Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 15/11/2020, 09:00 AM

Genshin Impact đã giúp miHoYo trở nên thành công như thế nào?

Với gameplay hợp gu đại chúng cùng hệ thống nhân vật và cốt truyện được phát triển có chiều sâu, Genshin Impact đã gây dựng được chỗ đứng nhất định trên thị trường game toàn cầu và xuất sắc đưa miHoYo vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng 30 nhà phát hành game lớn nhất trên 2 nền tảng Android và IOS.

Với một tầm nhìn phát triển hướng tới đối tượng là những Otaku (tên gọi dành cho những fan cuồng của Anime, Manga hay game Nhật Bản), miHoYo đã cực kỳ thành công khi đã tạo nên những sản phẩm thực sự mang được hơi thở và màu sắc của Nhật Bản và ngay lập tức tạo được tiếng vang cũng như nhận được sự yêu mến từ những người chơi trên khắp thế giới.

honkai

Vậy nên, từ những tiếng tăm và thành công nhận được sau khi phát hành Honkai Impact 3, công ty phát triển và phát hành game miHoYo tiếp tục có một bước đi mạnh mẽ khi xây dựng một tựa game nhập vai hành động, thế giới mở được lấy cảm hứng từ Breath of the Wild mang tên Genshin Impact.

Với công thức đã làm nên thành công cho những sản phẩm tiền nhiệm, miHoYo đã rất tự tin khi đầu tư cả trăm triệu USD vào Genshin Impact và có những chiến lượng hoạt động đúng đắn để “đứa con” của mình có thể tồn tại qua những đợt bão của thị trường.

genshin

Theo báo cáo của nhà phân tích ngành Daniel Ahmad, thông qua IGN, Genshin Impact đã được tải xuống 17 triệu lần chỉ tính riêng trên nền tảng mobile kể từ khi được ra mắt vào ngày 28 tháng 9. Trước khi ra mắt, game đã được push để có một lộ trình ra mắt thuận lợi và nhờ đó đã đạt được hơn 21 triệu lượt đăng ký trước trên tất cả các nền tảng - 16 triệu trong số đó đến từ người hâm mộ Trung Quốc. Tiếp theo là Genshin Impact trở thành trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch vào ngày nó ra mắt, thu hút hơn 110.000 người xem đồng thời.

Và chỉ sau một tuần ra mắt Open Beta, tựa game đình đám này đã tạo ra cơn địa chấn khi đạt doanh thu hơn 50 triệu USD. Tỷ suất lợi nhuận nhanh chóng này đặc biệt ấn tượng khi xem xét thực tế là tổng ngân sách phát triển và tiếp thị cho Genshin Impact rơi vào khoảng 100 triệu USD. Việc một trò chơi miễn phí có thể thu lại được một nửa ngân sách chỉ trong một tuần chắc chắn là điều đáng khích lệ cho cả nhà phát triển - MiHoYo và đây cũng là một tín hiệu tích cực cho tương lai của tựa game đến từ Trung Quốc này.

Thành công nối tiếp thành công, gần một tuần sau đó nữa, Genshin Impact lại tiếp tục cán mốc doanh thu kỷ lục với hơn 100 triệu USD chỉ trong 12 ngày và chính thức bù vốn. Chưa dừng lại ở đó, theo báo cáo từ Sensor Tower, tựa game này đã thu về gần 250 triệu USD chỉ trong tháng đầu tiên phát hành, biến nó thành siêu phẩm mobile thành công nhất trong lịch sử. 

mi

Tuy nhiên, tham vọng của công ty có trụ sở tại Thượng Hải còn vượt xa hơn thế nhiều khi mà miHoYo sẽ không chỉ dừng lại ở mảng trò chơi điện tử. Được biết, từ vài năm trước, Liu Wei - CEO của công ty đã tiết lộ rằng miHoYo đang hướng tới việc tạo ra những sản phẩm anime và truyện tranh lấy cảm hứng từ Honkai Impact 3. Xa hơn nữa, Liu còn đặt mục tiêu xây dựng miHoYo thành một gã khổng lồ của ngành giải trí giống như Disney, với nội dung trải dài từ game, anime và các sản phẩm phương tiện khác.

Với những thành công đã đạt được từ trước đến nay, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng công ty phát triển và phát hành game này sẽ biết cách tận dụng những tiếng tăm và nguồn lực sẵn có để gây dựng nên cả một đế chế khổng lồ trong tương lai không xa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!