Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 17/11/2020, 11:00 AM

Mới ra mắt 3 ngày, PS5 đã lao đao vì vô số phàn nàn từ game thủ

Dù chỉ mới ra mắt chưa đầy 1 tuần, PS5 liên tiếp nhận vô số phản hồi về các lỗi lớn lẫn nhỏ xuất hiện khi vận hành hệ thống. Dưới đây là tổng hợp tất cả “phàn nàn” từ người dùng về dòng next-gen console này của Sony.

Cuối cùng thì Sony PS5 đã chính thức trình làng vào ngày 12/11 ở một số khu vực trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai ở  "vùng được chọn" cũng là những người may mắn vì PS5 bán chạy tới nỗi hầu hết (nếu không nói là tất cả) các nhà bán lẻ đều đã cạn veo PS5 vào lúc này. 

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào mới ra mắt, PS5 dù được PR hoành tráng cũng không thể tránh được một số lỗi mà người dùng phản ánh trong những ngày đầu trải nghiệm của mình. Từ vấn đề nhỏ có thể tự giải quyết cho đến vấn đề lớn cần sự hỗ trợ từ team Sony, dưới đây là tất cả những rủi ro bạn cần biết khi cầm trong tay dòng console thế hệ mới này ở thời điểm hiện tại. 

1

Những lỗi nhỏ của PS5

Truyền dữ liệu qua USB hoặc LAN

Một trong số bất tiện người chơi gặp phải ở next-gen console của Sony là việc truyền dữ liệu. Nhiều người dùng phản ánh rằng PS5 có vấn đề khi sử dụng cổng USB ở phía sau console hoặc cáp LAN để nhận dữ liệu truyền từ PS4 trong suốt quá trình setup ban đầu.

Cách nhanh-gọn-lẹ để giải quyết vấn đề này là sử dụng cổng USB ở mặt trước của PS5. Khôi phục cài đặt gốc cũng là một cách được nhiều người đề xuất, tuy nhiên, game thủ cần lưu ý là thao tác này sẽ xóa tất cả user và data được lưu trong PS5 trước đó. 

2

Sử dụng ổ cứng ngoài để chơi game PS4

Sony tiết lộ rằng game thủ có thể chơi các tựa game PS4 (chứ không phải PS5) thông qua ổ cứng ngoài. Tuy nhiên, nhiều người chơi đã truyền tai nhau lời "khuyến nghị" rằng không nên sử dụng chức năng này. 

Việc truyền dữ liệu từ PS4 sang PS5 bằng ổ cứng ngoài cũng gặp một số lỗi như corrupted khiến toàn bộ dữ liệu trong ổ bị mất hết. Hiện tại, cách tốt nhất vẫn là chờ Sony cập nhật tình hình khắc phục.  

Sự cố kết nối DualSense ở PS5

3

Một sự cố nhỏ mà người chơi gặp phải khi sử dụng PS5 là bộ điều khiển DualSense. Trong quá trình setup ban đầu, game thủ cần phải cắm controller vào console, ghép chúng lại và tải xuống bản cập nhật.

Tuy nhiên, một vài người dùng gặp vấn đề kết nối với bộ điều khiển DualSense, thậm chí là không thể giữ kết nối giữa bộ điều khiển với PS5 trong toàn bộ quá trình cập nhật. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể thử reset lại PS5 về cài đặt gốc hoặc tải lại bản update của console. 

Âm thanh ồn ào

Một số người dùng phản ánh rằng phát ra âm thanh ồ ồ khá ồn ào khi chạy. Ban đầu nhiều người nghĩ vấn đề này chỉ giới hạn ở bản tiêu chuẩn của next-gen console vì có ổ đĩa bên trong, nhưng giờ đây nhiều người đã khá chắc chắn đây không phải là một "trường hợp hy hữu" vì ngay cả phiên bản digital cũng gặp tình trạng tương tự.  

Dù sao đi nữa thì âm thanh này cũng không phải là "dấu hiệu" gì đó nguy hiểm tới chiếc console. Thậm chí không phải game thủ nào cũng đủ tinh ý để phát hiện ra nó vì âm thanh từ trò chơi thường át tiếng chạy máy, và thường chúng ta sẽ tập trung vào game nhiều hơn. 

Lỗi đợi tải xuống game trên PS5

Đôi khi PS5 cũng gặp sự cố khi tải xuống bản digital của một trò chơi nào đó như gửi thông báo lỗi hoặc download vô thời hạn mà không thể hủy để tải lại. Một lần nữa, cách giải quyết hiện tại cho trường hợp này là khôi phục cài đặt gốc để sửa lỗi tải xuống PS5.

Những lỗi lớn của PS5

Rest Mode

Untitled design (5)

Rest mode là một trong những tính năng nổi bật của PS4 khi dòng console này ra mắt cách đây nhiều năm. Khi máy ở chế độ low power, rest mode sẽ tạm thời "treo game" nhưng trò chơi vẫn được tải xuống và cập nhật đồng thời mở khóa các tính năng điều khiển và chế độ chơi từ xa. 

PS5 kế thừa Rest Mode từ PS4, nhưng theo nhiều người dùng đã phản ánh, chức năng này khiến console gặp phải một sự cố nghiêm trọng buộc phải xây dựng lại cơ sở dữ liệu trên PS5. Rest Mode không chỉ khiến console thế hệ mới của Sony gặp lỗi "rebuild database" như trên mà thậm chí có trường hợp còn  "hóa gạch" cả hệ thống, đồng nghĩa với việc PS5 bị hỏng. Khi đó, người dùng phải liên hệ với đại diện Customer Service của Sony để được hướng dẫn thêm hoặc yêu cầu thay thế.  

Cách để tắt Rest Mode

4

Một trong những cách tốt nhất hiện tại để tránh lỗi Rest Mode là hãy... tắt Rest Mode đi. Để làm được điều này, người chơi vào menu chính của PS5 và chọn Setting → System Settings → Power Saving. Sau đó, ở mục Set Time Until PS5 Enters Rest Mode, bạn chọn Disable rest mode trong drop-down list (tạm dịch: danh sách thả xuống). 

Hiện tại vẫn chưa có cách khắc phục nào ngoài việc tắt Rest Mode. Tuy nhiên, có thể Sony đã nhận được rất nhiều phản hồi về vấn đề nghiêm trọng này và đang phát triển một bản vá lỗi để giải quyết nó. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!