Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/09/2022, 18:52 PM

LMHT: Cửa nào cho các đội phương Tây "ăn" được LPL, LCK tại CKTG 2022?

LPL và LCK đang trở thành những thế lực quá hùng mạnh và vượt trội so với các khu vực khác trên thế giới ở bộ môn LMHT.

Trong lịch sử các kỳ CKTG của LMHT thì chỉ có 1 đội tuyển tới từ phương Tây là Fnatic giành chức vô địch. Thậm chí ở thời điểm năm 2011 đó thì các đại diện Hàn Quốc hay Trung Quốc còn không xuất hiện. Sau đó thì đã có thêm 10 kỳ CKTG được tổ chức và chưa một đại diện nào khác của LMHT phương Tây có thể giành được danh hiệu cao quý này.

esport-lmht-diem-danh-cktg-fnc-07

Đại diện phương Tây hiếm hoi có chức Vô địch CKTG năm 2011

Với việc LCK và LPL ngày càng cạnh tranh gay gắt, những đội tuyển vượt qua vòng loại khu vực để vươn ra Thế giới cũng ngày càng chất lượng và mang theo quyết tâm lớn hơn. Vậy thì CKTG sẽ là sân chơi riêng của LCK và LPL sao?

edg-cktg-vo-dich

CKTG 2021 gọi tên một đội tuyển LPL - EDG

Tại LCK, những đội tuyển có thể không quá đồng đều về mặt đẳng cấp nhưng những đội tuyển dành được tấm vé CKTG 2022 đều ở một đẳng cấp khác. Không chỉ gây tiếng vang trong nước, giải đấu LCK thật sự đỉnh cao với lượng fan quốc tế hùng hậu cũng đủ chứng minh đây là khu vực mạnh và có nhiều ảnh hưởng trên bản đồ LMHT thế giới. Gen.G đang ở độ chín muồi, T1 vẫn sục sôi quyết tâm sau khi thua đau ở trận chung kết, và còn 2 đại diện nữa sẵn sàng nghênh chiến cho chức vô địch vinh quang nhất LMHT.

301045114_858519351784099_8253004176950311805_n

Gen.G cởi bỏ danh hiệu "Vua về Nhì" đang trở nên đáng sợ

LPL thì được biết đến là một trong những giải đấu khắc nghiệt và có tốc độ đào thải bậc nhất thế giới, bắt buộc những đội tuyển phải phát triển hàng ngày về cả chiến thuật và kỹ năng. Vì vậy trình độ của những đội tuyển ở khu vực này bước ra thế giới là một chiếc ghế, vì nó không phải bàn. Đương kim vô địch Thế giới EDG hay Đương kim vô địch MSI RNG cũng còn phải trầy trật mới có được tấm vé đi CKTG 2022 cơ!

rng-lol-2022-0

Đương kim vô địch MSI - RNG còn có khả năng phải ở nhà xem CKTG thì hiểu

Khi nhắc tới niềm hy vọng của LMHT phương Tây thì không thể bỏ qua cái tên G2 Esports. Tuy nhiên ở năm 2022 này thì G2 Esports không còn đem tới cho khán giả cảm giác của một kẻ thách thức thật sự giống như 3 năm về trước. Họ vẫn còn Jankos hay Caps trong đội hình nhưng các tuyển thủ khác của G2 thì lại tỏ ra khá thiếu kinh nghiệm và khiến đội nhà có thể thua một cách "lãng xẹt". Trong khi đó các đại diện khác của LEC như Rogue hay MAD thì quá bất ổn và còn yếu hơn cả G2.

g2-2022-1

G2 không còn giữ được lực lượng mạnh nhất

Đối với các đại diện Bắc Mỹ thì niềm hy vọng của họ vẫn đặt cả vào Cloud9 hoặc phần nào đó là Evil Geniuses. Mặc dù vậy với chất lượng tuyển thủ không còn giữ được như trước, việc Cloud9 có thể vượt qua vòng bảng là điều gì đó vô cùng khó. Trong khi đó EG thì sẽ có nhiều hy vọng hơn nhưng nếu họ rơi vào bảng đấu quá khó thì cũng sẽ bị loại sớm mà thôi.

Tóm lại, với việc các đại diện LMHT phương Tây không mạnh lên, thậm chí là còn yếu đi và khu vực mạnh như LCK, LPL vẫn cực kỳ đáng sợ thì việc họ có thể cạnh tranh danh hiệu ở CKTG 2022 là gần như không thể. Có lẽ mục tiêu hợp lý nhất của các đội tuyển như G2 Esports, Cloud9... là vượt qua vòng bảng hoặc cao nhất là top 4 mà thôi. Cuộc cạnh tranh danh hiệu của CKTG 2022 này có lẽ vẫn là chuyện riêng của các đại diện LCK, LPL mà thôi. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.