Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 13/11/2021, 13:15 PM

Góc khuất Esports: Chỉ chơi game là có tiền, làm gì có áp lực?

Mỗi năm lại có thêm hàng trăm người tham gia vào ngành Esports với ước mơ được lên chuyên, nhưng số người thành công lại không hề nhiều.

Không phải chỉ là một trò chơi cho vui, Esports thực sự rất áp lực khi đã dấn thân vào

Trừ khi bạn là thần đồng, nếu không thì bạn khó lòng mà thành công ngay được khi bắt đầu bước vào Esports. Bạn phải đánh đổi rất nhiều thứ như gia đình, bạn bè, tình yêu, học vấn để có thể trở thành game thủ chuyên nghiệp. Nhưng thứ đầu tiên bạn nhận về không phải quả ngọt thành công mà là trái đắng từ nhiều áp lực khác nhau.

Chỉ chơi game là có tiền, làm gì có áp lực

Mỗi năm lại có thêm hàng trăm người tham gia vào ngành với ước mơ được lên chuyên, nhưng số người thành công lại không hề nhiều. Khi lên được chuyên nghiệp bạn cũng không hề được nghỉ ngơi, bạn phải luôn là giỏi nhất.

để duy trì vị thế đó thì bạn sẽ phải luyện tập rất nhiều, một cách nghiêm túc và có khoa học chứ không chỉ đơn thuần là tìm niềm vui trong game nữa. Nếu như không duy trì được trạng thái tốt nhất, bạn sẽ bị thay thế bởi những người có khát khao lên chuyên giống như bạn. Thậm chí việc cạnh tranh cũng diễn ra ngay trong đội tuyển. 

Chỉ chơi game là có tiền, làm gì có áp lực1

Khi lên chuyên bạn cũng sẽ phải nhận rất nhiều ánh mắt soi mói từ công chúng. Nếu như phát ngôn hành động không đúng mực, bạn sẽ bị chỉ trích. Nếu như không thi đấu tốt như bạn đã làm, bạn sẽ bị chỉ trích.

Nếu như không được như kì vọng của khán giả, bạn vẫn sẽ bị chỉ trích. Những người từng tung hô bạn nhiều nhất khi đạt đỉnh cao danh vọng, cũng sẽ là những người chỉ trích bạn nhiều nhất khi phong độ đi xuống. 

Chỉ chơi game là có tiền, làm gì có áp lực2

Mức lương cũng không hề cao chót vót vài trăm triệu hay thậm chí cả tỷ bạc như nhiều người nghĩ. Có những tuyển thủ thậm chí chỉ có mức lương 5 triệu một tháng cho dù họ có là nhà vô địch đi chăng nữa. 

Chỉ chơi game là có tiền, làm gì có áp lực3

Thế mới thấy, nghề nào cũng vậy, muốn gắn bó đều cần trải qua nhiều "cửa ải" và những vinh quang mà các tuyển thủ nhận được đã đánh đổi với muôn vàn áp lực rồi!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!