Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/12/2022, 07:00 AM

Genshin Impact: Bỏ túi ngay 3 deck bài PVE thắng mọi kèo

Để có thể nâng cấp bài thủ trong Thất Thánh Triệu Hồi, người chơi buộc phải khiêu chiến với các NPC vì vậy việc sở hữu một deck bài đa dụng là điều cần thiết.

Thất Thánh Triệu Hồi không chỉ gây bão trên khắp Teyvat mà còn thu hút thành công sự chú ý của người chơi Genshin Impact. Cho đến nay, chế độ chơi mới này đã không làm mọi người thất vọng và người hâm mộ đang mong đợi sự cải thiện hơn nữa trong tương lai. Khía cạnh khó chịu nhất của hệ thống hiện tại là nội dung bị giới hạn theo thời gian. Cách duy nhất để người chơi có thể lên cấp là chờ đợi các khiêu chiến khách mời dành cho họ hàng tuần, nghĩa là sẽ mất vài tuần để đạt cấp độ tối đa.

Những deck bài nào sẽ hiệu quả cho các chế độ PVE

Ngoài các khiêu chiến khách mời, người chơi cũng có thể tìm thấy các NPC để thách đấu ở chế độ Thất Thánh Triệu Hồi. Những NPC này đôi khi có thẻ nhân vật bình thường, trong khi những NPC khác có thẻ kẻ thù chung không thể lấy được, chẳng hạn như Hilichurl. Vì những lá bài như Hilichurl có lượng HP thấp, nên những nhân vật gây sát thương đơn mục tiêu lớn sẽ dễ dàng kết liễu được chúng nhưng sẽ tốn thêm thời gian để kết thúc trận đấu. Thay vào đó, người chơi có thể muốn thử các đội hình Thất Thánh Triệu Hồi chuyên dành cho PVE sau đây.

3. Đội hình sát thương xuyên thấu

Đội hình sát thương xuyên thấu

Hầu hết các thử thách PVE đều liên quan đến việc người chơi chiến đấu với NPC bằng các quân bài chung của kẻ thù. Những thẻ này thường có HP thấp, có nghĩa là người chơi có thể tận dụng các thẻ bài gây sát thương AoE để kết thúc ván đấu nhanh chóng. Để làm điều này, Nhà Lữ Hành phải bao gồm các thẻ bài có thể gây sát thương Xuyên Thấu.

Sát thương Xuyên Thấu là một loại sát thương xảy ra khi người chơi gây sát thương AoE thông qua các phản ứng như Điện Cảm và Siêu Dẫn, hoặc thông qua một số kỹ năng của nhân vật. Không giống như sát thương thông thường, sát thương xuyên thấu không thể bị chặn hoặc hỗ trợ, điều đó có nghĩa là khiên sẽ vô dụng trước nó, nhưng lượng sát thương xuyên thấu cũng không được cường hóa thêm nhờ các loại vũ khí hay thẻ trang bị khác.

Ngoài sát thương Xuyên Thấu, Khuếch Tán cũng là một dạng sát thương AoE. Tuy nhiên, nếu sát thương Xuyên Thấu không thể bị chặn và không được coi là thuộc bất kỳ nguyên tố nào, Khuếch Tán sẽ gây ra sát thương của nguyên tố tùy theo nguyên tố mà nó tiếp xúc. Sát thương Khuếch Tán cũng có thể bị chặn bình thường.

Trong lối chơi bình thường, sát thương AoE có thể chậm, nhưng trong trận đấu PVE với những quân bài có lượng HP nhỏ, chúng có thể dễ dàng kết liễu nhiều kẻ địch cùng lúc để kết thúc trận đấu. Điều này rõ ràng nhất khi xem xét thực tế là sát thương AoE áp dụng cho tất cả các nhân vật trên sân. Điều này có nghĩa là nếu có bốn thẻ, thì một trong số chúng sẽ nhận sát thương chính, trong khi ba thẻ còn lại sẽ nhận sát thương AoE. Điều này mang lại ít lợi thế về sát thương so với những kẻ đánh đơn mục tiêu hơn nhưng lại hiệu quả khi đối đầu với nhóm kẻ địch có lượng HP thấp.

Một số đội hình sát thương Xuyên Thấu đề cử:

- Ganyu + Keqing + Sucrose

- Xingqiu + Fischl + Tinh Linh Nước Trong - Rhodeia

- Kaeya + Keqing + Fischl

2. Anemo for Shields

Đội hình Anemo for Shields

Một trong những thẻ NPC khó chiến đấu nhất là các thẻ Pháp Sư Vực Sâu và các thẻ khác có lá chắn nguyên tố. Để loại bỏ những lá chắn này, người chơi phải sử dụng các nguyên tố phản ứng với chúng. Không giống như trong lối chơi thông thường, nơi có một nguyên tố nhất định làm cạn kiệt lá chắn nhanh hơn nguyên tố kia, tất cả các phản ứng nguyên tố trong Genshin Impact Genius Invokation TCG đều làm giảm lá chắn với tốc độ như nhau.

Ví dụ: nếu khiên Hỏa của Pháp Sư Vực Sâu Hỏa bị hệ Thủy tấn công, nó sẽ mất một điểm khiên. Tương tự, nếu khiên bị nguyên tố Băng đánh trúng, nó cũng sẽ mất một điểm khiên. Ngoại lệ duy nhất ở đây là với Vua Mũ Đá Hilichurl. Bất kỳ sát thương nào mà Vua Mũ Đá gây ra sẽ làm giảm một điểm giáp của nó, nhưng nguyên tố Nham sẽ giảm hai điểm.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: 5 nhân vật có thể sử dụng được Toukabou Shigure

Đôi khi, một NPC sẽ mang đến một deck bài có ba Pháp Sư Vực Sâu cùng một lúc; Các phiên bản Hỏa, Thủy và Băng. Nếu người chơi chọn phá từng tấm khiên, thì sẽ mất rất nhiều thời gian và có thể khiến họ mất một trong các mục tiêu khiêu chiến.

Do đó, cách tốt nhất để chiến đấu với Pháp Sư Vực Sâu trong Thất Thánh Triệu Hồi là sử dụng các thẻ bài hệ Phong. Sát thương nguyên tố Phong sẽ giảm một điểm từ lá chắn của mục tiêu, sau đó sát thương Khuếch tán sẽ giảm một điểm từ các lá bài khác.

Một số đội hình đề cử:

- Ganyu + Keqing + Sucrose

- Maguu Kenki + Tinh Linh Nước Trong - Rhodeia + Fischl

- Xingqiu + Chongyun + Jean

1. 'Đường Cùng Của Sói'

Deck bài đề cửa cho đội hình 'Đường Cùng Của Sói'

Vì các lá bài nhỏ như Slime, Hilichurl, Nobushi, v.v. có HP thấp (sáu hoặc ít hơn), nên có thể tận dụng Đường Cùng Của Sói để one-shot chúng. Thẻ Vũ Khí xịn xò này sẽ cung cấp thêm +2 sát thương nếu mục tiêu có sáu HP trở xuống, ngoài +1 sát thương có sẵn từ vũ khí. Điều này có nghĩa là một đòn đánh thường giờ đây sẽ gây ra một con số khổng lồ là 5 sát thương thay vì 2 sát thương. Con số này sẽ giúp one-shot các lá bài như Slime và Hilichurl trong khi để Nobushi còn lại 1 HP.

Đội hình đề cử:

- Kaeya + Noelle + Ningguang

- Diluc + Chongyun + Sucrose

- Keqing + Chongyun + Razor

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!