Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 27/03/2022, 10:00 AM

Hot Drama LMHT Bắc Mỹ: Cựu HLV trưởng nhà TSM lừa game thủ hàng chục tỷ đồng

Drama rúng động làng Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ đã xảy ra khi TSM chia tay HLV trưởng Peter Zhang.

Gần đây, làng LMHT Bắc Mỹ đã xảy ra một drama rúng động khi TSM đã sa thải HLV trưởng của mình là Peter Zhang, khi đội nhà chỉ mang về thành tích bét bảng tại mùa giải LCS mùa Xuân 2022. Không chỉ có thế, lý do chính còn đến từ hành vi lừa đảo của của Peter khi ăn chặn một vố lớn tiền của các tuyển thủ với một hợp đồng trung gian. 

Một vài scandal nổi bật của HLV trưởng TSM - Peter Zhang

Cụ thể, TSM đã có một thông báo như sau: "Gần đây, chúng tôi nhận được những cáo buộc nghiêm trọng về xung đột lợi ích, hành vi phi đạo đức của HLV Peter Zhang. Sau cuộc điều tra, chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng với anh ta ngay lập tức". Cùng với những chia sẻ trên, TSM còn cho biết họ đang rốt ráo làm việc với những chuyên gia cố vấn để giải quyết nhanh những thủ tục pháp lý để hoàn tất cuộc điều tra. 

Sau thông báo bất ngờ nay, cộng đồng LMHT không chỉ riêng Bắc Mỹ mà cả thế giới cực kỳ xôn xao. Giữa lúc đó, tờ Deserto đã đưa tin về một HLV người Trung Quốc đã có những sai phạm vô cùng nghiêm trọng khi ăn chặn tiền lương của các tuyển thủ. Qua mẫu tin này, cộng đồng fan LMHT đã đoán được người đó chính là Peter Zhang. 

tsm-th

Được biết, anh đã có một thời gian dài gắn bó với TSM khi vừa làm HLV kiêm người quản lý đội tuyển. Dựa vào sự tin tưởng được giao cũng như móc nối một số mối quan hệ bên ngoài khác, anh ta đã ‘chiêu mộ’ rất nhiều gamer tiềm năng của Trung Quốc và Đài Loan có ước mơ thi đấu tại Bắc Mỹ. 

Với vai trò là ‘nhà tuyển dụng’ của TSM, anh ta đã nhận được không ít tiền hoa hồng từ những gamer muốn tham gia ứng tuyển, cùng một bản hợp đồng con ngay sau khi người đó ‘trúng tuyển’ vào TSM. Nội dung hợp đồng này buộc ‘gà nhà’ phải chia bớt một phần tiền lương của mình. Vậy là không chỉ ăn một mà cả hai lượt chứ chẳng ít.

Bên cạnh đó, Deserto còn được một nhân vật liên quan - được biết đến với cái tên ‘Doublelift’ cho biết Peter Zhang đã lừa học trò của mình để kiếm 15 - 25 nghìn USD. Tráo trở thay, anh ta còn lôi bà của mình ra làm cái cớ để lừa lọc mọi người. 

Cụ thể, Peter đã hỏi mượn ‘Doublelift’ 70 nghìn USD để chạy chữa bệnh ung thư của bà ngoại mình với lời hứa: sẽ trả khi nhận được lương. Và cũng như bao nhiêu tên lừa đảo khác, câu chuyện bà ngoại bị ốm này được xào đi xào lại rất nhiều lần. 

Chỉ khác là, mỗi ‘chủ nợ’ sẽ được nghe kể về một ‘bà ngoại’ với một cái tên, độ tuổi và địa chỉ khác nhau. Không ít người đã bị lừa bởi câu chuyện cảm động này, một số thì may mắn hơn khi đã kịp hủy chuyển khoản vì sự hoài nghi sáng suốt của mình. 

Scandal về Peter Zhang chỉ có nhiêu đó thì chưa đủ, Doublelift một lần nữa lại khám phá ra anh ta còn đang ‘simp’ rất nhiều nữ streamer xinh đẹp bằng tiền donate khủng. 

LeagueOfLegends_TSM_PeterZhang2-1

Đứng trước những tin đồn ‘không thể tồi tệ hơn’ của nhân viên của mình TSM đang ngày đêm làm việc để làm sáng tỏ những lời tố giác trên. Trong lúc này, chỉ có thể nhờ đội điều tra và luật pháp can thiệp. Tuy nhiên, việc trừng phạt thích đáng kẻ có tội chỉ là cách để lấy lại công bằng. 

Sau khi sa thải Peter, TSM còn phải giải quyết một mớ bòng bong mà cựu HLV trưởng của họ gây ra. Đặc biệt là khi TSM đang nằm ở Top bét bảng xếp hạng LCS và 90% họ sẽ mất lượt vào playoff.  

Thành viên của SofM và Sword Art có thể mất trắng

Thế nhưng, không chỉ TSM bị ảnh hưởng mà hệ quả của lòng tham vô đáy này còn lớn hơn thế nữa. Tờ Deserto còn tiếp tục tra được rằng  Peter Zhang còn ‘tịch thu’ luôn 80 ngàn USD (tức gần 2 tỷ VNĐ) của SwordArt. Được biết cả SofM cũng đã nhờ HLV ‘đáng kính’ của mình bán lại xe khi về Trung Quốc để gia nhập vào Weibo Gaming và thi đấu tại LPL. 

tieu-su-sofm-than-dong-sofm-la-ai

Trên sóng livestream, Doublelift cũng cho biết HLV TSM còn hỏi vay anh chàng khoảng 70 nghìn USD. HLV Zhang đã giải thích với tuyển thủ trẻ rằng anh ta cần số tiền này để trả tiền viện phí cho ‘một người bà ngoại khác’. 

Chỉ sương sương 2 vụ xe và viện thế thôi mà thiệt hại đã hơn 150 nghìn USD. Thế nhưng đó chỉ là những gì mà tờ Deserto phanh phu được. Cho đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền lừa đảo của cựu HLV trưởng nhà TSM vẫn chưa được công bố chính thức. 

Đón xem nhiều bài viết khác của meGame để cập nhật nhanh chóng những thông tin mới nhất về tựa game Liên Minh Huyền Thoại!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.