Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 15/09/2022, 07:00 AM

Minecraft: Top 3 công dụng hữu ích của nước mà game thủ cần biết

Tương tự như ngoài đời thực, nước là một trong những nguồn tài nguyên dồi dào và quan trọng nhất trong thế giới Minecraft.

Thang máy thủy lực

Thang máy thủy lực trong Minecraft

Thang máy thủy lực là một sự kết hợp đầy bất ngờ dựa trên cơ chế và sự tương tác giữa nước với cát linh hồn và các khối magma trong thế giới Minecraft.

Trong công trình này, nước sẽ đóng vai trò như một khối nguồn thay vì chảy từ trên cao xuống, từ đó, cát linh hồn sẽ tạo ra một đường dẫn bong bóng đẩy game thủ lên theo phương thẳng đứng với tốc độ cao. Ở chiều ngược lại, người chơi sẽ bị kéo xuống một cách nhanh chóng khi các khối nguồn nước được đặt phía trên của một khối magma.

>>XEM THÊM: Minecraft 1.19: Ngọc trai Ender có công dụng gì đối với game thủ?

Vận chuyển mob

Một dòng nước chảy sẽ có thể đẩy và di chuyển các thực thể đi theo hướng xác định. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cơ chế này vào các trang trại tự động trong Minecraft thông qua việc đẩy mob vào trang trại từ khu vực sinh sản và di chuyển mob vào khu vực thu thập vật phẩm bên ngoài trang trại.

Hầu hết các trang trại đều sử dụng nước để vận chuyển mob vào khu vực tiêu diệt - nơi chúng sẽ chết do rơi từ độ cao. Ngay bên dưới đó sẽ là những chiếc rương được đặt sẵn để gom tất cả mọi chiến lợi phẩm rơi ra.

Đá cuội và Obsidian

Một trong những cơ chế nổi tiếng nhất liên quan tới nước là đa dạng các cách khác nhau mà nó có thể tương tác với dung nham trong Minecraft. Nếu nước chảy vào trong một dòng dung nham thì sẽ hình thành nên khối Obsidian - thứ vật liệu dùng để tạo ra rương Ender hoặc cổng Nether.

Ngược lại nếu dung nham chảy vào trong một dòng nước thì kết quả thu được sẽ là đá cuội - loại khối đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các mini-game hạn chế tài nguyên như Skyblock.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!