Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/06/2021, 13:15 PM

Esports – Cơn sốt tiêu thụ "chóng mặt" trong thời COVID-19

Esports đang ngày càng được biết đến rộng rãi hơn trên toàn cầu trong đại dịch COVID-19, theo nguồn tin “Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021” do VIRESA phát hành.

Theo thông tin “Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021” do VIRESA phát hành, đại dịch COVID-19 và lệnh giãn cách xã hội trong năm 2020 đã khiến Esports được biết đến rộng rãi hơn trên thế giới. Cho thấy sự tăng trưởng khổng lồ về lượt xem trên các nền tảng phát sóng như Twitch, Youtube hay Facebook Gaming so với năm qua.

ESPORTS BÙNG NỔ_1

Thông tin cụ thể là, chiếm 91,1% thị phần thế giới là Twitch, tổng thời gian xem năm 2020 đạt 889 tỷ phút, tăng từ 660 tỷ phút vào năm 2019. Tương tự, 4,4 triệu người phát sóng hàng tháng trên Twitch vào năm 2020, so với con số 3,64 triệu vào năm 2019.

Nền tảng này cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng ổn định về số kênh cũng như thời lượng phát sóng trực tiếp. Con số này tăng 20% ​​vào năm 2019, vào thời điểm cao nhất có tới 49.500 kênh cùng phát trực tiếp. Từ năm 2020 đến nay, mức tăng là 69%, với 83.900 kênh.  Người hâm mộ thể thao điện tử rất tích cực tương tác và bình luận dưới những các hoạt động với nội dung liên quan trên các nền tảng.

Thể thao điện tử trong nước nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng

Tại Việt Nam, Esports đang phát triển rộng lớn, đặc biệt trong năm 2020, và trở thành một hiện tượng giải trí phổ biến trong khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, 80% gamer cho rằng họ đã dành nhiều thời gian hơn để tiếp cận với các nội dung thể thao điện tử. Trong đó, 52,5% là những người chơi các trò chơi Esports hàng ngày với thời gian trung bình chơi là 2 giờ 55 phút.

ESPORTS BÙNG NỔ_2

Các nền tảng phát sóng trong nước cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến đối với các nội dung Esports. Điển hình, số lượt xem trên Facebook Gaming tăng 81,37% trong giai đoạn đại dịch COVID-19, lượt tương tác và độ phủ sóng cũng tăng lần lượt 50% và 79,6%.

Không những thế, lượng người xem và tiêu thụ các nội dung tăng chóng mặt trong năm qua cũng là một điểm cộng mà COVID-19 đem lại. Cụ thể, lượt xem trên Youtube Việt Nam của một số giải đấu lớn như AWC 2020 đã đạt 109 triệu lượt, cao gấp hai lần so với năm 2019.

Chuyển dịch ‘online’ – sự thích nghi nhanh chóng của Esports giữa đại dịch

Các giải đấu Esports may mắn không bị ảnh hưởng bởi COVID-19 khi vẫn có thể tổ chức dưới hình thức online. Tuy không hoàn toàn đóng băng các hoạt động nhưng ngành công nghiệp thể thao điện tử không phải là một ngành kinh doanh hoàn toàn trực tuyến. Ngành công nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ bị tổn thất không nhỏ do phải tạm dừng hoặc trì hoãn đối với các giải đấu và sự kiện offline trên toàn cầu.

ESPORTS BÙNG NỔ_5

Những thử thách đặt ra yêu cầu các doanh nghiệp phải sớm tìm ra biện pháp giải quyết. Như trường hợp, với giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Châu Âu, nhờ những nỗ lực của Riot Games, các vấn đề đã được giải quyết trong một thời gian ngắn.

Kết quả, sự kiện này đã thu về những con số tích cực và ấn tượng. Hiệu quả truyền thông và tài trợ của các đối tác như Warner Music Group và Kitkat đã tiếp cận hơn 12 triệu người trên mạng xã hội, bất chấp sự gián đoạn do COVID-19 gây ra.

Có thể thấy, Esports đang nhận được sự quan tâm lớn trên khắp thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhờ bản chất vận hành trực tuyến, thay vì phải đóng băng như thể thao truyền thống, thể thao điện tử có thể đứng vững trước làn sóng đại dịch bệnh. Dịch COVID-19 đã chứng tỏ thể thao điện tử hoàn toàn có thể vượt qua những thách thức để vươn lên, mở ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thể thao và giải trí.

ESPORTS BÙNG NỔ_6

“Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021” là ấn phẩm thường niên đầu tiên do VIRESA phát hành và được biên tập, phối hợp xây dựng nội dung bởi Appota Esports. Ấn phẩm này nhằm cung cấp các thông tin quan trọng trong lĩnh vực thể thao điện tử, giúp các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin và hoạt động một cách hiệu quả, nhằm thúc đẩy phát triển môi trường thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.