Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/07/2022, 07:11 AM

Kimetsu no Yaiba: Giải thích ý nghĩa đằng sau mỗi chiếc mặt nạ

Kimetsu no Yaiba là một bộ truyện được xây dựng từ văn hoá Nhật Bản, bao gồm quần áo, bối cảnh, vũ khí và nhất là những chiếc mặt nạ. Vậy chúng có ý nghĩa gì?

Mặt nạ Hakuko của Tanjiro

Theo truyền thống, mặt cáo được chọn làm mặt nạ Kitsune vì con vật thần thoại xảo quyệt được cho là có khả năng biến đổi hình dạng và đã được sử dụng trong các rạp hát Nhật Bản từ thế kỷ 14. Cáo là một con vật có tính cách ngang ngược, có khả năng làm những việc chân thành và xảo quyệt, nhưng đặc điểm tính cách đó không phù hợp với Tanjiro Kamado. Một sự tương phản mạnh mẽ là sự thật rằng cậu bé đeo Mặt nạ Hakuko mô tả một con cáo trắng biểu thị một điềm lành, nhưng cậu lại cầm một Thanh kiếm Nichirin đen như mực tốt lành, bị nghi ngờ là một điềm báo không may. Đúng vậy, Tanjiro đeo mặt nạ kitsune mà tất cả học sinh của Urokodaki đều làm, nhưng Mặt nạ Ryuko (hay còn gọi là cáo rồng) có thể phù hợp hơn với kỹ thuật thở lửa của anh ta. Tuy nhiên, xem xét tính biểu tượng sâu sắc hơn của Kitsune, nó có thể chỉ là sự phù hợp hoàn hảo.

Mặt nạ Hakuko của Tanjiro

Theo truyền thuyết dân gian, Kitsune đóng vai trò như một chiếc cầu nối người phàm với Inari, một vị thần lần đầu tiên đến Nhật Bản cưỡi trên lưng một con cáo trắng ma thuật. Inari đã mang lại sự thịnh vượng và cứu người dân khỏi nạn đói, và khi một ngôi đền được xây dựng trên một ngọn núi ở Kyoto, Kitsune sau đó đã mắc kẹt xung quanh để bảo vệ danh dự của vị thần. Sự giống nhau giữa câu chuyện thần thoại này với câu chuyện của Tanjiro và Nezuko không thể đơn giản chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Mặt nạ Hakuko của Tanjiro Demon Slayer

Mối liên hệ rõ ràng nhất là sự thật rằng Kitsune tồn tại để bảo vệ Inari với một niềm đam mê mãnh liệt đến nỗi nó trở nên tiêu điều. Nezuko không chỉ cưỡi trên lưng Tanjiro giống như Inari đã làm, mà cô ấy còn tượng trưng cho sự thịnh vượng theo cách riêng của mình. Cô gái có thể không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng như đối tác của cô ấy, nhưng khả năng tự kiềm chế và sức mạnh ý chí đáng kinh ngạc của Nezuko chắc chắn là nguồn cảm hứng để mọi người đánh giá lại nhận thức ban đầu của họ về ma quỷ. Nếu Tanjiro thành công trong việc chữa trị cho em gái của mình, thì vô số thực thể ma quỷ khác có thể sẽ làm theo, loại bỏ nhu cầu đổ máu và bạo lực.

>> XEM THÊM: Demon Slayer lộ diện DLC của Tengen Uzui

Mặt nạ Tengu của Urokodaki

Không nên nhầm lẫn với Mặt nạ Oni phổ biến, Mặt nạ Tengu của Urokodaki Sakonji không tượng trưng cho lực lượng ma quỷ mà thay vào đó là một thực thể bảo vệ. Những á thần mặt đỏ giận dữ này được cho là những người bảo vệ thiên nhiên, nổi tiếng với các kỹ năng võ thuật và thường sống cuộc sống ẩn dật, giống như Urokodaki.

Urokodaki

Tengu cũng được biết đến là người sở hữu khả năng điều khiển thời tiết, được thể hiện qua những đám mây trên áo choàng của Water Hashida. Trong số tất cả các tengu trong lịch sử, Sōjōbō được cho là quan trọng nhất không chỉ vì ông là Vua, mà còn vì danh tiếng của ông như một giáo viên. Anh ta được cho là đã huấn luyện các chiến binh huyền thoại trong việc cải thiện kiếm thuật của họ giống như cách mà Tanjiro đã tìm thấy sự giúp đỡ trong sự cố vấn của Urokodaki.

