Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 01/08/2021, 14:30 PM

LMHT: Khám phá con bài hot nhất Máy chủ Hàn Quốc - Tahm Kench Đường Trên

Ông vua Đường Trên đang gây sốt tại Máy chủ LMHT Hàn Quốc những ngày vừa qua chính là Tahm Kench với khả năng quấy rối cùng cơ chế hồi phục mới từ Q - Roi Lưỡi.

Sau khi được làm lại thì Tahm Kench vẫn làm tốt vai trò hỗ trợ của mình, tuy nhiên nhiều cao thủ Hàn đã đưa hắn ta lên Đường Trên thống trị để tận dụng khả năng quấy rối và cơ chế hồi phục mới tới từ Q - Roi lưỡi.

Từ bậc rank Bạch Kim trở lên, với 52% tỷ lệ thắng, ngoại trừ Vayne, Illaoi và Heimerdinger thì Tahm Kench gần như chẳng ngán bất cứ kèo toplane nào. Lão "cá trê" này đang hot tới mức ngay cả Chovy cũng "xách" theo để đi “liếm” team địch ở trên top.

TK_0

Lí do gì khiến Tahm Kench - Thủy Quái Đại Vương bất ngờ "ngầu" và bá đạo như thế ?

Về lối chơi

Lối đánh đơn giản nhưng mạnh mẽ, sẵn sàng tay đôi cũng như đẩy đường để gây áp lực vẫn là lối chơi được duy trì đối với Tahm Kench đi top hiện nay ở vị trí Đường Trên.

Giờ đây, khi chiêu cuối cũ đã được thay bằng chiêu W - Du ngoạn thủy vực thì "con cá trê" này có thể dễ dàng khởi động những tình huống phối hợp gank với người đi rừng, hoặc “chuồn” nhanh nếu chẳng may bị hỏi thăm với chính chiêu thức trên.

Bên cạnh đó, cơ chế hồi lại đã được bổ sung vào Q - Roi Lưỡi giúp cho lượng máu đã mất (Q trúng tướng) của Tahm Kench hồi tới 6%. Điều này có nghĩa là khi lượng máu của hắn càng thấp thì lượng máu hồi phục sẽ càng nhiều –> cực hiệu quả trong những tình huống outplay bất ngờ.

Chiêu R - Đánh Chén chỉ xuất hiện khi Tahm Kench đã đạt tới level 6, do đó trong những tình huống solo toplane thì đây cũng chẳng phải công cụ quá cần thiết.

Bên cạnh Dịch Chuyển, người chơi cũng có thể hướng đến Thiêu Đốt thay vì Tốc Biến vì giờ đây W cũng là một công cụ truy đuổi cực xa, giảm thiểu rất nhiều khả năng tù túng của “cá trê”, Thiêu Đốt sẽ cho bạn lượng sát thương ổn để kiếm mạng từ sớm.

Bảng ngọc cần thiết của Tahm Kench

TK_1

Muốn trụ đường thật vững thì Tahm Kench cần có những điểm mấu chốt là Quyền Năng Bất Diệt, Ngọn Gió Thức Hai và Giao Hàng Bánh Quy.

Để khả năng đeo bám tốt cũng như giảm được lượng khống chế lên bản thân thì Kiên Cường và Vận Tốc Tiếp Cận cũng là thứ mà Thuỷ Quái Đại Vương cần vì không sử dụng nhánh Chuẩn Xác.

Tốc Độ Đánh, và hai điểm Giáp (hoặc Kháng Phép tuỳ tình huống) là 3 điểm phụ còn lại mà Tahm Kench sẽ lấy. Đừng quên rằng, điều quan trọng nhất là giúp hắn tích nội tại nhanh do đó điểm phụ Sát Thương cộng thêm sẽ không cần thiết.

Thứ tự nâng chiêu và những Item cần thiết cho Tahm Kench

tk_000
TK_2

Người chơi chỉ cần "phang" đúng một Q vào đối phương sau khi đã có trong tay Găng Băng Hỏa, lúc này kẻ địch khó lòng mà thoát được nếu không có đồng đội hỗ trợ. (Roi Lưỡi giờ còn có thể tăng tầm khi cơ thể hắn càng to). Ngay từ cấp độ 1 thì người chơi đã có thể trao đổi cực tốt với Combo Đánh thường + Q + Đánh thường + Nội tại của đòn đánh Quyền Năng Bất Diệt.

Nếu không mắc sai lầm nào và thuận lợi lên cấp 2 trước thì Game thủ hoàn toàn có thể W lên và kiếm chiến công đầu một cách dễ dàng. Combo cơ bản khi muốn tiếp cận đối thủ từ xa: Q làm chậm + W sẽ khiến đối thủ khó né hất tung nếu như hắn đã mất lướt hoặc Tốc Biến trước đó. Bạn cũng nên nhớ rằng Tahm Kench là một vị tướng băng trụ và chống băng trụ cực tốt với Da Dày (E).

TK_3

Đối với đội hình địch, Thủy Quái Đại Vương trong trạng thái chủ động đóng băng lính chính xác là một con quái vật thực sự. Do đó, top laner team địch sẽ phải cố gắng farm lính ở xa trụ, chỉ cần một sai lầm vị trí thì “cá trê” hoàn toàn có thể W ra tận sau lưng đối phương và tát lưỡi đến chết.

Ngoài ra, Tahm Kench level 6 còn đáng sợ hơn rất nhiều. Tất cả những gì cần làm là núp bui –> thấy đối phương thì W –> đánh thường + Q + đánh thường –> R, khi nhè ra Q lại hồi và ta lại tiếp tục “tát”. Nếu để hắn ta lấn lướt ở giai đoạn đầu thì về sau, sát thương và hiệu ứng khống chế liên tục sẽ khiến những Riven, Irelia, Gwen,… buông phím.

TK_4

Với chiêu W - Du Ngoạn Thuỷ Vực thì Tahm Kench có thể đảo đường và giúp Rừng khá tốt. Cũng đừng quên, Đánh Chén cũng có thể cứu được đồng đội trong những tình huống nguy cấp đấy nhé! Đừng vì đi top nhiều quá mà quên mình cũng từng sinh ra là một support đó.

Sau khi được làm lại thì Tahm Kench còn sở hữu một điểm đặc biệt nữa chính là sử dụng combo Q – R lên tướng bị stack đủ nội tại. Giờ đây cho dù có sử dụng Tốc Biến để chạy ra xa thì cũng không thoát khỏi tầm kiểm soát của Thủy Quái Đại Vương đâu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!