ còn đại diện cho nền Liên Quân nước nhà ra đấu trường quốc tế. Trong 5 năm qua thì BIG4 của Liên Quân Việt Nam đã thay đổi liên tục. Vào thời điểm khởi nguyên của ĐTDV, thì các đội tuyển SGP, GameTV, Marines và Pro Army được coi như là thế lực của giải đấu. 

101

Sang năm 2018, ĐTDV bỗng có hàng loạt sự thay đổi. Giờ đây Pro Army trở thành Team Flash, còn Marines Esports có tên gọi khác là Adonis Esports. Cũng trong mùa Đông năm đó GameTV cũng bị xóa sổ, trở thành BOX Gaming. Không những vậy, nhiều đội tuyển mạnh cũng lần lượt xuất hiện.

Trong dàn tân binh thì FAP Esports, OverClockerS đều được đánh giá cao. Nhưng thời điểm này cái bóng của các thế lực cũ vẫn quá mạnh tại ĐTDV. Vậy nên BIG4 lúc đó là SGP, FL, BOX và Adonis.

102

Nhưng tại mùa Đông 2019, HTVC IGP đã tạo nên địa chấn khi vượt mặt các đội cộm cán góp mặt ở chung kết. Nhưng hoa chớm nở thì cũng chóng tàn, và HTVC IGP cũng vậy.

Đến mùa Xuân 2020, Adonis bán suất thi đấu, OverClockerS đổi tên Cerberus Esports. Đây cũng trở thành thời điểm top 4 ĐTDV có sự chuyển giao thế hệ. FAP Esports dần thể hiện được sức mạnh và tầm ảnh hưởng tại giải đấu.

103

Từ mùa Đông 2019 đến mùa Xuân 2021, SGP, FL, BOX, FAP thống trị AOG, và giờ khi đến ĐTDV mùa Đông 2021, BIG4 lại thay đổi khi VGM hất cẳng FAP và đe dọa ngôi vương của SGP. Sau 5 năm tồn tại, duy chỉ có SGP vẫn giữ được vị thế ông lớn của mình.

104
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!