Mặt nạ Kitsune của Sabito, Makomo và Giyu

Như Hand Demon đã chỉ ra một cách hùng hồn trong tập 4 của Demon Slayer, học sinh của Urokodaki có thể được nhận ra ngay lập tức bằng những chiếc mặt nạ Kitsune mang tính biểu tượng của họ. Những tấm gỗ này đều được chạm khắc bằng tay bởi chính Water Hashida, và đôi khi trong quá trình tạo ra chúng, Urokodaki đã đảm bảo sử dụng phép thuật bảo vệ lên những khuôn mặt cáo bằng gỗ trước khi nhân cách hóa chúng và tặng chúng cho những người học việc của mình trước khi đưa họ đến Vòng tuyển chọn cuối cùng.

sabito và makomo

Sabito và Giyu thực sự là một phần của cùng một nhóm ứng viên vào Quân đoàn Sát quỷ, nơi Sabito đã hy sinh mạng sống của mình trong một nỗ lực đánh lạc hướng con quỷ không giết thêm bất kỳ nạn nhân nào nữa. Trong Manga, Giyu hiện đang đeo mặt nạ của Sabito để tưởng nhớ người bạn đã khuất của mình, và phần hoa văn màu xanh lá cây trên áo haori của anh ấy trong anime có cùng loại vải với Sabito.

Mặt nạ Hyottoko của Hotaru và Kozo

Hotaru Haganezuka và Kozo Kanamori đều đeo phiên bản hài hước nhất của tất cả các loại mặt nạ truyền thống của Nhật Bản, thường chỉ dành cho các nghệ sĩ giải trí và chú hề. Hyottoko gắn liền với lửa và cái miệng nhăn nheo của chiếc mặt nạ là biểu hiện của việc hút thuốc lào, tuy nhiên, Hyottoko được cho là thổi lửa qua ống tre chứ không phải hít khói.

>> XEM THÊM: Top những thanh kiếm đặc biệt nhất trong Demon Slayer chắc gì Fan đã nắm rõ

Hotaru

Có vẻ khá kỳ lạ khi một chiếc mặt nạ ngớ ngẩn như vậy lại được ban cho một trong những nhân vật quan trọng nhất của Quân đoàn Sát quỷ vì với tư cách là những thợ kiếm chính thức, sẽ có ít kiếm Nichirin hơn nếu không có Hotaru và Kozo! Có lẽ mối liên hệ liên quan đến tham chiếu thở bằng lửa của Hyottoko, điều này sẽ có lợi trong quá trình nấu chảy. Nỗi ám ảnh dồn hết tâm trí của người thợ kiếm về nghề của họ được đẩy lên cực điểm và phản ứng thái quá của họ về bất cứ thứ gì liên quan đến kiếm đã truyền cảm hứng cho hầu hết người xem cười thầm. Thật khó để lập luận rằng, dù vị trí của Hotaru và Koto cũng quan trọng như thế nào, họ vẫn hoàn thành tốt vai trò cứu trợ truyện tranh trong Demon Slayer.

Mũ trùm đầu lợn rừng của Inosuke

Inosuke Hashibira có thể không đeo mặt nạ truyền thống, tuy nhiên, sẽ không đúng khi không đề cập đến nhân vật mang tính biểu tượng này trong số những người đam mê mặt nạ Sát quỷ khác. Biểu tượng của Inoshishi (hay lợn rừng) trong văn hóa Nhật Bản hoàn toàn phù hợp với tính cách của Inosuke, vốn táo bạo, nóng nảy và cương quyết, và được xem là một sinh vật đặc biệt nam tính. Inosuke dường như đội đầu lợn rừng để che đi khuôn mặt đẹp trai của mình, vẻ đẹp của nó không làm cho đối phương sợ hãi. Thú tính cũng giúp cậu bé gắn kết với gia đình mới, được nuôi dưỡng bởi những chú lợn rừng từ nhỏ và biết rất ít về thế giới loài người.

inosuke

Được lớn lên trong vùng hoang dã, Inosuke có thể không có khả năng tiếp cận với các công cụ hoặc kỹ năng để khắc mặt nạ của chính mình, tuy nhiên, nếu có, Kẻ giết quỷ có thể sẽ chọn một chiếc mặt nạ Gigaku, phù hợp với tính cách của anh ta khi còn nhỏ. Gigaku được cho là được mặc bởi những chiến binh dũng mãnh nhất và thường miêu tả một khuôn mặt đáng sợ, quái dị bao phủ toàn bộ đầu của chủ nhân. Những chiếc mặt nạ này ban đầu chỉ được đeo bởi những nhân vật lập dị nhất. Đặc biệt, Mặt nạ của Konron đã miêu tả sự kết hợp giữa người và thú, thành phần bổ sung hoàn hảo cho câu chuyện cốt truyện của Inosuke.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Demon Slayer sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.