Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 11/04/2023, 11:05 AM

LMHT: Lắng nghe người chơi, Riot nerf mạnh Malphite và Aurelion Sol trong 13.8

Sau khi người chơi LMHT phàn nàn về việc Riot Games không nhắc đến tên Malphite trong bản 13.7, thì đến 13.8, Riot đã thực hiện mong muốn ấy.

Riot Games thường thích thay đổi meta Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trước khi các giải đấu quốc tế lớn bắt đầu. Tuy nhiên, lần này, đội ngũ phát triển sẽ chỉ nhắm vào những vị tướng quá mạnh trong đáu trường hiện tại và giảm bớt sức mạnh của họ.

LMHT Lắng nghe người chơi, Riot nerf mạnh Malphite và Aurelion Sol trong 13.8

Trong một bản xem trước của những thay đổi trong phiên bản 13.8 của LMHT, Riot Phroxzon,  nhà thiết kế chính của nhóm cân bằng LMHT đã đưa ra những chỉnh sửa cụ thể trong bản tới, ông cho rằng đội ngũ phát triển sẽ tiến hành 'sờ gáy' những vị tướng tỏ ra quá mạnh trong phiên bản 13.7 vừa rồi, và một vài vị tướng tỏ ra hiệu quả trong tay người chơi cũng được đem ra để chỉnh sửa. Malphite là một trong những ví dụ điển hình, vị tướng này đã liên tục làm mưa làm gió qua nhiều phiên bản nhờ độ cứng cáp của mình, và Riot sẽ giải quyết nỗi lo này thay cho các game thủ Đường Trên suốt thời gian qua.

LMHT Lắng nghe người chơi, Riot nerf mạnh Malphite và Aurelion Sol trong 13.8_4

Có thể nói, Malphite là nguyên nhân lớn nhất gây ra các cuộc tranh cãi kịch liệt trong cộng đồng LMHT  ở suốt các phiên bản gần đây. Vị tướng Đường Trên này vốn không sở hữu bộ combo giàu sát thương, nhưng sở hữu một độ 'trâu bò' khiến cho không ai có thể hạ gục được. Chỉ cần 2 đến 3 món đồ tank, độ chống chịu của Malphite đã đủ càn quét các cuộc giao tranh trong Summoner's Rift. Malphite hiện giữ tỷ lệ thắng 52%, tỷ lệ chọn 12% và gần 30% tỷ lệ cấm ở các bậc hạng cao, vì điều này mà 'cục đá di động' sẽ bị giảm sức mạnh ở nhiều khía cạnh khác nhau trong bộ kỹ năng của mình.

XEM THÊM: LMHT: MAD Elyoya đưa Lillia lên một tầm cao mới với Bùa Nguyệt Thạch

Trong khi đó, Jarvan IV một sự lựa chọn hoàn hảo trong meta đi rừng ở phiên bản 13.7 trong cả xếp hạng đơn lẫn thi đấu chuyên nghiệp.  Khả năng sống sót, sự cơ động và sát thương của vị tướng này cũng tương tự như Malphite đã khiến cho vị trí Rừng nảy ra rất nhiều tranh cãi, và dĩ nhiên, một con bài xuất sắc như vậy sao có thể qua mắt được Riot, do đó, Jarvan cũng góp mặt trong danh sách 'đen' của phiên bản 13.8 sắp tới.

LMHT Lắng nghe người chơi, Riot nerf mạnh Malphite và Aurelion Sol trong 13.8_1

Tiếp theo là Aurelion SolRakan, hai vị tướng này đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với vai trò tương ứng trong game. Kể từ khi được trùng tu bộ kỹ năng, Ác Long Thượng Giới đã 'quẩy nát' đấu trường với sự oanh tạc từ bộ kỹ năng mới của mình, khiến cho người chơi cảm thấy áp lực mỗi khi phải đối mặt với hắn. Mặt khác, Rakan cũng trở nên phổ biến hơn trong cả xếp hạng đơn lẫn thi đấu chuyên nghiệp nhờ tiềm năng kiến ​​tạo lối chơi của anh ấy và sự tái xuất hiện của Xayah ở vị trí hàng đầu trong meta xạ thủ.

Những đợt giảm sức mạnh này sẽ trình làng cùng phiên bản 13.8, dự kiến sẽ được xuất hiện trên các máy chủ trực tiếp vào ngày 19 tháng 4.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi MGN.vn, đừng quên ghé qua web chúng tớ mỗi ngày để biết được những thông tin mới nhất xoay quanh về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!