Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 10/06/2023, 15:00 PM

LMHT: Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework nhưng vẫn chưa hết bá đạo

Sản phẩm hệ lỗi của 'nhà phát triển game 200 năm' - Yuumi vẫn có tỷ lệ thắng khá cao và trở nên oanh tạc trong các giải đấu lớn của LMHT.

Kể từ khi được phát hành vào tháng 5 năm 2019, Yuumi đã luôn là một nhân vật gây tranh cãi trong cộng đồng LMHT, chủ yếu là do cơ chế không thể bị nhắm mục tiêu của ấy. Sự hiện diện của nàng mèo ma thuật trong các giải đấu và tạo nên các pha giao tranh khó chịu đã khiến vị tướng này trở thành gương mặt bị 'anti' nhiều nhất trong trò chơi. 

LMHT Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework, nhưng vẫn chưa hết bá đạo_2

LMHT: Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework, nhưng vẫn chưa hết bá đạo

Sau đợt cập nhật kỹ năng vào tháng 4 năm 2023, Yuumi đã bị cấm xuất hiện trong giải đấu MSI vì lý do chưa sẵn sàng để thi đấu, nhiều người đã nhân cơ hội này để cầu xin Riot hãy cấm hoàn toàn vị tướng này trong hầu hết các trận game chuyên nghiệp. Điều này cho thấy được mức độ ghét Yuumi của cộng đồng cao đến cỡ nào, mặc dù Yuumi không phải lúc nào cũng là con bài lỗi trong list tướng Hỗ Trợ, nhưng khi meta thay đổi, nàng mèo luôn trở thành vị tướng hàng đầu.

Vào ngày 8 tháng 6 vừa rồi, game thủ đã đăng một cuộc thảo luận trên Reddit, với một câu hỏi mang hàm ý rất mỉa mai về Yuumi trong LMHT. Họ nói rằng sau khi rework lại Yuumi vào ngày 7 tháng 3, vị tướng này vẫn được pick lock thường xuyên trong các trận đấu chuyên nghiệp, vậy là Riot đã thực sự cập nhật lại cô ấy chưa?

LMHT Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework, nhưng vẫn chưa hết bá đạo

LMHT: Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework, nhưng vẫn chưa hết bá đạo

Sau khi chứng kiến câu hỏi này, David "Phreak" Turley đến từ Riot Games đã ngay lập tức thanh minh bằng cách đem đến một số bằng chứng cho rằng việc cập nhật lại kỹ năng của Yuumi đã trở nên hiệu quả, anh chia sẻ rằng tỷ lệ chọn của Yuumi tại các giải đấu đã bị giảm mạnh từ 6 đến 14%, tuỳ thuộc vào khu vực mà cô ấy được chọn.

XEM THÊM: Top 5 cặp tướng trong LMHT và Liên Quân Mobile có kỹ năng giống nhau

Từ phiên bản 12.18 đến phiên bản 13.11, ước chừng rằng tỷ lệ chọn của Yuumi giảm mạnh từ 50% xuống còn 36-44%. Phreak cho rằng:"Đây chính là minh chứng cho sự cập nhật 'cân bằng' của chúng tôi, đối với tôi thì nó đã khá thành công rồi. Còn về vấn đề Yuumi xuất hiện liên tục ở các giải đấu, thì tôi nghĩ các tuyển thủ nên xem lại khả năng chọn tướng của mình."

LMHT Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework, nhưng vẫn chưa hết bá đạo_1

LMHT: Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework, nhưng vẫn chưa hết bá đạo

Sau khi Phreak phát biểu một cách hùng hồn, người hâm mộ dĩ nhiên cũng sẽ phản bác lại anh ấy. Họ cho rằng tỷ lệ thắng của Yuumi ở giai giải đấu LEC và LCK Summer Splits chỉ khoảng 40% (theo Oracle's Elixir), nhưng tại LPL, quân bài này vẫn có tỷ lệ thắng lên đến 70% - đứng đầu hàng ngũ tướng Hỗ Trợ của LMHT. 

LMHT Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework, nhưng vẫn chưa hết bá đạo_3

LMHT: Yuumi đã bị 'nerf 6 lần' kể từ khi rework, nhưng vẫn chưa hết bá đạo

Đứng trước đòn đáp trả khó chịu của nhà làm game, một game thủ khác cũng độp lại rằng:" Các bạn nghĩ chúng tôi đã thất bại với việc cập nhật Yuumi, KHÔNG, các game thủ chuyên nghiệp mới sai, và họ luôn phải sai trong mắt nhà phát hành."

Chỉ tính riêng từ khi cập nhật lại đến nay, Yuumi đã bị giảm sức mạnh đến 6 lần, và tại phiên bản 13.12 tuần tới, cái tên này vẫn được 'gọi' lần nữa ở trong danh sách nerf. Việc Riot liên tục cập nhật như vậy có thể thấy sức mạnh của Yuumi vẫn rất đáng gờm, chỉ cần meta thay đổi một chút, vị tướng này hoàn toàn có thể quay trở lại và làm chủ meta.

Đừng quên theo dõi MGN.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hay ho về LMHT các bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!