Gã khổng lồ lớn nhất Trung Quốc là Tencent thua hẳn trong mảng này
NetEase là cái tên được nhớ đến như một công ty game năng động và cực kỳ sáng tạo. Công ty này đã tạo ra tầm ảnh hưởng của mình ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc từ rất lâu, lượng fan quốc tế của NetEase cực kì đông đảo.
Phát triển và phân phối game ra nước ngoài là một trong những mảng kinh doanh béo bở với tất cả các công ty tại Trung Quốc, tuy nhiên đây là việc không hề dễ khi Tencent cũng đã không có thành công trong lĩnh vực này. Lí do là bởi Trung Quốc có cực kì nhiều những giới hạn để đảm bảo sức khỏe của game thủ vị thành niên cũng như hạn chế tạo ra các vấn nạn xã hội. Chính vì thế mà thị trường game tại đây đã bị bão hòa và không có gì mới mẻ.
Tuy nhiên NetEase đã vượt ra ngoài ranh giới đó một cách rất khôn ngoan khi tạo ra một con đường riêng cho mình để tới với thị trường quốc tế.
NetEase thay vì phát triển các tựa game truyền thống thuộc MOBA hay FPS thì hãng này đã tung ra những tựa game dẫn đầu xu thế như Rules of Survival hay Knives Out. Nhờ đó mà công ty này có được lượng lớn fan trung thành quốc tế. Nhận thấy công thức thành công, NetEase chuyển hẳn sang làm các game theo xu hướng.
NetEase cũng biết rõ bất lợi khi tham gia vào thị trường nước ngoài, vì vậy họ thường hợp tác với các công ty game nội địa lớn. Vừa rồi NetEase đã cho ra mắt tựa game Tuyệt Kiếm Cổ Phong và hợp tác cùng SohaGame. Đây lại là một tựa game "theo trend" khác khi theo thể loại MMORPG "tươi sáng" giống với Genshin Impact.
Nhờ những điều trên mà vị thế tại quốc tế của NetEase không phải bàn, đánh bại cả gã khổng lồ Tencent.