Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/06/2021, 12:00 PM

Điểm tên những quốc gia trên thế giới có trường đại học giảng dạy eSports

Cùng khám phá một số quốc gia đang đi tiên phong trong phong trào đưa eSports trở thành một phần trong chương trình giảng dạy tại Đại học nhé!

Hoa Kỳ

5

Ở thời điểm hiện tại, Hoa Kỳ đã có một lượng lớn các trường đại học và cao đẳng mở lớp đào tạo các chứng chỉ về eSports. Tiêu biểu nhất chính là Đại học Robert Morris ở Illinois đã trở thành trường đại học đầu tiên ở Hoa Kỳ có một đội chơi Liên Minh Huyền Thoại được tài trợ học bổng lên đến 19,000 USD.

Kế đến là Đại học California Irvine với 10 suất học bổng hằng năm cho thành viên nhóm Liên minh Huyền thoại của trường, đồng thời nhận được tài trợ từ một công ty máy tính và Riot Games để mở Đại hội eSports với giá trị 250,000 USD vào năm 2017.

Châu Âu

Tại khu vực châu Âu, trường đại học Kajaani có trụ sở tại Phần Lan chính là nơi có một trong những giáo trình phát triển cho game thủ eSports tốt nhất thế giới.

Tại Na Uy, Garnes Vidaregaande Skule là trường trung học đầu tiên bổ sung bộ môn eSports vào chương trình giảng dạy chính. Trường Arlanda ở Thụy Điển đã đưa eSports vào chương trình giảng dạy kể từ năm 2015.

Ngoài ra, ở châu Âu còn có một cơ quan tập hợp tất cả cộng đồng chơi game ở các trường Đại học tại EU mang tên UEM. Đây là tổ chức đại diện cho sinh viên tại các trường đại học ở Pháp, Đức, Anh, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Vương Quốc Anh

6

Kể từ tháng 9/2018, Đại học Staffordshire ở Anh đã bắt đầu đào tạo cử nhân ngành eSports. Khóa học này tập trung vào các khía cạnh kinh doanh của eSports như tổ chức sự kiện và giải đấu, phát triển đội nhóm và người hâm mộ, phát trực tuyến, tiếp thị số… 

Singapore

7

Tháng 6/2018, Học Viện Tin Học tại Singapore đã cho ra mắt chương trình đào tạo về eSports và Thiết kế game. Đây là chương trình đào tạo dành  cho những người trẻ đang tìm kiếm công việc trong ngành tại các công ty ESL Asia, Riot Games và Twitch.

Trung Quốc

8

Tại Trung Quốc, tính đến nay đã có khoảng 910 trường đại học trên khắp đất nước đều có các đội tuyển game của riêng mình. Tiêu biểu phải kể đến là trường Kỹ thuật Lanxiang có chương trình đào tạo 3 năm để phát triển kỹ năng chơi game của sinh viên. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!