Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 26/04/2023, 15:02 PM

Điểm danh 5 tựa game dành cho người chơi thích 'hardcore' trên di động

Nếu như bạn là một game thủ yêu thích dòng game souls-like thì chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua 5 tựa game 'hardcore' này trên di động.

Dòng game souls-like là những trò chơi yêu cầu về kỹ năng của người chơi khá nhiều. Souls-like là một thể loại phụ của các tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động và cái tên của nó xuất phát từ trò chơi Demon Souls đã nhận được đánh giá rất cao từ giới phê bình vào năm 2009. Điều làm nên sự khác biệt của các trò chơi Souls-like là bởi nó pha trộn giữa phong cách chiến đấu đầy thử thách để chinh phục những thử thách khó nhằn cùng với những yếu tố về cốt truyện đen tối, kỳ ảo và độc đáo.

Vẻ đẹp của các trò chơi souls-like nằm ở khả năng khiến người chơi đắm chìm hoàn toàn vào bầu không khí ám ảnh, nơi họ khám phá các cấp độ liên kết với nhau, ngục tối và hang động phức tạp để ghép nối cốt truyện phức tạp thông qua cách kể chuyện về môi trường thông qua một số yếu tố giải đố.

1. Grimvalor

Giá: Miễn phí chơi thử phần đầu. Để mở khóa toàn bộ nội dung của game, bạn sẽ cần phải trả khoảng 7.20 USD.

Về cốt lõi, Grimvalor là một trò chơi với phong cách đồ họa 2D hack-and-slash cùng hệ thống tiến trình souls-like, trong đó mỗi cấp độ sẽ kết thúc bằng một cuộc chạm trán với một con boss tương đối khó. Tựa game này cũng sở hữu một hệ thống khám phá mang nhiều yếu tố của một tựa game souls-like, nơi bạn sẽ phải làm sáng tỏ một số bí ẩn nhất định và tìm chìa khóa để mở ra những cánh cổng dẫn đến sự tiến triển trong tương lai của nhân vật trong cốt truyện.

Không giống như các trò chơi souls-like điển hình, nổi tiếng với các tùy chọn chiến đấu phức tạp, hệ thống chiến đấu trong Grimvalor khá đơn giản. Cơ chế chiến đấu xoay quanh tấn công và phòng thủ, đồng thời rất linh hoạt và cũng dễ làm quen, những yếu tố này khiến Grimvalor trở thành trò chơi phải thử đối với bất kỳ người hâm mộ dòng game souls-like nào hoặc bất kỳ ai lần đầu tiên thử tham gia vào thể loại này.

2. Dead Cells

Giá: 7.20 USD

Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game souls-like lý tưởng trên điện thoại của mình, thì Dead Cells chắc hẳn sẽ là một lựa chọn tốt. Điều khiến Dead Cells trở nên độc đáo là cơ chế tái tạo môi trường bên trong của trò chơi. Điều này làm cho mỗi cấp độ sẽ luôn tươi mới mỗi khi bạn quyết định ghé thăm những địa điểm cũ đó.

Trong vai người chơi, bạn sẽ khám phá một hầm ngục tối tăm được tái thiết lập định kỳ mỗi khi bạn chết. Do đó, Dead Cells cũng được phân loại là một tựa game metroidvania rouge-like trong đó khám phá là một trong các tính năng chơi trò chơi.

3. Castlevania: Symphony of the Night

Giá: 3.28 USD

Castlevania: Symphony of the Night đã xuất hiện trên nền tảng di động được gần 10 năm qua và tựa game này vẫn nổi bật là một trong những tựa game souls-like hay nhất mà bạn có thể chơi đến mức thành thục. Tựa game này có hệ thống phát triển nhân vật giống như các trò chơi đặc trưng của series Dark Souls nổi tiếng. Các trận đối đầu với boss sẽ đặc biệt khó khăn với mỗi cấp độ đều có cảm giác rất độc đáo. Mặc dù nhịp độ chiến đấu hơi chậm so với các trò chơi souls-like khác nhưng Castlevania vẫn là một tựa game rất thử thách đối với những người chơi yêu thích dòng game này.

>>XEM THÊM: ĐTCL: Top 3 quân cờ 'khỏe - bá' mà người chơi nên đồng hành trong phiên bản 13.8

4. Animus: Revenant

Giá: 12.99 USD

Animus Revenant cho người chơi được đắm mình vào cuộc phiêu lưu thế giới với đồ họa 3D lấy cảm hứng mạnh mẽ từ dòng game Dark Souls và các hệ thống chiến đấu khuyến khích họ sử dụng các phương pháp chiến đấu khác nhau, bao gồm đỡ đòn, đâm sau lưng, chặn và tấn công bằng nhiều loại vũ khí. Về cốt lõi, Animus: Revenant là một cuộc phiêu lưu mang thể loại hack-and-slash. Đây là một tựa game lấy cảm hứng rất nhiều từ Dark Souls, và khi nói đến các loại kẻ địch, bạn sẽ gặp rất nhiều trận đánh với boss xuyên suốt hành trình của mình.

5. The Elder Scrolls: Blades

Giá: Miễn phí (Có mua hàng trong ứng dụng)

The Elder Scrolls Blades đánh dấu sự gia nhập của Bethesda vào thị trường game nhập vai trên di động. Tựa game này là phần phụ của trò chơi nhập vai hành động nổi tiếng đình đám The Elder Scrolls V: Skyrim và The Elder Scrolls IV: Oblivion of the Elder Scrolls Series. Trong The Elder Scrolls: Blades, người chơi sẽ được khám phá một thế giới 3D kỳ ảo từ góc nhìn thứ nhất, nơi họ sẽ phải vuốt, chạm và sử dụng điều khiển cả hai bên để chống lại nhiều kẻ địch trong trận chiến một chọi một của mình.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!