Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 06/12/2022, 08:00 AM

Genshin Impact: Leaker nổi tiếng uy tín chính thức bị sờ gáy

Leaker uy tín nhất nhì trong cộng đồng Genshin Impact cuối cùng cũng đã bị sờ gáy với việc HoYoverse kiện Discord yêu cầu họ cung cấp danh tính của leaker này.

Cộng đồng người chơi trên toàn thế giới đều biết về thái độ của HoYoverse đối với việc leak các thông tin nội bộ về Genshin Impact ra ngoài, họ luôn tìm mọi cách để ngăn cản các thông tin về game bị tiết lộ, và không ngần ngại tham gia vào các cuộc kiện tụng để ngăn chặn và giải quyết điều này. Mới đây, công ty này đã có những động thái rất quyết liệt nhằm tìm kiếm tung tích một trong những leaker nổi tiếng nhất của trò chơi.

Hình ảnh trong server leak của Ubatcha1

Cụ thể, mới đây các luật sư của công ty Cognosphere đã gửi một yêu cầu DMCA tới Discord yêu cầu ứng dụng này phải cung cấp bất kỳ thông tin nào hữu ích có thể giúp họ tìm ra được danh tính thật của Ubatcha1, leaker uy tín hàng đầu của Genshin Impact. Trong trường hợp bạn chưa biết thì Cognosphere là công ty của HoYoverse thành lập để phát hành Genshin Impact trên thị trường quốc tế.

Tài khoản Twitter của Ubatcha1

Ubatcha1 là một leaker có tài khoản Twitter cực kỳ nổi tiếng với gần nửa triệu follow trên Twitter, và là một thành viên quan trọng của các server Discord chuyên đăng tải các nội dung leak về Genshin Impact. Được biết, yêu cầu của HoYoverse đối với Discord là tiết lộ nhân thân, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email của người dùng Ubatcha#2719 trên nền tảng này vì tài khoản này là người chịu trách nhiệm cho việc đăng tải các nội dung vi phạm có ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề bản quyền và doanh thu của Genshin Impact.

Một người dùng chỉ trích việc Ubatcha1 làm ảnh hưởng đến HoYoverse

Việc HoYoverse thẳng tay triệt tiêu các leaker cũng không phải là lần đầu. Hồi tháng 9 năm 2021, HoYoverse đã đâm đơn kiện Bilibili, nền tảng chia sẻ video lớn nhất Trung Quốc để tìm kiếm tên thật và các thông tin cá nhân của 11 leaker Genshin Impact khác nhau. Hai tháng sau, họ kiện 7 người trong số này yêu cầu khoản tiền bồi thường 500,000 Nhân Dân Tệ để bù đắp cho những thiệt hại do việc leak gây ra. Đến tháng 9 năm 2022, họ cũng yêu cầu dịch vụ host cho trang wiki HoneyHunter do fan lập ra phải xóa sổ trang web này vì lý do vi phạm bản quyền tương tự.

>>XEM THÊM: Tumblr công bố danh sách nhân vật Genshin Impact phổ biến nhất

Động thái mới nhất của HoYoverse xảy ra khoảng 2 tháng sau khi một đợt leak khổng lồ tiết lộ lượng lớn nội dung của trò chơi trong các phiên bản tương lai, bao gồm các kế hoạch phát hành nhân vật mới, bản đồ mới của Genshin Impact trong khoảng gần một năm sắp tới. Nhiều người chơi dự đoán, gần như chắc chắn Discord sẽ làm theo yêu cầu của HoYoverse, và leaker Ubatcha1 sẽ phải đối mặt với những cáo buộc về vi phạm bản quyền và có khả năng sẽ phải hầu tòa như những leaker trước đây từng bị Hoyoverse kiện.

naevis tuyên bố mình không vi phạm đến bản quyền của trò chơi

Hiện tại, các kênh thông tin liên quan đến leak Genshin Impact trong server chính do Ubatcha1 quản lý là Wangsheng Funeral Parlor đã bị ẩn đi, đồng thời Ubatcha1 cũng đã khóa tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình cũng như là offline trên Discord trước động thái lần này của HoYoverse. Ngoài ra, các leaker khác chưa bị sờ gáy cũng đã lập tức ẩn mình đi hoặc tuyên bố các dòng trạng thái trước đây của mình không có ý nghĩa gì về mặt cung cấp hay tiết lộ thông tin.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!