Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 08/06/2021, 15:00 PM

Không phải Tốc Chiến, đây mới là anh em song sinh với LMHT

Nhắc tới LMHT thì có lẽ mọi người đã quá quen thuộc với người anh em - Tốc Chiến. Tuy nhiên có ai biết rằng Tốc Chiến vẫn chưa phải là “ruột thịt” !

Với việc kế thừa gần như trọn vẹn tinh túy suốt 10 năm ra mắt của LMHT, có thể nói Tốc Chiến chính là phiên bản chính chủ của Riot Games mặc dù vẫn có nhiều tính năng bị thay đổi so với LMHT.

Chính vì cùng một NPH tạo ra nên đương nhiên LMHT và Tốc Chiến lại “tuy hai mà một”. Từ hệ thống tướng, bộ kỹ năng… đều được Riot nghiên cứu kĩ năng để làm sao chuyển đổi từ phiên bản LMHT PC sang Tốc Chiến trên di động thật sự mượt mà và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Nói chính xác thì LMHT: Tốc Chiến đơn giản là “chính chủ”.

TC 1

Nhưng ! Đừng khoan khẳng định Tốc Chiến là tựa game sát nhất bản gốc là LMHT bởi Riot Games đã chủ động lược bỏ đi một số tính năng để phù hợp với nền tảng di động.

Và điều quan trọng là, đã từng có một phiên bản “Liên Minh Mobile” khác phát triển dựa trên những tính năng của LMHT, điểm khác biệt duy nhất chỉ là không thể bê y nguyên hệ thống tướng vào game vì lý do bản quyền.

AOG – Đấu Trường Vinh Quang chính là người anh em ruột thịt bị thất lạc của LMHT. Tuy nhiên AOG lại không được may mắn như Tốc Chiến và đã “chết yểu” khi chưa tròn một tuổi.

AOG

Chúng ta sẽ không bàn đến việc vì sao tựa game này lại thất bại tại thị trường Việt Nam mà chỉ nhắc tới những yếu tố mà bản thân sản phẩm này rất giống với LMHT, đến nỗi mà các tính năng đó hiện tại vẫn chưa xuất hiện trong Liên Minh: Tốc Chiến.

Đầu tiên, AOG – Đấu Trường Vinh Quang có hệ thống bản đồ lớn hơn so với LMHT : Tốc Chiến. Chính điều này đã khiến cho việc di chuyển, đảo đường của Mid và Rừng trong AOG khó nhằn hơn đồng thời có nhiều mối đe dọa luôn rình rập trong các bãi quái hay thậm chí là muôn vàn cái bẫy được giăng ra để phục kích ngay trên sông.

Bên cạnh yếu tố rộng lớn của bản đồ, “last hit” là tính năng trong LMHT được AOG bê nguyên xi vào tựa Game của mình  khiến cho một trận đấu trong trò chơi MOBA này kéo dài, thậm chí có thể lên đến 45 – 50 phút giống như cuộc đấu trên PC vậy.

AOG 3

Trong AOG, người chơi nhất định phải canh last hit thật chuẩn mới có được trọn vẹn số vàng cần có để nâng cấp trang bị của mình thay vì đứng bên cạnh hưởng vàng như Tốc Chiến hiện tại.

Tiếp theo đó, ngay từ khi ra mắt Đấu Trường Vinh Quang đã cho phép người chơi mua mắt tím để có thể cắm tại các vị trí chủ chốt trên bản đồ. Điều này làm cho tính chiến thuật của AOG được nâng cao và khiến cho vị trí Support có vai trò vô cùng quan trọng trong tựa game MOBA này mặc dù phải trang bị mắt.

AOG 2

Đó chính là một vài tính năng mà hiện nay LMHT: Tốc Chiến vẫn chưa có hay nói chính xác hơn thì một vài yếu tố đã được Riot Games lược bỏ trong sản phẩm của mình để giúp Tốc Chiến trở nên bớt “hardcore” hơn, phù hợp với nhiều đối tượng game thủ hơn.

Có lẽ vì quá hardcore nên AOG phải kết thúc vòng đời quá sớm vì không thực sự phù hợp với game thủ Việt Nam và để lại nhiều nhiều đáng tiếc nhất. Nhưng vẫn có thể khẳng định rằng AOG – Đấu Trường Vinh Quang đã là một tựa game MOBA hấp dẫn với tính chiến thuật cao, đòi hỏi kỹ năng của người chơi cũng như cách phối hợp giữa những người đồng đội.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!