Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 21/03/2021, 15:00 PM

Điểm tên top 5 tựa game quán net kinh điển, từng gắn liền với tuổi thơ của biết bao game thủ Việt Nam

Những trò chơi quán net huyền thoại cấu hình thấp trước đây vẫn là một thứ gì đó thật sự hoài niệm và gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt. Cùng MGN điểm tên top 5 tựa game nổi bật nhất trong số đó nhé!

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ và tất nhiên những game thủ thời nay cũng được hưởng trải nghiệm gaming cao cấp hơn nhờ những cyber game hay các dàn máy PC cấu hình xịn sò. Tuy nhiên, những trò chơi quán net huyền thoại cấu hình thấp trước đây vẫn là một thứ gì đó thật sự hoài niệm và gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt. Cùng MGN điểm tên top 5 tựa game nổi bật nhất trong số đó nhé!

Võ Lâm Truyền Kỳ

volam

Cái tên đầu tiên phải kể tới chắc chắn sẽ phải là Võ Lâm Truyền Kỳ khi đây đã trở thành một tượng đài trong lòng của biết bao game thủ Việt đến tận thời điểm hiện tại. Tại thời điểm được ra mắt tại Việt Nam, tựa game này đã mang đến một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và khác lạ khi lần đầu tiên game thủ Việt được bước vào thế giới kiếm hiệp cổ trang đầy lý thú.

Và cũng từ đó mà giới trẻ bắt đầu biết đến và sử dụng thường xuyên những thuật ngữ đầy tính Hoa ngữ như chiến trường Tống Kim, Công Thành Chiến hay Đồ Sát. Cũng từ đây, thời đại của dòng game kiếm hiệp bắt đầu nở rộ và tạo thành một trào lưu ở làng game Việt.

Gunny

gunny

Tiếp tục là một cái tên đầy hoài niệm khi Gunny đã từng tạo được tầm ảnh hưởng vô cùng sâu rộng trong văn hóa của giới trẻ và thậm chí vẫn còn duy trì thương hiệu tới tận thời điểm hiện tại. Gunny đã khẳng định vị thế của mình trong thị trường game bắn súng tọa độ tại Việt Nam và thậm chí, đây còn là trò chơi từng se duyên cho biết bao cặp đôi game thủ Việt Nam lúc bấy giờ.

Game sau đó đã lấn sân cả sang nền tảng Mobile và tiếp tục đạt được thành công dưới cái tên Gunny Mobi. Cho tới bây giờ khi đã bước sang năm tuổi thứ 6, Gunny Mobi đã và đang tiếp liên tục tạo nên những kỷ lục đáng nhớ mà khó có tựa game cùng thể loại nào làm được.

Audition

audi

Game Audition nổi tiếng đến nỗi dù không chơi thì ai cũng biết Audition là game được yêu thích nhất thời bấy giờ. Các bản nhạc trong Audition luôn là các bài hot hit trên thị trường Việt Nam và quốc tế, thậm chí còn góp phần không nhỏ giúp một vài ca sĩ trở nên nổi tiếng và tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả tuổi teen hơn. 

Mặc dù vào tháng 10/2020 đã có không ít ồn ào và lùm xùm xung quanh thông tin tựa game này sẽ chính thức đóng cửa server sau 14 năm hoạt động, nhưng cuối cùng sau nhiều đợt đàm phán, VTC Game đã thành công trong việc giữ lại và phát triển thêm cộng đồng người chơi Audition trung thành và game vẫn tiếp tục được phát hành cho tới thời điểm hiện tại.

Boom Online

boom

Boom Online của VNG và Audition của VTC từng là hai “thế lực” chiếm lĩnh lượng người chơi đông đảo ở thời điểm năm 2007 – 2008 và đánh chiếm khắp các tiệm game internet thời kỳ đó. Với tính chất trẻ trung và sôi động, game đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của những game thủ 9x “thế hệ giữa”. 

Đồ họa chibi, phong cách chơi mô phỏng tựa game đặt bom trên điện tử 4 nút, Boom Online ngày ấy đã tạo nên trào lưu thực sự trong giới trẻ với hàng loạt những cái tên nhân vật đáng yêu như Khò Khò, Nhanh Nhảu… Và mặc dù hiện tại cổng game đã đóng cửa nhưng những kỷ niệm mà Boom Online sẽ còn lưu mãi trong ký ức của rất nhiều người Việt chúng ta.

Khu vườn trên mây

khuvuon

Khu vườn trên mây là tựa game thành công nhất trong 7 năm phát hành trên Zing Me. Dù chỉ sở hữu gameplay vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí đầu tư, Khu vườn trên mây vẫn tạo ra được điểm nhấn với sự đáng yêu riêng để thu hút người chơi. Nhiệm vụ game khá dễ dàng, chỉ là chăm sóc các những loại cây trồng độc lạ trên các tầng mây khác nhau và ngày ngày dậy sớm thu hoạch đúng giờ rồi để tiền mua chậu vàng, chậu kim cương đã là một hồi ức của không ít các game thủ. 

Năm 2016 khi mà Khu vườn trên mây bản website bị đóng cửa để tập trung phát triển phiên bản mobile, nhiều người chơi đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Cũng từ đây, game đã thực sự chìm vào dĩ vãng và chỉ còn được lưu giữ trong ký ức của những game thủ thế hệ trước.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!