Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 22/05/2023, 17:05 PM

Điểm qua TOP 5 khác biệt giữa Genshin Impact và Honkai Star Rail

Honkai Star Rail dù mới trình làng nhưng sở hữu nhiều điểm nhấn khiến cho sản phẩm này bị đặt lên bàn cân so sánh với Genshin Impact.

Mặc dù mới trình làng nhưng Honkai Star Rail lại sở hữu nhiều điểm nhấn khiến dân tình thích thú và mang đặt lên bàn cân so sánh với trò chơi 'huyền thoại' Genshin Impact. Hãy cùng MGN.vn điểm mặt qua đó là những sự khác biệt nào. 

TOP 1: Chủ đề trò chơi 

Genshin Impact vốn được biết đến là lối chơi thế giới mới mở đẹp mắt. Nhưng điều này lại không hoàn toàn đúng với Honkai Star Rail.

Theo đó trò chơi mới có câu chuyện theo chủ đề không gian xoay quanh việc du hành giữa các hành tinh khác nhau. 

so-sanh-hokai-voi-genshin

Cuộc thám hiểm trong Genshin Impact được xem là vô tận, không giống như Honkai: Star Rail khi giới hạn về không gian, chỉ tập trung cho những cuộc đấu đôi bên. 

Dù người chơi không thể tự do đi lại trong trò chơi mới, nhưng người chơi tận hưởng trò chơi trong thế giới của riêng mình lại không phải chủ đề chính của Honkai: Star Rail.

   XEM THÊM: Genshin Impact: Trấn và C2, nên chọn cái nào cho Kazuha?

TOP 2: Lối chơi chiến đấu

Một trong những sự khác biệt nữa giữa Genshin Impact và Honkai: Star Rail chính là trong khi Genshin Impact chỉ tập trung vào thế giới mở với hành động thời gian thực và khám phá thế giới. 

Trong khi đó, Honkai: Star Rail lại là một game nhập vai khoa học viễn tưởng với chiến đấu theo lượt và khám phá chương truyện, bí cảnh. 

Dù cả hai trò chơi đều có sự khác biệt chính trong lối chơi, nhưng nếu thành công trong thể loại chiến đấu của riêng mình. 

TOP 3: Nhân vật

Sự khác biệt trong thiết kế nhân vật đáng chú ý giữa hai trò chơi cũng là một trong những điều mà nhiều người lưu ý. 

Honkai: Star Rail hiện có thiết kế nhân vật với kích thước lớn hơn so với dàn nhân vật trong Genshin Impact, dù cả hai đều là hình ảnh nhân vật theo phong cách anime.

Ngoài ra, Honkai: Star Rail cũng có tỷ lệ chiều kích chuẩn hơn giữa các nhân vật. Ngoài ra, trong Genshin Impact, các nhân vật nữ nhiều hơn so với nam trong khi đó, Honkai Star Rail lại có số lượng nam và nữ gần như bằng nhau.

 XEM THÊM: Điểm mặt TOP 5 tính năng tuyệt vời của PUBG Mobile Dinoground ở bản 2.6

TOP 4: Nhấn mạnh vào câu chuyện 

Cốt truyện của Honkai Star Rail vốn rất ấn tượng và nhiều người thậm chí còn cảm thấy hơn nhiều so với Genshin Impact.

Về đối thoại, mô tả nhân vật và mạch truyện của Honkai Star Rail được đánh giá tốt hơn. 

Khi đặt lên bàn cân so sánh với Genshin, Honkai Star Rail được cho có phần cốt truyện linh hoạt hơn nhiều. 

Một trong những lý do được đánh giá là một trò chơi thế giới mở, muốn người chơi khám phá nhiều hơn nên miHoYo cũng không chăm chút cho phần cốt truyện như trong game mới Honkai Star Rail.

TOP 5: Traces

Trong Honkai: Star Rail, Traces được đánh giá là một tính năng nâng cấp về phương diện tài năng tốt hơn so với Genshin Impact.

so-sanh-hokai-voi-genshin2

Traces là khả năng đặc biệt mà các nhân vật sở hữu - nơi mà người chơi có thể ưu tiên chọn các kỹ năng và khả năng của nhân vật. 

So với Genshin Impact, Traces trong Honkai Star Rail có thiết kế phức tạp và chi tiết hơn, người chơi sẽ cần sự nghiên cứu, quan sát và lựa chọn khoa học để có thể phát huy được sức mạnh của nhân vật một cách cao nhất.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!