Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 11/07/2022, 11:52 AM

Dragon Ball: Goku bị Vegeta vượt mặt trong 5 khía cạnh, việc đầu tiên chỉ có Bardock làm được

Tuy luôn được tập trung phát triển hơn, nhưng nếu xét kỹ lại trong thế giới Dragon Ball thì Vegeta đã vượt mặt Goku ở 5 khía cạnh này.

Dù bộ truyện Dragon Ball tập trung chủ yếu vào Son Goku, tuy nhiên người hâm mộ của bộ truyện này không thể nào chối từ sức hút đến từ Vegeta. Vì không chỉ có sự phát triển nhất định, mà Vegeta còn được nhớ đến nhờ vào 5 khía cạnh đặc biệt mà hoàng tử của tộc Saiyan đã hoàn toàn làm tốt hơn cả Goku. Đó là những khía cạnh nào? Cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

5. Vượt qua giới hạn thông qua khổ luyện

Vegeta tự nâng cấp bản thân thông qua sự khổ luyện

Điều giống nhau nhiều nhất của VegetaGoku đó chính là cả hai đã điên cuồng tập luyện để đưa sức mạnh của bản thân lên một tầm cao mới. Tuy nhiên Goku lại có nhiều may mắn hơn Vegeta trong việc đưa bản thân lên tầm cao mới.

Minh chứng dễ thấy nhất đó chính là trạng thái Siêu Saiyan God của cả hai. Trong khi Goku đã đạt được trạng thái này nhờ vào sự hỗ trợ của những người Saiyan khác, thì hiện tại vẫn chưa có bằng chứng cho rằng Vegeta cũng có Siêu Saiyan God nhờ phương thức ấy. Cho nên MGN.vn tin rằng Vegeta đã tự đạt được sức mạnh thần thánh ấy bằng chính khả năng của bản thân.

4.Đầu óc chiến lược

Vegeta luôn chiến đấu với một cái đầu đầy chiến lược

Với thân phận cao quý là hoàng tử của chủng tộc Saiyan, cho nên ngay từ nhỏ có lẽ Vegeta đã được sự vô số chiến binh Saiyan tinh nhuệ huấn luyện. Chưa dừng lại ở đó, Vegeta còn đã từng phục vụ dưới trướng của Freeza, cho nên phong cách chiến đấu của hoàng tử Saiyan vừa thiện chiến vừa chiến lược hơn Goku rất nhiều. Sự khác biệt này so với Goku đã giúp người hâm mộ của Dragon Ball không cảm thấy nhàm chán khi xem quá nhiều trận chiến.

XEM THÊM: Dragon Ball Super: Waifu tiếp theo chính thức xuất hiện, người sẽ đánh bật Bulma về trí thông minh

3.Hoàn toàn điều khiển được tâm trí khi hóa thành khỉ khổng lồ

Vegeta hoàn toàn làm chủ trạng thái khỉ khổng lồ trong Dragon Ball Z

Khi đến xâm chiếm trái đất nhưng hoàn toàn bị thất thủ trước Goku, Vegeta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng khả năng hóa thành khỉ khổng lồ của tộc Saiyan. 

Điều này đã chứng tỏ rằng Vegeta hoàn toàn biết được rằng bản thân có thể điều khiển trạng thái này trong chiến đấu. Vì thấy Vegeta dùng khả năng biến hình này một cách có chủ đích như vạy, có thể cho ta thấy rằng hoàng tử Saiyan đã thực hiện điều này khá nhiều lần trong quá khứ khi chiến đấu cho Freeza.

2.Thuyết phục được Whis huấn luyện cho mình

Điều may mắn nhất của Vegeta đó chính là thành công thuyết phục Whis huấn luyện cho mình

Sau khi chứng kiến trận đánh làm lung lay cả vũ trụ 7 giữa Goku và Beerus, thì Vegeta đã tìm mọi cách để đưa sức mạnh bản thân lên tầm cao hoàn toàn mới. Và một trong những cách ấy đó chính là được huấn luyện bởi chính thầy của Beerus, Whis.

Khác với những gì anh phải làm trước đây, Vegeta đã thuyết phục Whis bằng một cách khá hi hữu. Đó chính là thông qua đồ ăn. Không như Goku, anh chàng này đã làm Whis tức giận đến mức xém bỏ lại mình lại. May mắn cho Goku rằng anh đã bám kịp lên người Whis lúc thiên sứ này bay về lại hành tinh Beers.

1.Làm một người cha tốt

Dù Vegeta ám ảnh với tập luyện, nhưng anh luôn dành thời gian cho vợ và các con của anh

Tuy cả Goku và Vegeta đều sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để tập luyện, nhưng không như Goku, Vegeta vẫn biết điểm dừng. Vegeta vẫn luôn sẵn sàng từ bỏ thứ mình cảm thấy yêu thích nhất để hoàn thành trách nhiệm của một người chồng và người cha. Đây là một điều hoàn toàn khác biệt so với phần lớn những chiến binh Saiyan đã được miêu tả trong Dragon Ball

Một minh chứng rõ nhất cho tình cảm của Vegeta dành cho gia đình chính là sau khi Bulma hạ sinh Bulla. Vegeta đã từ chối đi xa Bulma và Bulla sau thời điểm ấy. Ngay cả khi anh vừa tập luyện cùng Trunks xong, Vegeta vẫn dành hầu hết thời gian cho con gái Bulla.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.