Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 12/08/2021, 12:30 PM

Genshin Impact – vòng luẩn quẩn "thiếu muối" cho Game thủ đam mê “cày cuốc”

Cộng đồng Game thủ đang cho rằng đối với những ai đam mê “cày cuốc” mà “đâm đầu” vào Genshin Impact thì đúng là “dở” rồi !

Chỉ mới ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng độ nổi tiếng của Genshin Impact là điều không thể phủ nhận, nó đã chiếm phần lớn số lượng người chơi trên thị trường Game Việt hiện nay. Thế nhưng, bên cạnh sự phủ sóng ấy cũng có rất nhiều lời phàn nàn của người chơi về một số tính năng trong Game. Trong đó, đặc tính “cày cuốc” của tựa Game này đang nhận nhiều đánh giá là “nhàm chán” vì cứ luôn luẩn quẩn theo một chu kì khó tả, mặc dù “cày cuốc” từ lâu đã trở thành biểu tượng đối với các Game thủ Việt.

genshin1

Như đã biết, Genshin Impact có một số phụ bản áp dụng lối chơi “cày cuốc”, là phần chơi cho phép Game thủ có thể thu thập các tài nguyên để đánh quái cho dù số lượng rơi nguyên liệu là giới hạn. Đặc biệt là khi thử sức mình với hệ thống La Hoàn Thâm Cảnh, thứ duy nhất ở Genshin Impact thể hiện rõ nhất năng lực thật sự của người chơi khi hệ hống PvP không tồn tại thì vật phẩm là thứ vô cùng thiết yếu. Đối với một Game cày cuốc nói chung và “dân cày” nói riêng, tài nguyên và phương thức nâng cấp sức mạnh cho nhân vật là điều họ ưu tiên nhất.

genshin2

Trong Genshin, bạn phải trải qua một quá trình dài như sau: khởi đầu bằng việc mở bản đồ, tham gia các phụ bản, tìm kiếm các vật phẩm thông qua La Hoàn đồng thời tối ưu hóa lượng nhựa trong ngày và các event mỗi tuần của Genshin Impact. Tiếp đến là gacha tướng, vũ khí để có đội hình tốt nhất cũng như thăng hạng, cày TDV cho các vị tướng nhằm có đủ hai đội hình chinh phục La Hoàn.

genshin3

Thế nhưng, sau nhiều ngày cày Game vất vả thì mọi thứ lại trở về với tình trạng ban đầu khiến mọi công sức của người chơi trở nên vô nghĩa. Hệ thống của Game tựa như một vòng lặp tuần hoàn, có nghĩa là Genshin sẽ cập nhật một sự kiện mới, ra mắt tướng mới, vũ khí mới, cả bản đồ mới và nhiệm vụ của bạn để có bộ sưu tập này là tiếp tục quá trình “cày cuốc” giống với lúc đầu. Mặc dù trước đó, người chơi đã có các đủ các nguyên liệu và chinh phục thành công La Hoàn 12 tầng với 36 sao tối đa.

genshin4

Và điều gì đến cũng sẽ đến, phong cách chơi này dần trở nên nhàm chán với Game thủ, nó không còn thú vị ngoài một bộ sưu tập mới. Kể cả một người chơi chăm cày đến mấy cũng sẽ mất kiên nhẫn khi đợi Game tung ra phiên bản tiếp theo. Một chuyện nữa có lẽ bạn đã quên, hiện tại mọi bản đồ, nhiệm vụ mới hay nhặt rương thưởng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có các hướng dẫn của Youtube và Google. Điều này giúp Game thủ nhanh chóng khám phá hết toàn bộ bản cập nhật trong vài ngày mà không phải chờ vài tháng của Genshin.

genshin5

Tuy nhiên, nếu như bạn là người ưa thích khám phá cốt truyện, hứng thú việc trải nghiệm một thế giới mở rộng lớn của Genshin Impact thì vấn đề này hẳn không phải dành cho bạn, bạn hãy yên tâm mà tận hưởng phút giây tuyệt vời mà tựa Game mang lại.

Như vậy, có thể thấy Genshin Impact không thích hợp cho những Game thủ thuộc hệ “dân cày” Việt và nếu như bạn vẫn cháy bỏng với niềm đam mê “cày cuốc” thì Genshin không không phải là lựa chọn lý tưởng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!