Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/10/2022, 07:00 AM

Minecraft: Hướng dẫn game thủ tìm kiếm các loại quần xã hang động

Sự xuất hiện của những quần xã hang động trong Minecraft kể từ phiên bản 1.18 đã gia tăng đáng kể trải nghiệm khám phá của game thủ.

Quần xã hang động Lush Caves

Quần xã hang động Lush Caves trong Minecraft

Xuất hiện lần đầu tiên trong thế giới Minecraft kể từ bản cập nhật 1.18, Lush Caves là một quần xã sinh vật tươi tốt với rất nhiều cây xanh, hồ nước và đất sét. Đây là nơi duy nhất mà Axolotl có thể sản sinh một cách tự nhiên và nếu may mắn thì game thủ sẽ có thể tìm thấy chúng với sự trợ giúp của những quả mọng phát sáng.

Thông thường, Lush Caves sẽ được sản sinh ra ở những khu vực có độ ẩm cao, ngay bên dưới những quần xã sinh vật như rừng tối, rừng rậm, rừng taiga già cỗi và đất rừng xói mòn. Lush Caves sẽ không bao giờ nằm dưới các biome như rừng, đồng bằng hay xavan.

Một phương pháp hữu dụng khác để tìm thấy quần xã sinh vật này chính là quan sát khu vực sinh trưởng của những cây sồi trên bề mặt. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự xuất hiện của Lush Caves ở tầng địa chất phía bên dưới.

>>XEM THÊM: Minecraft: Hướng dẫn game thủ cách triệu hồi các mob trùm

Quần xã hang động Dripstone

Quần xã hang động Dripstone trong Minecraft

Dripstone cũng là một quần xã hang động khác được bổ sung vào Minecraft trong bản cập nhật 1.18. Trái ngược với Lush Caves, Dripstone cực kỳ nguy hiểm vì nó chứa đầy những cột đá sắc nhọn. Đồng thời, sự tối tăm của biome này cũng là tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh sản của các loại mob thù địch khác nhau.

Không có quá nhiều chỉ dẫn hay phương pháp để giúp người chơi phát hiện ra Dripstone. Quần xã hang động này chủ yếu sản sinh ra ở sâu trong đất liền, cách xa bất kỳ vùng nước nào. Bên cạnh đó, chúng xuất hiện ngẫu nhiên ở một vị trí bất kỳ dưới lòng đất hoặc ngay bên trong những ngọn núi lớn.

Quần xã Hang tối sâu

Quần xã Hang tối sâu trong Minecraft

Hang tối sâu hay Deep Dark chính là hệ thống hang động đáng sợ nhất trong thế giới Minecraft ở thời điểm hiện tại. Xuất hiện trong bản cập nhật 1.19 cùng với mob trùm hùng mạnh Warden, đây là một quần xã sinh vật sản sinh ra bên dưới những khu vực có mật độ xói mòn thấp, chẳng hạn như đỉnh núi hoặc cao nguyên.

Để dễ dàng tìm thấy biome này, người chơi nên sử dụng bình thuốc Night Vision giúp tăng khả năng nhìn trong bóng tối. Tuy nhiên trong quá trình khám phá Hang tối sâu, game thủ sẽ phải vô cùng thận trọng để không vô tình kích hoạt các khối cảm biến Sculk và triệu hồi con quái vật Warden.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!