Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/12/2022, 16:19 PM

God of War Ragnarok: Sự khác biệt của sự kiện Ragnarok giữa thần thoại và trong game

Tuy lấy cảm hứng từ Thần thoại Bắc Âu, nhưng tựa game God of War Ragnarok vẫn có một số chi tiết khác với bản gốc, chẳng hạn như sự kiện tận thế Ragnarok này.

God of War Ragnarok sẽ tiếp nối chuyến hành trình God of War (2018) của hai cha con Kratos và Atreus. Trong khi mối quan hệ cha con vẫn còn nhiều xung đột, khúc mắc, họ lại phải cùng nhau đối diện với Ragnarok – Hoàng hôn của chư thần trong thần thoại Bắc Âu. Cả hai nhân vật đều đóng vai trò quan trọng trong những sự kiện này, nên để phù hợp hơn với cốt truyện của game, câu chuyện về Ragnarok mà các game thủ được trải nghiệm sẽ khác biệt đi một vài chi tiết so với trong thần thoại.

God of war ragnarok

Một trong những sự khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản Ragnarok này chính là việc nhà phát hành game đã giảm đi vai trò của một số nhân vật để nhường sân diễn cho Kratos và Atreus. Một số nhân vật như Fenrir, Jormungandr và Angrboda được làm lại khá khác với thần thoại, song song đó, cũng có một số cái tên được xem trọng hơn ví dụ như Freya.

ragnarok

Trong thần thoại Bắc Âu, Ragnarok mô tả cái chết của nhiều vị thần trong Aesir, sự hủy diệt và cũng là tái sinh của Cửu giới. Dấu hiệu đầu tiên của Ragnarok là sự khởi đầu của Fimbulwinter. Mùa đông lạnh lẽo đầu tiên bắt đầu ngay sau cái chết của Baldr, Loki đã lừa nữ thần Frigg tiết lộ điểm yếu của Baldr rồi lại khiến cho một đứa con khác của bà là thần Hoor giết chết Balder bằng cách ném một càng tầm gửi vào người anh trai mình. Khi ba mùa đông của Fimbulwinter kết thúc, Loki và các con của mình, cùng Hel, Jormungandr tập hợp một đội quân khổng lồ và tiến về phía Asgard.

Sự kiện ragnarok

Trận chiến khốc liệt diễn ra, cả các vị thần Aesir và các kẻ thù của họ đều bị giết, như Odin, Freyr, Thor, Tyr và Heimdall. Con trai của Loki, Fenrir đã nuốt chửng Odin nhưng sau cùng lại bị giết bởi Vídar, sự kiện này đánh dấu sự kết thúc của Ragnarok. Asgard bị phá hủy, các vị thần còn sống sót sau cùng đã trở thành những vị thần cai trị con người, tái sinh dân số và mở ra một thời đại mới.

>> XEM THÊM: Điều gì khiến cho Freya đứng về phía kẻ thù trong God of War Ragnarok?

Surtr

Trong God of War, Ragnarok bắt đầu khi Kratos giết Baldur, nhấn chìm cả chín vương quốc vào Fimbulwinter, mỗi vương quốc đều phải chịu một ảnh hưởng khác nhau từ mùa đông này. Theo lời tiên tri của những người khổng lồ, Atreus có nhiệm vụ dẫn đầu cuộc tấn công vào Asgard, nơi Odin và các vị thần Aesir đang cai trị. Không giống như trong thần thoại, Atreus không thể sử dụng những người khổng lồ để tấn công Asgard vì tất cả họ đều đã chết hoặc đã lẩn trốn ở những vùng đất khác.

Ragnarok god of war

Kratos và Atreus cùng với các đồng minh của mình có thể đánh thức hiện thân của Ragnarok bằng cách kết hợp ngọn lửa nguyên thủy của Hỗn nguyên đao với Surtr, người hiện đang nắm giữ trái tim lạnh lùng của vợ mình, Sinmara. Họ cùng nhau tập hợp một đội quân bao gồm các sinh vật từ đến từ mọi vương quốc bên ngoài Asgard. Sau khi mở đường đến nơi đang được tên ác độc Odin trị vì này, Kratos và Atreus đã có thể đánh bại hắn.

surtr god of war

God of War Ragnarok không quá xa rời các sự kiện thần thoại của Ragnarok, đồng thời nó vẫn đảm bảo việc đưa Kratos và Atreus trở thành nhân vật trung tâm của câu chuyện, tạo ra nhiều biến thể thú vị và đáng mong đợi cho tựa game. Mặc dù một số nhân vật như Fenrir không đóng vai trò lớn như trong thần thoại, nhưng cách mà câu chuyện mở ra vẫn cho phép mỗi nhân vật tự tỏa sáng theo cách của riêng mình. God of War Ragnarok mang đến cho người hâm mộ một cái nhìn độc đáo về cái chết của Aesir tạo ra một cái kết phù hợp nhưng vẫn bảo đảm sự liên hệ với các câu chuyện trong Thần thoại Bắc Âu.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm thông tin về God of War Ragnarok nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!