Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 11/11/2022, 08:00 AM

Genshin Impact: Youtuber ngang nhiên đánh bản quyền nhạc game

Một người dùng Reddit đã 'bóc phốt' một kênh Youtube vì đã lấy nhạc của Genshin Impact đăng lên và sau đó đánh bản quyền nhưng kênh khác dùng nhạc 'của' họ.

Vấn đề bản quyền luôn là một trong những vấn đề mà các nhà làm game lưu tâm, và HoYoverse cũng chưa bao giờ lơ là trong việc này. Các leaker Genshin Impact trước đây từng làm lộ quá nhiều thông tin liên quan đến trò chơi đã bị HoYoverse mạnh tay xử lý cũng bởi vì lý do họ đã vi phạm bản quyền và bảo mật thông tin của nhà phát hành trò chơi. Trường hợp một người bên ngoài sử dụng các tác phẩm, sáng tạo thuộc về trò chơi của một công ty và tự cho đó là tác phẩm của họ, hoặc là 'trộm cắp' ý tưởng để rồi sau đó bị công ty phát triển cho ăn một gậy nhớ đời cũng không phải là hiếm gặp.

Rừng Chinju trong Genshin Impact

Mới đây, trên kênh sub Reddit Genshin Impact chính thức của trò chơi, một người dùng có tên u/EverPhoenix đã đăng tải bài viết về một kênh Youtube ngang nhiên lấy các đoạn nhạc nền nhân vật của Genshin Impact và đăng tải lên kênh của mình. Điều đáng nói ở đây là kênh Youtube trên đã đăng tải bài hát với nội dung và một cái tên hoàn toàn khác như thể đây là tác phẩm sáng tạo của chính họ vậy. Chẳng những vậy, kênh Youtube này còn tự ý đánh dấu bản quyền đối với những bản nhạc trên và đánh gậy các kênh Youtube khác cũng sử dụng những bgm này để làm nhạc nền cho video của họ. Được biết, kênh Youtube này có tên là Hershel Nader - Topic với lượt đăng ký và view của mỗi video khá thấp vì thế có khả năng đây là một kênh Youtube mới thành lập.

Kênh Youtube ngang nhiên lấy nhạc của Genshin Impact và đăng tải với nội dung hoàn toàn khác
Kênh Youtube này lấy cắp rất nhiều nhạc nền từ Genshin Impact

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Cận cảnh một trận đấu Thất Thánh Triệu Hồi

Một số bản nhạc khác bị đăng tải lên

Bài đăng hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng. Phần lớn người chơi đều cho rằng đây thật sự là một hành động cực kỳ liều lĩnh và có phần... tự hủy khi mà vấn đề về sở hữu trí tuệ và bản quyền đối với tất cả các tác phẩm thuộc một trò chơi bất kỳ đều được công ty phát hành đăng ký đầy đủ. Người chơi có thể sử dụng những hình ảnh và tác phẩm này với mục đích phi thương mại hoặc đăng tải lại trên các trang mạng xã hội miễn là nó vẫn được giữ nguyên tất cả mọi thông tin liên quan. Tuy nhiên, đối với những trường hợp như thế này, quá rõ ràng là một khi nhà phát hành đã ý thức được về việc sản phẩm của họ đang bị cướp bóc một cách trắng trợn như vậy, quá rõ ràng rằng họ sẽ có những biện pháp xử lý mạnh tay và chắc chắn người đứng sau kênh Youtube sẽ khó mà thoát được. Hiện tại, kênh Youtube trên đã gỡ hết tất cả các video của mình xuống, để lại một kênh Youtube trắng hoàn toàn không có bất kỳ vết tích gì.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!