Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/07/2021, 16:30 PM

ĐTCL: Đội hình Kỵ Sĩ reroll comeback mạnh mẽ ở phiên bản 11.13

Tưởng chừng đã bị khai tử khỏi meta, đội hình Kỵ Sĩ reroll trở lại mạnh mẽ ở ĐTCL 11.13. Đội hình này là phương án khắc chế meta cực tốt ở phiên bản hiện tại.

Phiên bản ĐTCL 11.11 là “thiên đường” đối với lối chơi reroll khi tỷ lệ ra tướng 2 vàng ở cấp độ 6 lên tới 40%. Tại phiên bản đó thì đội hình Kỵ Sĩ reroll với những cái tên chủ chốt như Hecarim, Viktor, Sejuani, Brand tỏ ra quá mạnh với tỷ lệ kể trên.

kysi1

Đến ĐTCL 11.12 thì các đội hinh reroll bị nerf cực kỳ nặng và gần như biến mất khỏi meta. Thế chỗ đó là những đội hình mạnh ở giai đoạn cuối trận với những mốc tộc hệ lớn như 6 Thiên Thần, Suy Vong, Thần Sứ, Chiến Binh...Tuy nhiên, doi hình Kỵ Sĩ đã bất ngờ comeback ở thời điểm hiện tại như vị trí trung bình là 4,3 và đạt 54,1% tỷ lệ lọt vào top 4.

ky-si-16253856311081765327111

Lý do cơ bản doi hinh Kỵ Sĩ reroll không còn hot như trước nằm ở việc những chủ lực 2 vàng bị nerf nặng chỉ số. Tuy vậy thì tỷ lệ roll tướng 2 vàng ở cấp độ 6 vẫn là 40% nên game thủ có thể nâng cấp các unit này 3 sao mà không có quá nhiều trở ngại. Dù có bị nerf chăng nữa thì sự vượt trội về cấp độ các quân cờ vẫn khiến đội hình này trở nên mạnh mẽ.

ty-le-1625385736788336889893

Như đã đề cập ở trên, các đội hình meta hiện tại thường có những mốc tộc - hệ lớn. Để xây dựng những đội hình này thì người chơi phải giữ vàng, lên cấp và có cơ hội mua các unit đắt tiền. Mặt trái của lối chơi này là đội hình sẽ rất yếu ở giữa trận khi khó có thể nâng cấp đội hình.

kled-16074805262861670302788

Trong khi đó thì giai đoạn giữa trận lại là giai đoạn mạnh nhất của đội hình Kỵ Sĩ. Kết hợp với việc Kled được buff liên tục trong những phiên bản vừa qua thì đội hình Kỵ Sĩ có thể gây sát thương lớn dù sử dụng toàn đồ phong thủ. Với lượng cấp độ vượt trội thì đội hình Kỵ Sĩ sẽ có được lợi thế hơn về máu, kinh tế khi bước vào giai đoạn cuối trận.

ky-si-16253858635031825236533

Một điểm mạnh nữa đối với đội hình Kỵ Sĩ là chúng có sẵn khả năng giảm sát thương mạnh mẽ mà không cần sự giúp đỡ từ hệ khác như Bí Ẩn. Vì vậy mà đội hình này có thừa sự cứng cáp để chống lại các vị tướng chủ lực mạnh mẽ như Karma, Vel'Koz hay Draven. Đội hình này cũng không bị tranh giành chủ lực quá gay gắt với những người chơi khác. Nếu có quá nhiều người chơi Suy Vong, Brand hay Viktor có thể thay thế Hecarim ở vai trò sát thương chủ lực.

Khả năng chống chịu mạnh mẽ, các chủ lực không quá đắt tiền và ít bị tranh giành là những điều khiến đội hình Kỵ Sĩ là phương án hoàn hảo để giành lợi thế giai đoạn giữa trận. Bạn có thể tạo thế snowball vô cùng mạnh mẽ với đội hình này và dập tắt cơ hội "kéo late" của những game thủ khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!