Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 28/08/2021, 16:00 PM

ĐTCL: Trang bị Ánh Sáng, Phước Lành hay Trang Bị Hắc Ám, đâu mới thực sự có ích đối với Game thủ?

So với các trang bị Hắc Ám ở mùa 5 thì Game thủ ĐTCL được và mất gì ở mùa 5.5 khi các trang bị Ánh Sáng và cơ chế Phước Lành ra đời?

Riot Games đã mang đến cho ĐTCL mùa 5 một chủ đề khá giống LMHT khi ra mắt loạt Trang Bị Hắc Ám. So với các item thông thường thì phiên bản Hắc Hóa sẽ cung cấp một nguồn sức mạnh vượt trội hơn, đồng thời Game thủ có thể sở hữu cùng lúc nhiều món đồ Hắc Ám, tuy nhiên họ cần phải nắm rõ món nào phù hợp với tướng nào cũng như điểm lợi và mặt hại mà người sử dụng phải đối mặt.  

TBAS_1

Bước sang phiên bản giữa mùa, cơ chế trang bị Ánh Sáng cùng Phước Lành đã ra đời để thế chỗ cho hệ thống trang bị Hắc Ám. Về cơ bản, sự giống nhau giữa hai dạng trang bị “Sáng và Tối” là ở chỗ chúng đều là các phiên bản “level up” của trang bị thường và chủ sở hữu sẽ được nâng cấp sức mạnh. Ngược lại, điểm khác biệt giữa hai dòng trang bị chính là cơ chế hoạt động và cách mà Riot sắp xếp chúng trong game.

Theo đó, nhờ có trang bị Hắc Ám, hàng loạt meta “thần sầu” đã ra đời, khi đó việc các con bài 1-2 vàng có khả năng gánh team bá đạo rất được lòng game thủ chẳng hạn như LeBlanc “thần xích” x Bùa Xanh Hắc Ám hay meta Hecarim Nỏ Sét Bóng Tối từng một thời tung hoành trên các trận đấu. Đặc biệt là Draven - vị tướng từng được xem là “gánh team” khỏe hơn cả những cái tên 5 vàng bởi chỉ cần Hắc Huyết Kiếm - Cuồng Đao - Vô Cực là có thể quét sạch đội hình đối thủ.

TBAS_2

Thực tế, ngoại trừ bất lợi phải “đổi chác” khi sử dụng item Hắc Ám thì dạng trang bị này luôn được xem là cực phẩm. Đáng chú ý, Game thủ hoàn toàn có thể cho nhiều tướng sở hữu trang bị Hắc Ám, hoặc không thì một tướng có thể nắm giữ nhiều món trang bị loại này. Chưa kể, khi cơ chế Kho Vũ Khí “comeback”, công dụng của những món đồ này lại càng nâng lên gấp bội bởi những tướng sở hữu được tăng cấp sức mạnh mau chóng hơn và có những ấn Tộc Hệ cũng như có thể đổi trang bị nếu không ưng ý bằng cách dùng Búa Rèn.

Thế nhưng, qua mùa 5.5 với chủ đề là sự sự phản công của phe Vệ Binh Ánh Sáng, cơ chế trang bị Hắc Ám đã bị xóa bỏ hoàn toàn. Các trang bị Bóng Tối dần dần bị thay thế bởi sự xuất hiện của loạt trang bị Ánh Sáng cùng với đó là sự ra mắt của cơ chế Phước Lành Thiên Giới và Ấn Thư.

TBAS_3

Với trang bị Ánh Sáng, chúng cũng là phiên bản nâng cấp của trang bị thường nhưng không yêu cầu người chơi một điều kiện trao đổi nào. Tuy nhiên, những món đồ này không hẳn là trang bị hữu ích vì 2 lí do: chúng chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất ở round 3-6 và điều thứ 2 là game thủ chỉ có thể sở hữu 1 món trang bị Ánh Sáng trong suốt cả  quá trình chơi game.

Về cơ chế Phước Lành Thiên Giới, chỉ khi lượng máu giảm xuống dưới 40 thì chúng mới xuất hiện. Thế nên, nói một cách khác, lối chơi “eco trắng bán máu” đã được hồi sinh bởi Riot và từ đây các trận rank của ĐTCL mùa 5.5 đòi hỏi game thủ phải có kỹ năng vô cùng dày dặn.

Như vậy, sự xuất hiện của trang bị Ánh Sáng và cơ chế Phước Lành vô tình khiến cho ĐTCL và game thủ newbie khó tương tác với nhau. Với những người chơi còn “non nớt” thì việc cải thiện mức rank sẽ khó khăn hơn bao giờ hết vì họ còn phải tính toán kỹ từng lựa chọn của mình, chỉ một sơ sẩy cũng có thể mất cả ván đấu. Đó là còn chưa kể, việc nhận được Phước Lành sau khi tụt còn 40 máu sẽ giúp game thủ chơi theo phong cách eco trắng có những màn “lật kèo” ngoạn mục nhưng cũng khiến người chơi “sa lầy” khi không tăng sức mạnh kịp lúc hay bung hết vàng cũng không đủ tướng như mong muốn.

TBAS_4

Kết lại, nếu người chơi được thoải mái hơn trong việc sở hữu nhiều trang bị Hắc Ám suốt cả ván đấu thì ngược lại dù điểm lợi của trang bị Ánh Sáng là không phải đổi chác tuy nhiên chúng lại xuất hiện quá ít, gò bó người chơi và bắt buộc họ phải đánh cược thật sự với ván đầu của mình.

Tất nhiên, hệ thống Trang Bị Ánh Sáng và cơ chế Phước Lành vẫn là những điều tuyệt vời dành cho Game thủ có đủ kinh nghiệm bởi họ sẽ tận dụng rất tốt điểm lợi của nhóm trang bị này, ngược lại, như đã nói chúng hoàn toàn không phù hợp với newbie đâu nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Game Thẻ Tướng Võ Hồn Đại Lục VNG Gây Sốt Cộng Đồng Mạng Từ Nam Chí Bắc
News 30/05/2024, 17:03
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng di động với thông điệp “Chiêu Mộ Hồn Sư, Đại Chiến Đấu La”, đang “khuấy đảo” cộng đồng gen Z nhờ chiến dịch quảng cáo sáng tạo với các hot TikToker.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!