Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 10/08/2022, 11:39 AM

LMHT: Sau trận lũ lớn, máy chủ Hàn Quốc bất ngờ bị sập

Hàn Quốc vừa trải qua một trận lũ lịch sử, khiến cho máy chủ LMHT phổ biến nhất tại nước này đã bị sập và ảnh hưởng nặng nề.

Theo trang tin báo Hàn Quốc - Yonhap News, đất nước này vừa xuất hiện một cơn mưa lớn kỷ lục diễn ra tại ngay thủ đô Seoul, khiến cho thành phố bị tổn thất nặng nề, ảnh hưởng về nhiều mặt của quốc gia. Máy chủ của LMHT – trò chơi MOBA hàng đầu tại nước này là một ví dụ, sever bị sập và phải đóng cửa tạm thời.  

Hàn Quốc vừa trải qua trận lũ lịch sử (4)

Thiệt hại diễn ra tại trận lũ Hàn Quốc lần này là không nhỏ

Nhà phát hành LMHT tại sever Hàn Quốc – Riot Games thông báo vào rạng 9/8 rằng trò chơi bị lỗi kết nối nên sẽ không thể truy cập vào được trong 5 giờ đồng hồ liên tiếp. Có nghĩa là từ 21h30 ngày 8/8 đến 2h30 ngày 9/8, người chơi sẽ không thể vào game.

Hàn Quốc vừa trải qua trận lũ lịch sử (3)

Vào buổi tối 8/8, nghĩa là khoảng thời gian cao điểm, rất nhiều người sẽ tiến hành đăng nhập chơi game vào khung giờ này. Tuy nhiên, số lượng lớn người chơi đó lại không thể truy cập vào máy chủ LMHT tại Hàn Quốc. Sau đó không lâu, hàng loạt bài đăng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của đơn vị chủ quản của game tại nước này mọc lên như nấm trên các trang mạng xã hội.

Nhiều người chơi gặp trục trặc trên đã lên tiếng, “Hôm nào tôi cũng phải chơi một ván rồi mới đi ngủ. Nhưng thật sự chán vì không thể vào được game.” – chia sẻ từ một game thủ trên trang Hankyung.

Hàn Quốc vừa trải qua trận lũ lịch sử (2)

Phía Riot Games sau đó cũng đã thôi thúc bộ phận phụ trách kỹ thuật khẩn trương, nhanh chóng khắc phục vấn đề. Sau khi cố gắng giải quyết, ‘cha đẻ’ của LMHT đã đưa ra nguyên nhân rằng do nguồn điện cung cấp cho máy chủ đang ở tình trạng ngập nước và đang cần được thay thế gấp. Do vậy, máy chủ của trò chơi sẽ buộc phải bảo trì để phục vụ cho công cuộc khôi phục lại nguồn điện.

Đại diện Riot giải thích lí do máy chủ LMHT sập

Đại diện Riot Games tại Hàn Quốc thông báo

“Do một số trục trặc từ thiết bị máy chủ đã bị ngập nước, nên chúng tôi cần thời gian để thay thế mới có thể khôi phục lại kết nối.”

Tối 8/8, mưa lớn đã gây ngập sâu ở nhiều khu vực của thành phố Seoul cũng như làm mất điện ở một số địa điểm. Các tuyến đường lớn đều bị ngập nặng, gây cản trở lưu thông của phương tiện. Trong khi đó, đường sắt và tàu điện ngầm phải tạm ngưng hoạt động.

XEM THÊM: LMHT: Chơi cùng những đồng đội quá tệ, Tyler1 thật sự phát bệnh

Cụ thể, vào tối ngày 8/8, thủ đô Seoul Hàn Quốc đã trải qua một trận mưa dài và dai kinh khủng, gây nên nhiều vụ ngập, lụt ở nhiều khu vực trong thành phố. Các tuyến đường lớn cũng bị ngập, gây cản trở giao thông cực kì nặng.  Tuyến đường sắt và tàu điện ngầm cũng phải tạm ngưng mọi hoạt động.

Hàn Quốc vừa trải qua trận lũ lịch sử (1)

Không những xảy ra những vấn đề trên, thiên tai lần này tại Hàn Quốc cũng đem lại rất nhiều thương vong đáng tiếc. đã có ít nhất 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích và 9 người bị thương trong sự kiện này – theo thông tin từ Bộ Chỉ huy về các biện pháp an toàn và phòng chống thiên tai Hàn Quốc.

Trận lũ lần này không chỉ ảnh hưởng đến các vấn đề sinh hoạt của người dân thường ngày như các hoạt động thể thao điện tử LMHT, giao thông, phương tiện mà còn gây ra rất nhiều vấn đề đáng tiếc khác. Đặc biệt là một mùa giải LMHT đang diễn ra cực căng thẳng, các tuyển thủ chuyên nghiệp còn đang gấp rút tập luyện cho các trận playoffs sắp tới. Hy vọng thiên tai tại đất nước này sẽ nhanh chóng qua đi để không còn xảy ra những điều đáng tiếc khác nữa.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin khác về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!