Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 13/05/2021, 14:30 PM

ĐTCL: Những đội hình cực mạnh trên lý thuyết nhưng thực chiến lại rất dễ "toang"

Đây là những đội hình ĐTCL giúp game thủ có giai đoạn đầu game rất thuận lợi nhưng lại khó lòng có được kết quả thuận lợi ở cuối game.

ĐTCL Mùa 5: Đây là những đội hình giúp game thủ có giai đoạn đầu game rất thuận lợi nhưng lại khó lòng có được kết quả thuận lợi ở cuối game.  

Đội hình Suy Vong

Đây là đội hình rất dễ khiến game thủ “sa lầy” ở các mức rank thấp hoặc out top dù đã có chuỗi thắng vô cùng dài. Suy Vong không hề mạnh ở cuối game, kể cả khi game thủ đã lắp Cuồng Đao, Đại Bác và Huyết Kiếm. Lý do đơn giản: Suy Vong quá nhiều sát thương nhưng lại thiếu cho mình những chống chịu.

-1620450619879814141932

Ở giai đoạn đầu và giữa game, đa phần các tướng chống chịu mạnh như Rell hay Garen chưa mấy ai có hoặc nâng kịp 2 sao nên các tướng Suy Vong như Vayne hay sau đó là Draven có khả năng xả sát thương. Tuy nhiên, khi những quân cờ chống chịu và sát thương của đối thủ đã có đủ đồ và nhất là những dạng sát thương tầm xa, thì hai vị tướng Suy Vong này không còn gây sát thương được quá nhiều nữa.

Thông thường, game thủ sẽ kẹp Draven vào đội hình có thể kích hệ Quân Đoàn để phát huy tối đa sức mạnh của vị tướng này hơn là “chôn chân” trong đội hình Suy Vong quá nhiều rủi ro. Theo thống kê, đội hình Suy Vong chỉ có 5,6% tỷ lệ thắng và xấp xỉ 47% tỷ lệ lọt được vào top 4 - những con số quá thấp để game thủ đặt niềm tin.

Đội hình Long Tộc

Sở dĩ Long Tộc xuất hiện trong danh sách đơn giản là vì, nếu không kích đủ 5 Long Tộc, tức là có cả Heimerdinger, thì đội hình này vô cùng yếu ớt. Thậm chí, chỉ kích hoạt các trứng cấp thấp thì game thủ chỉ nhận lợi tức là 4 vị tướng Long Tộc ở cấp 2 hoặc 3 và một đống tiền. Vấn đề là, 4 tướng Long Tộc này không một ai có sát thương đáng kể, nhất là giai đoạn giữa và cuối game.

-1620450621526755595535

Đây được xem là một dạng Thần Tài của mùa 5 nhưng lại quá phụ thuộc vào một cái tên đắt tiền. Nếu game thủ sử dụng Long Tộc để tích lợi tức thì cũng tốt nhưng nếu cảm thấy không thể roll ra Heimerdinger thì phải nhanh chóng xoay bài. 

Đây cũng là đội hình đòi hỏi game thủ phải có kỹ năng tính toán lợi/hại tốt vì Long Tộc là một con dao hai lưỡi trong mùa 5 này tính cho đến thời điểm hiện tại. Dù sở hữu tỷ lệ thắng tương đối (14,3%) nhưng Long Tộc cũng khó lọt vào top 4 nếu có bất kỳ trục trặc nào trong cách vận hành đội hình (chỉ 37,3%) dù có kẹp thêm Aphelios hay Volibear.

Đội hình Ác Quỷ

Tương tự như Long Tộc nhưng Ác Quỷ có thêm chút lợi thế là đội hình lại được chia đều sức mạnh ra cho Lulu và Teemo nhưng thực tế, nhiều game thủ khi có Teemo lại ngay lập tức quên đi nguồn sức mạnh còn lại.

-16204506216121805624961

Chưa hết, Teemo là vị tướng đặc biệt nhất mùa này với cơ chế mua bằng máu. Do đó, để Teemo đạt đến một mốc sức mạnh đủ ổn, thì người chơi phải hy sinh không ít. Chính vì lý do này mà nhiều game thủ, về cuối game thường phải cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định đặt cược. Và rất nhiều game thủ đã chọn phương án xoay đội hình sang những hướng đi an toàn hơn.

Kết

maxresdefault (4)

Ngoại trừ một số đội hình đang tỏ ra vô cùng mạnh ở thời điểm hiện tại, thì vẫn tồn tại những đội hình dù mạnh nhưng đòi hỏi ở game thủ ĐTCL nhiều hơn, về cả kỹ năng lẫn vận may. Do đó, game thủ phải luôn cẩn thận để tránh tụt rank không phanh, nhất là với một mùa đầy những điều mới lạ như hiện tại.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!