Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 22/01/2022, 12:30 PM

ĐTCL: Top 3 unit siêu bá đạo, thừa sức gánh cả một Tộc - Hệ trên vai

ĐTCL không thiếu những tộc hệ mặc dù không quá nổi trội nhưng lại sở hữu một vị tướng đủ sức oanh tạc mọi mặt trận, gánh vác cả một “dòng họ” trên vai.

Vex

Sức mạnh của Vex thực sự vượt xa so với mức giá 3 vàng và có thể giúp team Pháp Sư hoặc Yordles tăng phần khó chịu. Đây là một nhân tố then chốt quyết định sự tồn tại của Yordle trong meta nhờ có sức chống chịu “đỉnh” và bảo vệ được những quân cờ tuyến sau khác. Lưu ý, điều kiện thắng quan trọng khi chơi Yordle là phải nâng cấp được Vex 3 sao.

Top 3 unit siêu bá đạo, thừa sức gánh cả một Tộc - Hệ trên vai_1

Về cơ bản, phần lớn các unit tới từ tộc Yordle đều có giá trị 1-2 vàng và khá yếu với mặt bằng chung. Tuy nhiên, điều này không đúng với Vex bởi vị tướng này có thể tạo khiến cực tốt, đã vậy còn khiến các unit còn lại có thêm nhiều thời gian để gây dame. Chưa kể, Vex còn thể hiện rất tốt khi kết hợp với Học Giả, Thuật Sư khi cố gắng giúp những unit này sống sót và tạo khiến chứ không riêng gì Yordle. Thế nên, không ngoa khi nói rằng, Vex là điểm sáng duy nhất và cũng mạnh mẽ nhất của toàn đội hình Yordle.

Tahm Kench

Top 3 unit siêu bá đạo, thừa sức gánh cả một Tộc - Hệ trên vai_2

Vì quá phụ thuộc vào nhân phẩm mà Ngoại Binh luôn bị xem là đội hình tệ nhất kể từ khi mùa 6 ĐTCL ra mắt. Theo đó, việc kích được mốc 3 Ngoại Binh từ sớm vốn đã rất khó khăn, chưa kể việc lấy thêm những lõi công nghệ bổ trợ cho tộc này cũng mang đậm tính may rủi. Thế nên, khả năng người chơi bị loại sớm là rất cao nếu không khéo léo xử lý tình huống ở giữa trận bởi nói đi nói lại thì Ngoại Binh thực chất là một đội hình phụ thuộc vào chuỗi thua để có nhiều tài nguyên cộng thêm.

May mắn thay, tộc Ngoại Binh lại sở hữu Tahm Kench – một phương án được tận dụng khá tốt ở giai đoạn cuối trận khi mang lại rất nhiều tài nguyên cho người chơi. Chỉ xét riêng việc vô hiệu hóa một unit tuyến trước với khả năng nuốt thì Tahm Kench đã dư sức được ưa chuộng, chưa kể đây còn là vị tướng thường xuyên được sử dụng làm chủ lực trong chiến thuật chơi mỗi Tahm Kench thay vì phụ thuộc vào đội hình Ngoại Binh.

Braum

Top 3 unit siêu bá đạo, thừa sức gánh cả một Tộc - Hệ trên vai_3

Không lặp lại sai lầm cũ, ở mùa 6, Riot Games đã làm rất tốt việc thiết kế các tộc hệ phòng thủ đơn giản và “một màu” hơn. Tuy nhiên, động thái này lại khiến cho giá trị của hệ Vệ Sĩ bị giảm mạnh. Điển hình là khi game thủ sử dụng tận mốc 4 hay 6 Vệ Sĩ mà chỉ dừng lại ở mốc 2 unit hệ này mà thôi.

Tuy nhiên, trái ngược với sự “hẩm hiu” của Vệ Sĩ, Braum là quân cơ unit nhất được đánh giá cao vì sở hữu sức chống chịu tốt, đặc biệt là khả năng khống chế diện rộng cực kỳ mạnh mẽ. Từ sự toàn diện của bản thân mà Braum rất được lòng game thủ và khi kết hợp với 1 unit Vệ Sĩ là đã chống chịu “ổn áp” rồi.

Sắp tới đây, phiên bản 12.2 sẽ giảm tỷ lệ các tướng 5 vàng, điều này đồng nghĩa với việc cơ hội có được Galio tiếp tục giảm, khi ấy, unit Vệ Sĩ được ưa chuộng hàng đầu vẫn cứ là Braum đấy nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!