Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 23/10/2022, 06:20 AM

Minecraft 1.19: Hướng dẫn game thủ cách để farm khối sculk

Sculk là một loại khối hoàn toàn mới, được sản sinh trong quần xã sinh vật Deep Dark kể từ phiên bản 1.19 của Minecraft.

Khai thác hầm mỏ

Khai thác mỏ trong Minecraft

Phương pháp cơ bản nhất để farm khối Sculk trong thế giới Minecraft chính là khai thác chúng bên ở quần xã sinh vật Hang tối sâu. Khối Sculk có thể dễ dàng bị phá vỡ bởi bất cứ một công cụ nào, nhưng cách nhanh nhất để thực hiện điều này đó là sử dụng cuốc.

>> XEM THÊM: Minecraft: Hướng dẫn game thủ cách để gia tăng tốc độ khai thác

Xây dựng trang trại

Trong Minecraft, bạn có thể xây dựng trang trại cho gần như tất cả mọi thứ, từ các loại khối, thực phẩm, thực vật, kim loại, XP và thậm chí là cả mob.

Và kể từ khi phiên bản 1.19 chính thức ra mắt, rất nhiều game thủ đã sáng tạo ra những mẫu thiết kế trang trại dành riêng cho việc khai thác khối Sculk.

Một số loại trang trại đặc biệt có thể giúp người chơi lấy được cả khối Sculk lẫn điểm XP. Tuy nhiên, trước khi xây dựng chúng thì bạn phải đảm bảo rằng mình sở hữu trong tay ít nhất hai cái cuốc - một cái để thu thập XP và một cái được yểm bùa phép 'Silk Touch' để thu thập khối Sculk.

Loot rương chiến lợi phẩm

Game thủ có thể dễ dàng tìm thấy các khối Sculk dưới dạng chiến lợi phẩm trong thế giới Minecraft. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những chiếc rương kho báu sản sinh ra ở cấu trúc Thành Phố Cổ Đại của quần xã sinh vật Hang tối sâu.

Khai thác bên trong Hang tối sâu chưa bao giờ là một việc đơn giản bởi đây là nơi trú ngụ của Warden - con quái vật hùng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Và nếu bạn bất cẩn tạo ra quá nhiều tiếng ồn trong quá trình phiêu lưu trong Hang tối sâu, các khối cảm biến Sculk sẽ ngay lập tức bị kích hoạt và triệu hồi Warden để xua đuổi người chơi.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!