Phiên bản 12.19 của LMHT đón nhận rất nhiều sự đổi mới, do đó nhất thời Riot Games chưa xử lí được hết nên vẫn còn khá nhiều Bug dị xảy ra trên đấu trường, nghiêm trọng hơn, nó đã xảy ra ngay trong giải đấu lớn CKTG 2022 và đã gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến kết quả của các trận đấu.
Dưới đây là những lỗi nghiêm trọng đã xuất hiện trong CKTG 2022
1. Lệnh Sóng Âm của Oriana diễn ra giữa trận đấu của GAM và RGE
Cụ thể, chỉ không lâu trước đây thôi Vandiril đã phát hiện ra một lỗi game LMHT mới đến từ chiêu cuối của vị tướng Orianna đến từ chiêu cuối Lệnh Sóng Âm của cô ấy. Cụ thể chiêu cuối Lệnh Sóng Âm của vị tướng này xuất hiện ở cả hai vị trí trên bản đồ. Ở trên người cô nàng và cả ở chỗ quả cầu, theo nguyên lí hoạt động thì kĩ năng này chỉ kích hoạt theo hướng quả cầu của Orianna mà thôi, ấy thế mà bây giờ nó lại kích hoạt luôn cùng lúc quả cầu và trên người của cô nàng người máy này.
2. Lỗi 'boomerang' của Gnar của trận TES và DRX
Không dừng lại ở đó, tiếp tục đến bug của Gnar tại trận đấu của hai đội tuyển TES và DRX, trong một tình huống 'dive trụ' trên top, Gnar của Kingen đã đoạt mạng Jax của TES Wayward một cách ngoạn mục, tưởng chừng bình thường nhưng khi chúng ta nhìn kĩ lại thì cú 'boomerang' của Gnar đã bị lỗi di chuyển.
Riot Games sau đó đã phải vô hiệu hoá vô thời hạn những vị tướng dính phải bug để sửa chữa kịp thời, tuy nhiên chưa được bao lâu thì lại một lỗi game mới nổi lên, lỗi này không rơi vào vị tướng hay trường hợp nào nữa mà là rơi vào cơ chế trụ của LMHT.
XEM THÊM: Kết quả Vòng Bảng lượt về CKTG 2022 LMHT ngày 8
3. Lỗi game trầm trọng diễn ra giữa trận đầu giữa TES và GAM
Người hâm mộ 'mổ xẻ' tình huống này ra và nhận ra rằng JackeyLove bị hạ gục do lỗi game. Lúc đó Lucian của JackeyLove có tới tận 100 kháng phép, trong khi Nami của Mark chỉ có 96 kháng phép. Thế nhưng, sau khi Khúc Cầu Hồn của Levi vang lên, JackeyLove và Mark đều lần lượt mất đi 924 máu và 930 máu, không những vậy trang bị Chùa Gai Malmortius của Lucian không đỡ được bất kì lượng sát thương nào, dẫn đến việc JackeyLove phải nằm xuống và TES phải thua đau đớn trong trận đó.
Thánh bug Vandiril cũng lên tiếng về điều đó, anh chia sẻ rằng: “Tôi đã quan sát kĩ và xem lại rất nhiều lần về tình huống này trong trận đấu, tình huống GAM Levi sử dụng Khúc Cầu Hồn của Karthus, Nami đang có 96 Kháng phép, mất 930 máu. Lucian thì 100 kháng phép, lại mất 924 máu. Ngoài ra, kiếm răng cưa của Lucian kích hoạt nhưng không hoạt động và không đỡ được sát thương nào . Nếu không, Lucian đáng ra sẽ có hơn 600 máu."
4. Lỗi 'trụ' không gây sát thương trong trận đấu giữa EDG và FNC
Như các bạn đã biết, các trụ của LMHT hoạt động theo nguyên lí sẽ gây sát thương lên bất cứ vị tướng địch nào đứng trong tầm (nếu bạn chỉ cần là mục tiêu duy nhất trong tầm bắn), còn khi có lính, đồng minh hay sứ giả đang gánh sát thương thì bạn sẽ có thể đứng trong trụ mà không hề hấn gì. Tuy nhiên, nếu bạn gây sát thương lên kẻ địch, thì trụ địch sẽ 'quay xe' bắn bạn.
Trong trận đấu giữa EDG và FNC, Vandiril đã phát hiện ra một lỗi không hề nhỏ trong một pha băng trụ ở dưới bot, sau khi vị tướng Nautilus của FNC Hylissang chịu sát thương từ trụ đã nằm xuống, theo nguyên lí thì trụ phải ngay lập tức chuyển hướng sang bắn Poppy của Razork (người tiếp theo đang gây sát thương lên Jinx của Viper), nhưng sau khi Jinx đã bị hạ gục, toà trụ này vẫn không trao cho Poppy một chút sát thương nào cả. Đây là một lỗi khá nhức nhối và gây ảnh hưởng không nhỏ cho trận đấu.
Để xác nhận xem có phải bug không, Vandiril đã dựng hẳn nên một tình huống băng trụ, và hiển nhiên sau khi đồng minh chịu sát thương đầu tiên từ trụ nằm xuống thì trụ không đổi mục tiêu qua người gây sát thương tiếp theo mà lại 'bắn lính'.
Hy vọng, Riot Games nhanh chóng khôi phục lại cách hoạt động của trụ để không xảy ra những lỗi game đáng tiếc trong tương lai. Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về LMHT nhé!