Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/07/2022, 11:00 AM

Dragon Ball - Giả Thuyết: Vì sao ưu tiên của Whis luôn là Goku thay vì Beerus?

Nếu tinh ý, khán giả của Dragon Ball sẽ dễ dàng nhận ra rằng, ưu tiên của Whis luôn là Goku chứ không phải Thần Hủy Diệt Beerus.

Whis xuất hiện lần đầu tiên trong anime Dragon Ball Z: Battle of Gods, với tư cách là một Thiên Thần từ Vũ Trụ 7, người hầu cận của Thần Hủy Diệt, Beerus. Sức mạnh bá đạo của Whis là không thể nghi ngờ và nhân vật này đã thực hiện nhiều chiến công quan trọng trong anime cho đến nay.

Whis quyết định đào tạo cả Goku và Vegeta, thừa nhận tiềm năng vô hạn của cả hai. Trên thực tế, việc Goku mở khóa Ultra Instinct sẽ rất khó xảy ra nếu không có người cố vấn đặc biệt này. Điều này thực sự đã đặt ra một câu hỏi trong cộng đồng người hâm mộ Dragon Ball - Liệu ưu tiên của Whis luôn là Goku chứ không phải Beerus?

Bài viết này, hãy cùng MGN.vn thảo luận về lý thuyết trên và đi tìm đáp án nhé!

Sức mạnh bá đạo của Whis là không thể nghi ngờ và nhân vật này đã thực hiện nhiều chiến công quan trọng trong anime cho đến nay

Ý định thực sự của Whis đằng sau việc huấn luyện Goku trong Dragon Ball Super

Tại sao Whis lại ưu tiên Goku hơn Beerus?

Sự hiện diện của một Thiên Thần toàn năng xung quanh nhân vật chính của Dragon Ball đã thay đổi hoàn toàn 'hương vị' của anime. Không giống như những lần chạm trán trước đây, Goku giờ đã có người luôn dõi theo sau lưng.

Nếu không được 'học tập' dưới sự huấn luyện của Whis, Goku sẽ không bao giờ học được kỹ thuật mạnh mẽ nhất của mình - Ultra Instinct. Vậy điều gì khiến thiên thần này cảm thấy thú vị ở một trong những người sống sót cuối cùng của chủng tộc Saiyan?

Thứ nhất, Beerus chưa bao giờ gặp phải ai đó có thể phù hợp với sức mạnh của mình. Mặc dù Goku và Vegeta vẫn còn 'hàng dặm' nữa mới có thể đứng vững trước Thần Hủy Diệt, nhưng quá trình huấn luyện của những người cũ dưới sự chỉ đạo của Whis trong Dragon Ball Super đã khiến anh ta cải thiện khả năng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Whis quyết định đào tạo cả Goku và Vegeta, thừa nhận tiềm năng vô hạn của cả hai

Trái ngược với sức mạnh giống với Thần Hủy Diệt hơn của Vegeta, Whis nhìn thấy ở Goku, khả năng thông thạo các kỹ thuật của những Thiên Thần.

Ví dụ, trong phần Tournament of Power trong Dragon Ball Super, khán giả đã vô cùng ngạc nhiên khi Goku khai thác vào Autonomous Ultra Instinct.

Sức mạnh ưu tú này được cho là một trong những kỹ thuật cao nhất mà ngay cả một số Thần cũng khó đạt được. Không còn nghi ngờ gì nữa, Goku, một Saiyan phàm trần, chỉ có thể đạt được điều này nhờ những buổi huấn luyện không ngừng nghỉ với Whis.

Whis đã nhận thức được nguồn sức mạnh khổng lồ tồn tại bên trong Goku. Nhưng điều mà nhân vật chính thiếu là điều chỉnh chúng đến một mức độ mà các phép biến hình của chính anh ta không hoạt động như một mũi giáo hai lưỡi.

Ví dụ, biến đổi mạnh nhất của Goku trước khi anh ta đạt được trạng thái Super Saiyan God là Super Saiyan 3, cực kỳ mạnh mẽ, nhưng nó sẽ 'ăn mòn' sức chịu đựng của anh ta chỉ trong vòng vài phút.

Nếu không được 'học tập' dưới sự huấn luyện của Whis, Goku sẽ không bao giờ học được kỹ thuật mạnh mẽ nhất của mình - Ultra Instinct

>>XEM THÊM: Dragon Ball: Goku bị Vegeta vượt mặt trong 5 khía cạnh, việc đầu tiên chỉ có Bardock làm được

Thiên Thần Whis muốn tận dụng tiềm năng 'nguyên thủy' này và giúp Goku nhận ra sức mạnh thực sự của mình, nơi anh ta không cần phải dựa vào các phép biến hình. Xét cho cùng, Autonomous Ultra Instinct không thực sự là một sự biến đổi, nó gần giống với một trạng thái tâm trí nơi người dùng giữ trái tim của mình bình tĩnh và bản năng luôn nhạy bén.

Mặt khác, Beerus là Thần Hủy Diệt, người bị ràng buộc bởi vai trò gây ra sự hủy diệt của các hành tinh trong vũ trụ của mình. Ông ta không thể thực hiện sức mạnh của mình để bảo vệ bởi vì điều đó đi ngược lại các quy tắc đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả các vị Thần Hủy Diệt.

Điều này là hợp lý khi xem xét cách Beerus xuất hiện mạnh mẽ như thế nào ngay từ đầu. Trên thực tế, Beerus mạnh đến mức có thể xử lý nhiều Thần Hủy Diệt từ các vũ trụ khác bằng cách sử dụng Ultra Instinct của mình trong Dragon Ball Super.

Whis là một Thiên Thần từ Vũ Trụ 7 và người hầu cận của Thần Hủy Diệt, Beerus

Whis nhận thức được những nguy hiểm sắp xảy ra

Whis biết về những nguy hiểm sắp xảy ra trong phần tiếp theo của Dragon Ball Super. Tuy nhiên, là một Thiên Thần, họ bị ràng buộc bởi một quy tắc không được can thiệp vào bất kỳ sự kiện nào hoặc ủng hộ bất kỳ sinh vật phàm trần nào. Tuy nhiên, Whis đã thông minh phá vỡ quy tắc này khi đảo ngược thời gian để cứu Goku, Vegeta và toàn bộ Trái đất trong bộ phim Dragon Ball Z: Resurrection 'F'.

Từ đây, những người hâm mộ Dragon Ball có thể tranh luận rằng Whis có thể đã chọn Vegeta trở thành ứng cử viên duy nhất của mình. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Goku và Vegeta là đối thủ vĩnh cửu, những người giúp nhau mạnh hơn bằng cách lên cấp.

Vegeta thiếu phong thái của các Thiên Thần trong khi có hình ảnh gần giống với Thần Hủy Diệt. Nếu Hoàng tử Saiyan đạt được danh hiệu đó, không ai tốt hơn Goku để 'trông chừng' anh ta.

Whis nhận thức được những nguy hiểm sắp xảy ra
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.