Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 20/07/2022, 18:00 PM

LMHT: Zeri đã bị chỉnh sửa đến 12 lần kể từ ngày đầu ra mắt, dần đi vào vết xe đổ của Akali

Tia chớp thành Zaun – Zeri là vị tướng nhận được nhiều đợt chỉnh sửa nhất trong LMHT kể từ khi ra mắt đến nay, dần dần đi vào vết xe đổ của Akali.

Xạ Thủ hạng nặng Zeri đã được tăng/giảm sức mạnh đến 12 lần liên tục trong 9 bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại kể từ khi cô ấy xuất hiện trong Summoner’s Rift vào tháng 1 năm nay khi Riot Games phải vật lộn để đưa cô ấy vào meta Mùa 12.

Vị tướng Zeri của LMHT

Tia chớp thành Zaun sẽ sớm có thay đổi thứ mười hai trong bản fix 12.14 của LMHT.

Zeri được phát hành chính thức vào tháng 1 năm nay, sau khi ra mắt không lâu, tỷ lệ thắng của Zeri đã đạt được con số rất ấn tượng khoảng 59% (tại các mức rank với ELO cao chót vót), sau đó không lâu thì  giảm xuống còn 39%.

XEM THÊM: LMHT: Aurelion Sol sẽ được rework nhưng phải rất lâu mới được debut

Kỹ năng Q Súng Điện Liên Hoàn của Xạ Thủ Zeri đã được thay đổi tổng cộng sáu lần. E – Nhanh Như Điện của cô nàng còn kinh khủng hơn với bảy lần tăng/ giảm sức mạnh liên tiếp, kĩ năng đặc biệt được lên bàn cân nhiều nhất là chiêu cuối Điện Đạt Đỉnh Điểm với chín lần ‘fix’. Ngoài ra, đòn đánh thường cơ bản cùng W - Xung Điện Cao Thế của Zeri cũng đã lần lượt trải qua, sáu và năm lần chỉnh sửa liên tiếp.

Trong bản cập nhật thứ 12.7 cách đây không lâu, Zeri là gương mặt có sự thay đổi lớn nhất, Q, W, E, R của cô nàng đều bị giảm sức mạnh nặng nề tại đây, giáp, sát thương, lượng máu đều bị giảm mạnh như một lời cảnh báo đối với Zeri do sự oanh tạc quá mức của cô nàng tại đấu trường.

Vị tướng Zeri của LMHT (Ảnh 2)

Vài tháng sau đó, tại bản vá thứ 12.11 của LMHT, Xạ Thủ Carry này lại tiếp tục bị đem lên thớt một lần nữa, lần này 4 kĩ năng của cô nàng tiếp tục góp mặt. Chỉnh sửa lần này nhắm vào các đòn tấn công cơ bản của cô ấy.

XEM THÊM: Nữ MC LMHT Tốc Chiến chiếm trọn spotlight khi được nhận xét là cosplay quá giống nữ tướng Seraphine

Tưởng chừng như mọi thứ đã xong xuôi với vị tướng này nhưng không, Riot lại tiếp tục thông báo vào phiên bản sắp tới (ngày 27 tháng 7), ‘nhấp chuột phải’ của Zaunite sẽ lại được thay đổi, giờ đây nó chỉ hành quyết được những kẻ địch có ngưỡng máu dưới 60–150 (+18 phần trăm). Chiêu cuối của Zeri sẽ gây sát thương dựa trên sát thương  kĩ năng đòn đánh của của cô nàng.

Tổng hợp tất cả mọi thay đổi và sửa chữa của Zeri kể từ khi phát hành đến nay

12.2 ⁠— Vừa ra mắt, ‘hotfix’ chiêu cuối

12.3 ⁠— Các chỉ số cơ bản, Đòn đánh cơ bản, Q, E, R được thay đổi, sửa một số lỗi.

12.4 ⁠— Đòn đánh cơ bản, Q, W, R tiếp tục được thay đổi.

12.5 ⁠— Chỉnh sửa chỉ số, Đòn đánh cơ bản, ‘hotfix’ ba kĩ năng Q, E, R.

12.7 ⁠— Các chỉ số, Q, W, E, R thay đổi.

Chỉnh sửa nóng W, E, R

12.10 ⁠— Thay đổi số liệu thống kê.

12.11 ⁠— Đòn đánh cơ bản, Q, W, E, R. Thay đổi đòn đánh cơ bản Q, E.

12.12 ⁠— Các chỉ số, W thay đổi, R sửa nóng

12.14 ⁠— Đòn đánh cơ bản, R thay đổi.

Cô ấy đã được chỉnh sửa nóng đến năm lần kể từ khi phát hành, một sự thay đổi đáng kinh ngạc của một vị tướng LMHT. Đây tiếp tục là một vị tướng ‘quá khó’ để cân bằng, khiến đội ngũ của Riot phải đau đầu suốt ngần ấy phiên bản.

Vị tướng Akali của LMHT

Tuy nhiên, sau tất cả, đội sản xuất vẫn quyết tâm giữ cô ấy gần với meta xếp hạng và đấu trường  chuyên nghiệp, sẽ không triệt hết đường lui của Zeri và sẽ không đến mức biến cô thành Akali thứ 2. Ngoài ra, các vị tướng với tỉ lệ thắng chạm đáy như Ryze, Azir, Kalista, và nhiều hơn nữa, sẽ là mục tiêu cải thiện của Riot vào những bản cập nhật tiếp theo.

Mặc dù Zeri trải qua vô số lần ‘phẫu thuật’, Zeri vẫn còn khá ổn định, chứ không lâm vào tình cảnh đáng thương như Ryze (vị tướng đã được trùng tu đến 5 lần) nhưng không cải thiện được điều gì. Đáng ra, Zeri vẫn là một vị tướng rất may mắn, hy vọng rằng nhà sản xuất có thể đưa ra thêm nhiều phương pháp để cân bằng cô nàng một cách tốt nhất. Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới mẻ về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!