Như đã biết, Tốc Chiến luôn được biết đến là phiên bản mobile của LMHT hay nói cách khác là tựa game kế thừa mọi tinh hoa từ “người anh” PC của mình. Tuy nhiên, giữa hai nền tảng vẫn tồn tại rất nhiều điểm khác biệt chứ không hẳn là giống nhau tuyệt đối. Điển hình như tính năng “last hit” chẳng hạn.
Theo đó, nếu “last hit” của LMHT mang đến cho người thực hiện 100% lượng vàng và kinh nghiệm thì “last hit” của Tốc Chiến chỉ giúp người chơi nhận về phần trăm vàng và lượng kinh nghiệm nhỉnh hơn người xung quanh mà thôi và điều này rất giống với Liên Quân Mobile những năm vừa qua.
Sở dĩ có sự khác biệt này là do Riot muốn cắt giảm thời gian của những trận đấu trong Tốc Chiến so với LMHT và không mang nặng tính “hardcore” cho người chơi di động. Trong khi đó, Liên Quân Mobile cũng đã và đang thành công với mô hình này, giúp cho thời gian trung bình của một ván đấu chỉ khoảng 18 phút.
Tuy nhiên, theo một nguồn tin đáng tin cậy gần đây thì khả năng cao Liên Quân Mobile sẽ có sự điều chỉnh về tính năng "last hit" khi lĩnh trọn 100% vàng. Được biết, tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ ra mắt ở các phiên bản cập nhật trong tương lai.
Theo như những hình ảnh đầu tiên được rò rỉ thì game thủ thực hiện “last hit” sẽ ẵm trọn toàn bộ lượng vàng khi thanh máu của lính chuyển sang màu trắng. Máu của lính có dấu hiệu chuyển màu không khác gì Tốc Chiến ngoại trừ lượng vàng nhận được và phân bổ cho người xung quanh.
Nhìn chung, tính năng “last hit” mới của Liên Quân Mobile nếu thực sự được áp dụng thì quả thực rất giống với LMHT – điều mà Tốc Chiến hiện nay dù muốn cũng không có.
Và liệu rằng Liên Quân có trở nên hardcore hơn với thay đổi này hay không? Thời gian sẽ trả lời tất cả nhưng chắc chắn rằng nếu "last hit chuẩn" xuất hiện thì sẽ không tránh khỏi sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đường, đặc biệt là vị trí của AD và SP trong tương lai.