Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 31/07/2021, 14:45 PM

Không phải Tencent, đây mới là công ty game vươn tầm quốc tế nhất Trung Quốc

Phát triển và phân phối game ra nước ngoài là một trong những mảng kinh doanh béo bở với tất cả các công ty tại Trung Quốc, tuy nhiên đây là việc không hề dễ khi Tencent cũng đã không có thành công trong lĩnh vực này.

Gã khổng lồ lớn nhất Trung Quốc là Tencent thua hẳn trong mảng này

NetEase là cái tên được nhớ đến như một công ty game năng động và cực kỳ sáng tạo. Công ty này đã tạo ra tầm ảnh hưởng của mình ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc từ rất lâu, lượng fan quốc tế của NetEase cực kì đông đảo.

Không phải Tencent, đây mới là công ty game vươn tầm quốc tế nhất Trung Quốc

Phát triển và phân phối game ra nước ngoài là một trong những mảng kinh doanh béo bở với tất cả các công ty tại Trung Quốc, tuy nhiên đây là việc không hề dễ khi Tencent cũng đã không có thành công trong lĩnh vực này. Lí do là bởi Trung Quốc có cực kì nhiều những giới hạn để đảm bảo sức khỏe của game thủ vị thành niên cũng như hạn chế tạo ra các vấn nạn xã hội. Chính vì thế mà thị trường game tại đây đã bị bão hòa và không có gì mới mẻ.

Không phải Tencent, đây mới là công ty game vươn tầm quốc tế nhất Trung Quốc1

Tuy nhiên NetEase đã vượt ra ngoài ranh giới đó một cách rất khôn ngoan khi tạo ra một con đường riêng cho mình để tới với thị trường quốc tế. 

Không phải Tencent, đây mới là công ty game vươn tầm quốc tế nhất Trung Quốc2

NetEase thay vì phát triển các tựa game truyền thống thuộc MOBA hay FPS thì hãng này đã tung ra những tựa game dẫn đầu xu thế như Rules of Survival hay Knives Out. Nhờ đó mà công ty này có được lượng lớn fan trung thành quốc tế. Nhận thấy công thức thành công, NetEase chuyển hẳn sang làm các game theo xu hướng. 

Không phải Tencent, đây mới là công ty game vươn tầm quốc tế nhất Trung Quốc4

NetEase cũng biết rõ bất lợi khi tham gia vào thị trường nước ngoài, vì vậy họ thường hợp tác với các công ty game nội địa lớn. Vừa rồi NetEase đã cho ra mắt tựa game Tuyệt Kiếm Cổ Phong và hợp tác cùng SohaGame. Đây lại là một tựa game "theo trend" khác khi theo thể loại MMORPG "tươi sáng" giống với Genshin Impact. 

Không phải Tencent, đây mới là công ty game vươn tầm quốc tế nhất Trung Quốc6

Nhờ những điều trên mà vị thế tại quốc tế của NetEase không phải bàn, đánh bại cả gã khổng lồ Tencent. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!