Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/06/2021, 15:15 PM

Giấc mơ Esports - Ác mộng khó quên của NPH Game lớn thứ 3 Việt Nam

Các Game thủ cộng đồng Esports Việt có ai từng biết về khái niệm Game Moba kết hợp sinh tồn và ai là NPH lớn thứ 3 Việt Nam chưa? Hãy cùng MGN tìm hiểu nhé !

Lùi lại quá khứ hơn 3 năm về trước, vào tháng 4/2018 NPH Gamota đã thả hai “quả bom” gây chấn động thị trường Game Mobile Việt Nam lúc bấy giờ. Đó chính là hai siêu phẩm AOG – Đấu Trường Vinh Quang (Game MOBA truyền thống) và Survival Heroes (kết hợp giữa MOBA và sinh tồn).

MOBA_1
AOG

Thế nào gọi là MOBA kết hợp sinh tồn ? Đây là khái niệm đã khiến cho Game thủ vô cùng phấn khích và tò mò thời điểm Survival Heroes vừa mới ra đời.

Thời điểm mới ra mắt, Survival Heroes đã mang tới hiệu ứng không hề tầm thường cho thị trường Game lúc đó. Việc Gamota quyết định đầu tư mạnh cho cả hai “đứa con cưng” cũng cho thấy tham vọng lấn sân sang thị phần Esports vốn được cho là sự phát triển của tương lai.

NPH Gamota đã đổ rất nhiều tâm huyết và chi cực “sộp” với quyết tâm để hai sản phẩm của mình sẽ được đón nhận đông đảo và tạo được cú hích lớn trong thị trường Esports Việt Nam.

MOBA_2

Cụ thể AOG – Đấu Trường Vinh Quang có hẳn MV “Mượn Game Tỏ Tình” của BigDaddy và Emily còn Survival Heroes thì có sự xuất hiện của Tộc trưởng Độ Mixi, Cris Devil Gamer và cả Vanh Leg. Riêng đối với “ông hoàng nhạc chế”, Survival Heroes cũng có một sản phẩm âm nhạc được thể hiện bởi Vanh Leg trước khi “mất tích”.

MOBA_3

Nhưng đáng tiếc thay, “đời không như là mơ”, giấc mộng lớn về Esports của Gamota đã tan vỡ vì cả AOG và Survival Heroes gần như không thể tạo được những cú bật nhảy hoàn hảo dù đã có bước chạy đà cực kỳ mạnh mẽ.

Dù vậy thì công bằng mà nói cả AOG lẫn Survival Heroes đều là những tựa game có chất lượng tốt, ít nhất là về Gameplay.

MOBA_4

Esports vốn không phải là sân chơi đơn giản mà chính xác là một cuộc chiến khốc liệt để có thể tồn tại. Ai chấp nhận vung tiền, ai kiên trì, ai là “vua lì đòn” thì mới là kẻ chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua này. Ấy thế mà Gamota đã vội vàng bỏ cuộc và mất hết dũng khí lúc đầu cùng sự kiên nhẫn cần thiết khi chỉ mới nhận những thất bại bước đầu của AOG và Survival Heroes.

MOBA_5

Có một sự thật rằng, Gamota đã từng là một trong ba NPH Game lớn nhất tại Việt Nam và có uy tín trong ngành cực lớn với hàng loạt sản phẩm MMORPG siêu chất lượng như: Tru Tiên 3D, Ỷ Thiên 3D, Anh Hùng Xạ Điêu… Đó chính là các tựa game đã tạo nên thương hiệu của NPH này trước khi mà AOG – Đấu Trường Vinh Quang và Survival Heroes ra đời.

MOBA_6

Đặt riêng VNGGarena ra nhóm khác, thì có thể nói ngay thời điểm đó khi so sánh với các đối thủ ngang tầm khác, Gamota đích thị là con ngựa ô của làng Game Mobile Việt Nam. Tuy nhiên việc ấp ủ tham vọng lớn trong thị trường Esports chính là một “trái đắng” khó quên trong cuộc đời của “ông lớn” này.

Giờ đây, dù đau lòng nhưng Survival Heroes cuối cùng cũng phải “say goodbye” với  game thủ Việt sau hơn 1 năm sản phẩm AOG tuyên bố đóng cửa. Gamota hẳn sẽ phải “đứt từng khúc ruột” khi chứng kiến sự ra đi liên tiếp của hai đứa con mà mình đặt nhiều kỳ vọng nhất.

Càng đau lòng hơn khi nhắc lại một sự thật khác về Vainglory – tựa Game Esports ra đời trước Survival Heroes và AOG cũng cùng chung số phận hẩm hiu này.

MOBA_7

Vậy đó, Gamota vẫn là một NPH lớn với nhiều sản phẩm chất lượng, nhưng giấc mộng Esports thì đã tan tành theo mây khói theo một cách đau đớn nhất có thể.  

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.